เชฟรอนขอเชิญปวงชนชาวไทยร่วมสร้าง “ลูกพระดาบส” ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2006 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--กลุ่มบริษัทเชฟรอน
เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เชฟรอนขอเชิญปวงชนชาวไทยร่วมสมทบทุนการศึกษามอบให้แก่มูลนิธิพระดาบสเพื่อฝึกวิชาชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเชฟรอนจะสมทบทุนอีกหนึ่งเท่าของทุกๆ ยอดการบริจาค
“มูลนิธิพระดาบส” เริ่มขึ้นจากโครงการตามกระแสพระราชดำริโดยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เพื่อให้ผู้ที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาได้เข้ามาฝึกวิชาชีพควบคู่จริยธรรมเพื่อสร้างตนเอง ช่วยเหลือครอบครัว สังคมและประเทศชาติต่อไป โดยจัดเป็นการศึกษาแบบให้เปล่า โดยผู้ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนพระดาบส เรียกว่า “ลูกพระดาบส”
เพื่อเทิดพระเกียรติและทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กลุ่มบริษัทเชฟรอนในประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบทุนการศึกษาแก่ “ศิษย์พระดาบส” จำนวน 6 รุ่นๆ ละ 60 คน รวมเป็นทุนการศึกษาจำนวน 25 ล้านบาท นอกจากการมอบทุนการศึกษาดังกล่าว บริษัทได้จัดสรรงบประมาณอีกจำนวน 15 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนให้กับเงินบริจาคที่ประชาชนสมทบเข้ามาให้แก่มูลนิธิพระดาบส มูลค่ารวมทั้งสิ้น 40 ล้านบาท เพื่อสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสร้างคนดี มีวิชาชีพและศีลธรรมสู่สังคมไทย
“เชฟรอนสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทยในการอุทิศพระองค์ให้กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนมาตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ทรงครองราชย์ ในโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งนี้บริษัทฯ จึงได้จัดทำโครงการเพื่อสนองพระราชปณิธานเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยการมอบทุนการศึกษาให้แก่ศิษย์พระดาบสและสมทบทุนให้กับประชาชนที่ร่วมบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิฯ” นายสตีฟ กรีน กรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจภูมิภาคเอเชียใต้ของเชฟรอน กล่าว
ผู้ประสงค์ร่วมสมทบทุนสามารถโอนเงินผ่านบัญชีชื่อ “เชฟรอนรวมใจไทยเพื่อพระดาบส” บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 020-2-60799-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2282-7000, 0-2281-0377, 0-22800155
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Tatravan Ramanat
Senior Coordinator, PR & Communications
Policy, Government and Public Affairs
Chevron Thailand Exploration and Production, Ltd.
Tel: 66 2 545 5468
Fax: 66 2 545 5572

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ