SIPA ดึงบริษัทไอทีชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมสัมมนาครั้งสำคัญ Tiicon 2006 หวังขยายการลงทุนในไทยเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมพัฒนาซอฟท์แวร์อย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 31, 2006 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ
นายธวัชชัย ทิพย์มโนวร Project Director Tiicon และ Mr.Tage Levin ประธานหอการค้าสวีเดน-ไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 8-13 พฤษภาคม 2549 ที่จะถึงนี้ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)หรือ ซิป้า (SIPA) สาขาขอนแก่น จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานสัมมนาICTระดับนานาชาติครั้งสำคัญ “Thai International ICT Convention 2006” หรือ Tiicon 2006 (ไทคอน 2006 ) ณ จังหวัดที่มีสำนักงานซิป้าตั้งอยู่ เริ่มที่ กรุงเทพฯ ในวันที่ 8-9 จ.ภูเก็ต ในวันที่ 10-11 และปิดท้ายที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 12-13 พ.ค.49 ที่โรงแรมโซฟิเทล ราชา ออคิด โดยการสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความพร้อมและศักยภาพด้านไอทีของประเทศไทยตลอดจนแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มและความก้าวหน้าของการพัฒนาซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีไอทีของไทยแก่นักลงทุนด้านไอทีจากนานาประเทศ
ที่สำคัญเป็นการจัดงานในลักษณะผู้ซื้อพบผู้ขาย โดยเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีนักลงทุนไอทีจากทั่วโลกมาศึกษาข้อมูลด้านการลงทุนสินค้าไอที สำรวจตลาดไอทีในประเทศไทย และมีความเป็นไปได้สูงว่า น่าจะเกิดการลงทุนด้านอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งคาดว่าจะเกิดโครงการลงทุนไม่น้อยกว่า 40 บริษัท
สำหรับโปรแกรมการสัมมนาตลอด 6 วันนั้น นักลงทุนจะได้พบกับหัวข้อการสัมมนาในแต่ละวัน ดังนี้
8 พ.ค. 49 หัวข้อ Thailand Market Overview
9 พ.ค.49 หัวข้อ ICT Market Overview
10 พ.ค.49 หัวข้อ Regional Thailand ICT
11 พ.ค.49 หัวข้อ Regional Thailand ICT
12 พ.ค.49 หัวข้อ Thailand and South East Asia
13 พ.ค.49 หัวข้อ Thailand and South East Asia
Project Director Tiicon กล่าวต่อว่า “ถึงขณะนี้ ทางซิป้าได้รับการตอบรับจากบริษัทไอทีชั้นนำหลายแห่งตอบรับที่จะเข้ามาร่วมงานดังกล่าวแล้ว เพื่อศึกษาหาลู่ทางการลงทุนในพื้นที่ประเทศไทย ซึ่งการลงทุนของนักลงทุนไอทีส่วนใหญ่ไม่น่าจะมองเพียงตลาดในประเทศไทยเท่านั้น แต่น่าจะใช้ไทยเป็นฐานผลิตเพื่อป้อนตลาดในกลุ่มประเทศแถบเอเชียทั้งหมด และสำหรับนักลงทุนและผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ www.tiicon.com “
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ