เต็ดตรา แพ้ค ร่วมสนับสนุนมูลนิธิโรคกระดูกพรุนนานาชาติ สร้างกระแสตื่นตัวเรื่องโรคกระดูกพรุน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--เจดับลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
เต็ดตรา แพ้ค (Tetra Pak) บริษัทผู้นำด้านกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ มูลนิธิโรคกระดูกพรุนนานาชาติ (International Osteoporosis Foundation หรือ IOF) เป็นระยะเวลาสามปี เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวเรื่องโรคกระดูกพรุน เน้นย้ำการทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และให้ความใส่ใจกับปัจจัยเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ระบุนมและผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ จัดอยู่ในกลุ่มอาหารที่มีแร่ธาตุแคลเซียมสูงที่สุด และเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญอย่างมากในการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง
มร. ดาเนียล นาวิด ประธานกรรมการ มูลนิธิโรคกระดูกพรุนนานาชาติ หรือ ไอโอเอฟ กล่าวว่า ไอโอเอฟ เป็นองค์กรเอกชนสากลที่ไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) โดยดำเนินกิจกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้าใจเรื่องโรคกระดูกพรุน รวมถึงงานส่งเสริมและป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษาโรคกระดูกพรุนทั่วโลก
โรคกระดูกพรุน เป็นโรคที่เกิดจากความหนาแน่นของกระดูกลดลง ทำให้กระดูกมีความเสี่ยงต่อการแตกร้าว หรือหักได้ง่ายขึ้น โดยโรคนี้มีผลกระทบต่อผู้หญิงหนึ่งในสามคน และผู้ชายหนึ่งในห้าคนทั่วโลก ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป การดำเนินชีวิตด้วยการเอาใจใส่เรื่องสุขภาพ โดยการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ และทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ จะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างและดูแลรักษากระดูกให้แข็งแรง การร่วมมือกับเต็ดตรา แพ้คในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยให้การเผยแพร่ข่าวสารของไอโอเอฟ ให้เป็นที่เข้าใจและรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น ทั้งเรื่องความสำคัญของการดูแลรักษากระดูกให้แข็งแรงด้วยนม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และการบริโภคอาหาร อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของสมาชิกไอโอเอฟ ซึ่งมีอยู่ในประเทศต่างๆ มากกว่า 80 ประเทศ”
มร. ยอร์เก้น ฮักลินด์ รองประธานด้านการสื่อสารอาวุโส เต็ดตรา แพ้ค กล่าวว่า “คำขวัญของ เต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้องทุกคุณค่า” นั้น เป็นปรัชญาที่สำคัญของการดำเนินธุรกิจของบริษัท การให้การสนับสนุน ไอโอเอฟในครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของเราในการช่วยปกป้องและรักษาสุขภาพของผู้บริโภคทั่วโลก”
ตัวอย่างหนึ่งของกิจกรรมที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ คือการพัฒนาแผนดำเนินการสำหรับการจัดกิจกรรมในวันโรคกระดูกพรุนโลก (World Osteoporosis Day) ในวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งแนวคิดหลักของงานวันโรคกระดูกพรุนโลกในปี พ.ศ.2549 นี้คือ Bone Appetit: บทบาทของอาหารและโภชนาการในการสร้างเสริมและรักษากระดูกให้แข็งแรง
ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้นำของโลกในเรื่องกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้อง ทุกคุณค่า” นั้นสะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมบริโภคในทุก ๆ ที่ทั่วโลก
เต็ดตรา แพ้คนั้น เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในตลาดมากกว่า 165 ประเทศและมีพนักงานมากกว่า 20,000 คน เต็ดตรา แพ้คเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบ การเจริญเติบโตอย่างมีผลกำไรที่สอดคล้องกับการเป็นองค์กรที่ดีและการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน
เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้า และลูกค้าในเรื่องของการผลิตและการบรรจุที่เป็นที่ต้องการ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่อำนวยความสะดวก เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้คนนับล้านทั่วโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัลภา สุขใย
เจดับลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
โทร. 02 204 8219 หรือ 08 14274827
ฐาปนี จันทร์หอม
Communications and Public Affairs Manager
โทร. 02 3612801, 02 7447300 ต่อ 384 แฟกซ์ 02 3616862

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ