กระทรวงไอซีที เลือกอิมแพ็คฯ และซีเอ็ม เดินหน้า ไอซีที เอ็กซ์โป 2006

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 18, 2006 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--คิท แอนด์ คิน
กระทรวงไอซีทีรุก ดึง 2 ยักษ์ใหญ่ อิมแพ็ค และ ซีเอ็ม เดินหน้างาน Bangkok International ICT Expo 2006 ระหว่างวันที่ 2 — 6 สิงหาคม 2549 ชูแนวคิดผลักดันให้เกิดความร่วมมือระดับนานาชาติ ทั้งด้านการค้า การลงทุน และการพัฒนาด้าน ICT
นายไกรสร พรสุธี ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวระหว่างเป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2006 ว่า กระทรวงฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท ซี เอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2006 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 — 6 สิงหาคม 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยกระทรวงฯ ได้ทำการพิจารณาจากบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดนิทรรศการ และงานแสดงสินค้า ซึ่งมีประสบการณ์และความรู้ความชำนาญเฉพาะด้าน ตลอดจนมีผลงานในการจัดงานแสดงนิทรรศการระดับนานาชาติเป็นผู้รับผิดชอบเพื่อให้การดำเนินงานมีความต่อเนื่อง และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
“วัตถุประสงค์ของการจัดงานในปีนี้ คือ การแสดงศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยด้าน ICT เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีในภูมิภาคและมุ่งหวังให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความร่วมมือในระดับนานาชาติด้านการค้า การลงทุน และการพัฒนาด้านไอซีที โดยแนวคิดการจัดงานปีนี้ คือ ASIA ICT Connection: Global Collaboration in ICT Trade, Investment and Development “ นายไกรสร กล่าว
โดยภายหลังจากการลงนามในสัญญาการจัดงานแล้ว กระทรวงฯ และผู้ดำเนินการจัดงานจะทำการประชาสัมพันธ์งานเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ประกอบการด้าน ICT จากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมในงานปีนี้ โดยจะเริ่มเดินทางไปโรดโชว์ประเทศต่างๆ ที่มีการจัดงานแสดงด้าน ICT ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2549 อาทิ ประเทศเยอรมัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ รวมทั้งประเทศในกลุ่ม ASOCIO เป็นต้น
นายทวีศักดิ์ ธีระเกียรติกำจร ที่ปรึกษาประธาน บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารการจัดงาน กล่าวถึง แผนการเตรียมงานโดยรวมว่าบริษัทฯ ได้มีการเตรียมพร้อมในการวางแผนการดำเนินงานอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้สมกับเป็นงานระดับภูมิภาค ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการวางแผน ออกแบบรูปแบบการจัดงานนิทรรศการ และการประชุมสัมมนาวิชาการ และบริหารการจัดงานในภาพรวมให้มีความโดดเด่นและได้มาตรฐานสากล ส่วนความพร้อมด้านสถานที่การจัดงาน บริษัทฯ ได้เตรียมพื้นที่บริเวณอาคาร ชาเลนเจอร์ 1 , 2 และ 3 บนเนื้อที่กว่า 60,000 ตารางเมตร ไว้เพื่อรองรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการสื่อสารจาก นานาประเทศที่จะถูกนำมาจัดแสดงในระหว่างการจัดงาน รวมทั้งการจัดเตรียมสาธารณูปโภคต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมแสดงงาน และผู้เข้าชมได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการสื่อสาร การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และ ความปลอดภัย ห้องสัมมนา ห้อง-รับรองแขกวีไอพี และห้องปฏิบัติการสำหรับผู้สื่อข่าวจากทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น
นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้จะมีการออกแบบสถานที่การจัดงานให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเจรจาการค้า การลงทุน และการพัฒนาด้านไอซีที และจะเป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดนิทรรศการด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นกว่างานแสดงประเภทเดียวกันที่จัดในภูมิภาคนี้ ควบคู่ไปกับการดำเนินงานในด้านอื่นๆ อาทิ การประชาสัมพันธ์งานให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ กระตุ้นและรักษากระแสความสนใจให้คงอยู่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้จนกระทั่งการจัดงานเสร็จสิ้นลง การดำเนินกิจกรรมการตลาดทั้งในและต่างประเทศ การติดต่อประสานงาน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมแสดงงานจากนานาประเทศ การจัดการประชุมสัมมนาวิชาการ การจัดกิจกรรมพิเศษก่อน และระหว่างงาน
งาน Bangkok International ICT Expo 2006 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 — 6 สิงหาคม 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยการจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2005 เมื่อเดือนสิงหาคม 2548 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการด้านไอซีทีจากทั้งใน และต่างประเทศ เข้าร่วมแสดงนวัตกรรมกว่า 200 บริษัทจาก 13 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 300,000 คน
ศูนย์ประชาสัมพันธ์การจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2006
โทร.0 2505 7370 โทรสาร 0 2505 7209
หรือ โทร. 0 2663 3226 ต่อ 64--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ