คณะภริยาทูต จัดงานออกร้านฯ จำหน่ายสินค้านานาชาติ นำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 23, 2006 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--บีวัน คอมมูนิเคชั่น
สภากาชาดไทยร่วมกับนางจอยส์ลีน โคโม ภริยาเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยและ ประธานจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต พร้อมคณะภริยาทูตจากประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทยกว่า 50 ประเทศ กำหนดจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต ประจำปี 2549 วันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 4 — 5 มีนาคม 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการจัดงานนานาชาติ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย
ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต ประจำปี 2549 หรือ The 39th Diplomatic Red Cross Bazaar 2006 ในครั้งนี้ว่า “งานออกร้านคณะภริยาทูตเป็นกิจกรรมหารายได้การกุศลที่สภากาชาดไทยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยร่วมกับคณะภริยาทูตจากประเทศต่างๆ นำผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของแต่ละประเทศมาเผยแพร่ และจำหน่าย เพื่อหาเงินรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย สมทบซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการดำเนินงานด้านการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุขสงเคราะห์ให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ใช้สนามหน้าที่ทำการสำนักพระราชวัง หรือ สนามเสือป่า เป็นที่จัดงาน”
เนื่องจากในปีนี้ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์ราชูปถัมภกสภากาชาดไทย สภากาชาดไทยและคณะภริยาทูตจึงได้กำหนดจัดงานให้ยิ่งใหญ่แปลกใหม่เป็นพิเศษ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ่งได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานเอกชนหลายหน่วยงาน อาทิ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Central Restaurant Group,โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส, The Siam Administrative Management Co., Ltd. ตลอดจนศูนย์การค้าสยามพารากอนที่อำนวยความสะดวกเรื่องพื้นที่การจัดงาน ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานการกุศลครั้งนี้ยิ่งใหญ่และเป็นครั้งแรกที่จัดรูปแบบงานให้เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ และในวันแรกของงาน สภากาชาดไทย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดงาน และเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
นางจอยส์ลีน โคโม (Mrs. Jocelyne Comeau) ภริยาเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยและประธานการจัดงานฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้ได้ใช้พื้นที่ทั้งหมดกว่า 3,000 ตารางเมตร ของรอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอนเป็นสถานที่จัดงาน โดยแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนจำหน่ายสินค้าในส่วนของประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้มีถึง 50 ประเทศ มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ น้ำผลไม้ โลชั่นทาผิว พรมขนแกะจากสถานทูตนิวซีแลนด์ เจลอาบน้ำ แชมพู โคโลญจน์ และไวน์จากสถานทูตสเปน พรมปอกระเจาและชาจากสถานทูตบังคลาเทศ ผ้าไหมจีน ช็อคโกแล็ค โลชั่นทาผิว แชมพู ไวน์ จากสถานทูตสหรัฐอเมริกา เป็นต้น พร้อมโซนสินค้าจากมูลนิธิต่างๆ รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน โซนสุขภาพ เกมโซนและมุมกิจกรรมเพื่อเด็ก เป็นต้น”
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสลากคณะภริยาทูต จำหน่ายในราคาใบละ 50 บาท เพื่อชิงรางวัลใหญ่มากมาย ได้แก่ บัตรโดยสารตั๋วเครื่องบินไป — กลับกรุงเทพฯ — ลอนดอน เดลฮี ไทเป ย่างกุ้ง โทรทัศน์สีขนาด 29 นิ้ว บัตรกำนัล บัตรรับประทานอาหาร และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
สภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจที่ชื่นชอบซื้อผลิตภัณฑ์จากนานาประเทศเที่ยวงานออกร้านคณะภริยาทูต ประจำปี 2549 ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 4 — 5 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการจัดงานนานาชาติ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันเสาร์เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 — 20.00 น. และวันอาทิตย์ตั้งแต่ 10.00 — 20.00 น. รายได้จากการจัดงานทูลเกล้าฯ ถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย โทร.0—2256—4440—3 , 0—2251—1218 และ 0—2251-6964
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม
คุณนันทนา 01-610-6411 , คุณรัชนีย์ 01-931-0749
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ