คอมมูนิคเอเชีย เอ็นเตอร์ไพร์สไอที และบรอดคาสท์เอเชีย 2006 นำเทคโนโลยีล่าสุดสู่วงการไอทีและบรอดคาสท์เมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 24, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
งานระดับโลกอย่าง คอมมูนิคเอเชีย2006 จะกลับมาพร้อมกับ งานบรอดคาสท์เอเชียและเอ็นเตอร์ไพร์สไอที ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดสู่ผู้เข้าชมงานคนไทย ในระหว่าง วันที่ 20 — 23 มิถุนายน พ.ศ. 2549 ณ สิงคโปร์ เอ๊กซ์โป และแรฟเฟิล ซิตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ประเทศสิงคโปร์
ข้อมูลจากอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ป (ไอดีซี) กล่าวว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังเข้าสู่ตลาดโทรคมนาคม จะทำให้อุตสาหกรรมได้รับการปรับเปลี่ยน ตลาดโทรคมนาคมในเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) คาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 170 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีการเติบโตถึง 7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และการเติบโตนี้จะมาจากเทคโนโลยี VoIP บรอดแบนด์ และการให้บริการ 3G
นอกเหนือไปจากการรวมตัวของเทคโนโลยีที่สำคัญ ผู้ค้าระดับโลกและผู้นำทางความคิดแล้ว งานคอมมูนิคเอเชีย ยังนำเสนอเทคโนโลยีที่รวมโซลูชั่นด้านไอที การสื่อสาร บรอดคาสท์และโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ไว้ด้วยกัน ได้แก่ โทรศัพท์มือถือที่ให้บริการด้านความบันเทิง, 3G, VoIP, NGN, WiMAX การปกป้องข้อมูล และเทคโนโลยีเสริมอื่นๆ
ตลาดโทรคมนาคมและซอฟต์แวร์ไอทีของประเทศไทยนับว่ามีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือพอใจต่อผลประกอบการที่สูง ซึ่งมีผลมาจากการให้บริการแบบ non-voice ที่เพิ่มขึ้น เช่น บริการรับ-ส่งข้อความ (SMS) ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ โดยรายได้ในพ.ศ 2547 มีมูลค่าถึง 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 7-11 เปอร์เซ็นต์ ในพ.ศ. 2548 มูลค่ารวมในตลาดซอฟต์แวร์คาดว่าจะสูงถึง 2.5 พันล้านในพ.ศ 2552 และอีก 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐจากยอดขายแอนิเมชั่น มัลติมีเดียและซอฟต์แวร์สำหรับมือถือ
ผู้เข้าชมชาวไทยจะได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุดจากผู้ขายและผู้ให้บริการระดับโลก เช่น อิริคสัน (Ericsson) หัวเหว่ย (Huawei) แซดทีอี (ZTE) เอ็นทีที (NTT) โดโคโม (DOCOMO) แอลจี (LG) ลูเซนท์ (Lucent) โมโตโรล่า (Motorola) ซัมซุง (Samsung) ซีเมนส์ (Siemens) และโซนี่ อิริคสัน (Sony Ericsson) ภายในงานจะมีผู้เข้าร่วมจากนานาชาติถึง 21 ประเทศ ได้แก่ ไทย สหรัฐฯอเมริกา เกาหลี สหภาพยุโรป และจีน เป็นต้น
จุดเด่นของงานคอมมูนิคเอเชียในปีนี้ คือ แอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ บรอดแบนด์และเครือข่ายแห่งอนาคต ซึ่งทั้งสามหัวข้อเป็นเรื่องที่กำลังมีความสำคัญในอุตสาหกรรม วิทยากระดับแนวหน้า อาทิ นายแอนดรู ซูกาวาตี้ (Andrew Sukawaty) ซีอีโอ และประธานของอินมาแสท (Inmarsat) นายโจเซฟ แอนตัน อัลเลียกัส (Joseph Anton Aliagas) ซีอีโอ ของอารีนา โมบาย มิวสิค (Arena Mobile Music) นายสกุลลี โมเกนเซน (Skuli Mogensen) ซีอีโอและ ผู้ก่อตั้งชองโอซี (OZ) นายเครก วิลสัน (Craig Wilson) ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ด้านโทรคมนาคมของไอบีเอ็ม (IBM) นายเครก ฟาริล (Craig Farrill) ซีอีโอของโกดิแอก เน็ตเวิร์ก (Kodiak Networks) และนายทอร์สเตน ไฮนส์ (Thorsten Heinz) ซีทีโอของซีเมนส์ (Siemens)
บรอดคาสท์เอเชีย2006
รัฐบาลไทยได้ตอบรับที่จะให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต การถ่ายทำภาพยนตร์ เสื้อผ้าในการแสดง การพัฒนาด้านภาพยนตร์และแอนิเมชั่น โดยที่สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) ได้เชื่อมสัมพันธมิตรกับ อิเมจิแมกซ์ (Imagimax) ผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติและ ซีเอฟเอ็ม มีเดีย โฮลดิ้ง (CFM Media Holding) ของสหรัฐฯ ในการนำภาพยนตร์การ์ตูน 2 มิติมาสร้างใหม่เป็น 3 มิติ
เพื่อตอบรับความต้องการของประเทศไทย งานบรอดคาสท์เอเชีย2006 จะมีหอแสดงสินค้า 9 กลุ่มจากประเทศต่าง อาทิ จีน เยอรมัน อิตาลี เกาหลี สเปน สิงคโปร์ อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เทคโนโลยีเด่นๆ ในปีนี้ ได้แก่ เทคโนโลยีด้านเสียงล่าสุด ไอพีทีวี คอมพิวเตอร์ กราฟฟิก แอนิเมชั่น เทคโนโลยีชั้นสูง อุปกรณ์บรอดคาสท์ต่างๆ วิดีโอออนดีมานด์ และบรอดคาสท์แบบดิจิตอล (DAB)
การสัมมนาเกี่ยวกับแอนิเมชั่นและวิชวลเอฟเฟ็คที่จะจัดในงานบรอดคาสท์เอเชีย2006 จะเป็นการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชั่นรางวัลระดับโลกที่จะแบ่งปันความรู้และเทคนิคให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา วิทยากรชั้นนำ ได้แก่ นายบิล เวสเทนฮอฟเฟอร์ (Bill Westenhofer) ผู้สร้างผลงานจากนาเนีย (Chronicles of Narnia) และเอ๊กซ์เมน 2 (X-Men 2) และนายฌอน ดันน์ (Shawn Dunn) ที่ปรึกษาด้านเทคนิคแอนิเมชั่นของภาพยนตร์คิงคอง (King Kong)
งานที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย
ในพ.ศ. 2548 งานคอมมูนิคเอเชีย บรอดคาสท์เอเชีย และเอ็นเตอร์ไพร์สไอที มีผู้เข้าชมชาวไทยมากกว่า 3,200 คน
นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการคอมมูนิคเอเชียและเอ็นเตอร์ไพรส์ไอที กล่าวว่า “คอมมูนิคเอเชีย นับได้ว่าเป็นงานแสดงไอซีทีที่สำคัญที่สุดในภาคพื้นเอเชีย และยังเป็นแบบอย่างการเปิดตัวและการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการล่าสุดออกสู่สายตาชาวโลกอีกด้วย พร้อมทั้งยังมีส่วนเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตของพวกเรา ประเทศไทยได้สร้างแผนไอซีทีระยะยาวขึ้นมา ดังนั้น งานคอมมูนิคเอเชียจึงสนองตอบความต้องการของอุตสาหกรรมไอซีทีของไทยด้วยเช่นกัน”
นายแจ๊กสัน โยว ผู้อำนวยการโครงการบรอดคาสท์เอเชียกล่าวว่า “การเติบโตของกระบวนการผลิตและ หลังการผลิตในประเทศไทยได้สร้างโอกาสที่สำคัญในแวดวงอุตสาหกรรม ดังนั้นงานคอมมูนิคเอเชีย 2006 จึงช่วยให้ การเติบโตในอุตสาหกรรมนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ และที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมมากที่สุด ตลอดจนโซลูชั่นที่สอดคล้องกับแผนขยายงานด้านสื่อต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในเมืองไทย”
เกี่ยวกับบริษัท สิงคโปร์ เอ็กซ์สิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (Singapore Exhibition Services - SES)
บริษัท สิงคโปร์ เอ็กซ์สิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ริเริ่มอุตสาหกรรมการจัดนิทรรศการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และนับเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับแนวหน้า ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการและ การประชุมในด้านการสื่อสารวิศวกรรม เครื่องจักรยนตร์และไลฟ์สไตล์ งานของ SES ดึงดูดผู้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการจากต่างประเทศมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ SES เป็นสมาชิกของ Allworld Exhibitions Alliance ที่มีเครือข่ายระดับโลกและมีสำนักงานถึง 34 แห่งทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sesallworld.com
ข้อมูลโดยย่อ
การแสดงงาน คอมมูนิคเอเชีย2006, เอ็นเตอร์ไพร์สไอที2006, และบรอดคาสท์เอเชีย2006
วันที่ 19 — 22 มิถุนายน พ.ศ. 2549 (ประชุมบรอดคาสท์เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล)
20 — 22 มิถุนายน พ.ศ. 2549 (การประชุมสุดยอด คอมมูนิคเอเชีย)
20 — 23 มิถุนายน พ.ศ. 2549 (นิทรรศการ)
เวลา 20 — 22 มิถุนายน พ.ศ. 2549 : 10.30 — 18.00 น.
23 มิถุนายน พ.ศ. 2549 : 10.30 — 17.00 น.
สถานที่ งานสิงคโปร์ เอ๊กซ์โป (สำหรับนิทรรศการและประชุมบรอดคาสท์เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล)
ณ แรฟเฟิล ซิตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (สำหรับการประชุมสุดยอด คอมมูนิคเอเชีย)
เกี่ยวกับคอมมูนิคเอเชีย2006 บรอดคาสท์เอเชีย2006 และเอ็นเตอร์ไพร์สไอที2006
คอมมูนิคเอเชีย เป็นงานระดับโลกที่นำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดมาแสดง โดยเฉพาะเกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและแอพพลิเคชั่นต่างๆ โครงสร้างเครือข่ายและการสื่อสารดาวเทียม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.CommunicAsia.com
บรอดคาสท์เอเชีย ภายใต้แนวคิด “ดิจิตอล: การเดินทางสู่อนาคต” นำเสนอเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดและสื่อแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่เน้นเรื่องห่วงโซ่คุณค่าของการสร้างสรรค์ การจัดการและการส่งต่อข้อมูล ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.Broadcast-Asia.com
เอ็นเตอร์ไพร์สไอที งานแสดงแอพพลิเคชั่นล่าสุด การให้บริการด้านการเงิน รัฐบาล สุขภาพ การศึกษา การคมนาคมและการลำเลียงสินค้า ที่สามารถสนองตอบต่อความต้องการองค์กร ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.goto-EnterpriseIT.com
ในพ.ศ. 2548 ทั้งสามงานนี้ได้มีบริษัทเข้าร่วมแสดงมากกว่า 2,138 บริษัท จาก 54 ประเทศ มีผู้เข้าชมงานทั่วโลกกว่า 60,000 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสุมล ธรรมศรี
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 103
โทรสาร 0-2716-5250
sumol_t@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ