ฮิตาชิเปิดศูนย์การผลิตขนาดใหญ่มูลค่านับล้านดอลล่าร์สหรัฐในจีน โชว์ศักยภาพการผลิตฮาร์ดดิสไดรฟ์ป้อนตลาดโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 22, 2006 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ศูนย์การผลิตแห่งนี้ จะเป็นศูนย์การผลิตฮาร์ดไดรฟ์ฮิตาชิขนาด 3.5 นิ้ว ที่ใหญ่ที่สุด
บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที) เดินหน้าสู่ตลาดการผลิตฮาร์ดิสก์ไดรฟ์ระดับโลก ด้วยการประกาศเปิดศูนย์การผลิตขนาดใหญ่ในเมืองเสินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน และในวันเดียวกันได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ โปรดักส์ (เสินเจิ้น) จำกัด หรือ ฮิตาชิ จีเอสพี ซึ่งเป็นเฟสแรกของการลงทุนที่มีมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยฮิตาชิ จีเอสทีในเมืองเสินเจิ้นนี้จะมีขีดความสามารถในการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนฮาร์ดิสก์ไดรฟ์ที่ฮิตาชิผลิตขึ้นในแต่ละปี
ศูนย์การผลิตขนาดใหญ่ของฮิตาชินี้ ได้ถูกจัดให้มีคอนเซ็ปต์เป็นศูนย์กลางซัพพลายเชนการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตชิ้นส่วนประกอบ ซัพพลายเออร์เน็ทเวิร์ค การประกอบผลิตภัณฑ์ และการจัดส่งในรัศมีระยะ 60 กิโลเมตร จากเมืองเสินเจิ้น ซึ่งฮิตาชิจะได้ผลตอบรับที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก สามารถเข้าถึงตลาดได้อย่างรวดเร็ว และสามารถควบคุมคุณภาพสินค้าและการจัดส่งได้อย่างใกล้ชิด
มร. ฮิโรอากิ นาคานิชิ ซีอีโอของบริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ศูนย์การผลิตฮิตาชิจีเอสพีนี้จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเรา และจะทำให้ฮิตาชิได้เข้าถึงตลาดและลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เราอยากขอบคุณทีมงานที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ตลอดจนรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือให้ฮิตาชิ จีเอสทีสามารถดำเนินการเปิดศูนย์ฮิตาชิ จีเอสพีได้สำเร็จ และในขณะเดียวกันได้ช่วยให้เกิดการจ้างงานหลายพันตำแหน่งทั้งในท้องถิ่นและระดับนานาชาติ โอกาสในการเติบโตและการคาดการณ์ของการขยายตัวในระดับตัวเลขสองหลักของอุตสาหกรรมนี้ เป็นเหตุผลที่ทำให้ฮิตาชิจีเอสทีตัดสินใจลงทุนเพิ่มขีดความสามารถของการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และชิ้นส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องมากขึ้น ศูนย์กลางผลิตที่เสินเจิ้นนี้จะช่วยให้ฮิตาชิจีเอสทีมีซัพพลายเชนที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนี้”
ฮิตาชิจีเอสพี คาดว่าจะมีการจ้างพนักงานกว่า 7,000 ตำแหน่งสำหรับเฟสแรก เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ของโลกที่สูงขึ้น ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,000 คนทำงานในศูนย์การผลิตดังกล่าวและได้รับการอบรมด้านเทคนิคมากกว่า 10,000 ชั่วโมงในต่างประเทศ ซึ่งจะได้ช่วยนำทักษะใหม่มาปรับปรุงในศูนย์กลางการผลิตแห่งนี้
สำหรับศูนย์กลางการผลิตนี้จะดำเนินการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว และจะสามารถผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ในลักษณะต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ฮิตาชิ จีเอสที ได้ปรับการผลิตเข้ากับความต้องการที่ตอบสนองทั้งด้านไอทีเทคโนโลยี และผู้บริโภค ศูนย์กลางการผลิตนี้มีกระบวนการและอุปกรณ์ที่สนับสนุนเทคโนโลยีการผลิตชั้นสูง
ล่าสุดที่ศูนย์การผลิตฮิตาชิ จีเอสพี แห่งนี้ได้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ชุดแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาและได้จัดส่งไปยังฮ่องกงและฮอลแลนด์ การส่งสินค้ายังคงดำเนินการผ่านศูนย์กระจายสินค้าของฮิตาชิ จีเอสทีทั่วโลก
เกี่ยวกับผู้บริหาร
มร. เดิร์ค โทมัส ได้รับตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปของ ฮิตาชิ จีเอสพี ขณะเดียวกัน เขายังดำรงตำแหน่งประธานของฮิตาชิ จีเอสทีในจีน มร. โทมัสรับผิดชอบในการดูแลการปฏิบัติงานของจีเอสทีทั้งหมดในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึง โรงงานจีเอสทีทั้ง 3 แห่งและศูนย์บริการลูกค้าในปักกิ่ง เซียงไฮ้ เสินเจิ้น ฮ่องกงและไทเป
“การสร้างความสามารถในการผลิตครบกระบวนการในภูมิภาคเดียวนั้น นับเป็นนวัตกรรมในใช้ทรัพยากรจากแต่ละแห่งอย่างสร้างสรรค์ ทั้งนี้ เพื่อประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งและสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นเราได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากรัฐบาลเสินเจิ้น ซึ่งทางรัฐบาลได้มีความพยายามอย่างเต็มที่ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของเมือง รวมถึงการเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมในการช่วยเหลือผู้ผลิตรายย่อยของเราในการย้ายเข้ามาในเสินเจิ้น” มร. โทมัสกล่าวสรุป
เกี่ยวกับ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิจีเอสที)
ฮิตาชิ จีเอสที ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถดำเนินชีวิตในโลกดิจิตอล ด้วยการผลิตฮาร์ดิสก์ไดร์ฟคุณภาพสูง จากประวัติอันยาวนานในการประดิษฐ์ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ฮิตาชิ จีเอสที จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดด้วยการฉลองปีทองของเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในปี พ.ศ. 2549 ฮาร์ดไดร์ฟมีผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิคส์ภายหลังการคิดค้นนวัตกรรมไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว และสิ่งนี้คือมรดกของฮิตาชิในวันนี้ สู่นิยามของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาดเล็กที่ได้มาตรฐาน ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ
ฮิตาชิมีพนักงานประมาณ 27,000 ทั่วโลก บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการเก็บข้อมูลหลากหลายประเภทเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ หรืออุปกรณ์มือถือทั่วไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮิตาชิ จีเอสที โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท www.hitachigst.com
เกี่ยวกับ Hitachi, Ltd.
Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ที่มีพนักงานราว 347,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ. 2547 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวม (ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2548) อยู่ที่ 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) บริษัทมีผลิตภัณฑ์ ระบบ และบริการทางธุรกิจที่หลากหลายครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ ตลาดอุปกรณ์ อิเล็กโทรนิกส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท http://www.hitachi.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สหรัฐอเมริกา ประเทศไทย
เควิน คิมบอล มร. นีล แมคคาร์ธี - ประธาน
บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ สริญญา สาระสุทธิ — ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์
+1-408-717-7924 บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
kevin.kimball@hitachigst.com โทร. 0-287-1000 ต่อ 232
อีเมล์ neal.mcc@webershandwick.co.th sarinya.sar@webershandwick.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ