รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน แกะรอยเสือจากัวร์ (STALKING JAGUAR) วันอังคารที่ 19 — วันพุธที่ 20 กันยายน 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมตามรอยเท้าเสือจากัวร์ สัตว์ลึกลับที่ไม่เคยมีใครได้เห็นตัวตน พร้อมๆ กับการเสาะหา และการหาคำตอบความลึกลับของเจ้าป่าแห่งแพนทานอล นักล่าที่ต้องตกเป็นเป้าสายตาชาวไร่ปศุสัตว์ฟาร์มวัว และการฆ่าอำมหิตที่ส่งผลให้จำนวนของเสือจากัวร์ลดลง และร่วมสำรวจไปกับทีมนักวิจัยที่พยายามรักษา และอนุรักษ์เสือจากัวร์ ไม่ให้สูญพันธุ์ไปจากโลก
วันที่ 19 ก.ย. 49 พบความพยายามของทีมนักสำรวจกับการติดตั้งปลอกคอเพื่อเกาะติดความเคลื่อนไหวของเสือจากัวร์ทุกระยะ และร่วมสะกดรอย มาเซีย เสือจากัวร์ จากกล้องจับภาพ และวิธีการที่จะให้เสือจากัวร์ปรากฏตัวโดยใช้สมุนไพรเป็นตัวล่อ
วันที่ 20 ก.ย. 49 พบการค้นหาสาเหตุ เพื่อพยายามหยุดยั้งการฆ่าเสือจากัวร์ของปศุสัตว์ทำฟาร์มเลี้ยงวัว เมื่อทีมนักสำรวจพบว่าการตายของวัวที่เลี้ยงไว้ส่วนใหญ่ มีสาเหตุมาจากงู หรือ พืชมีพิษที่วัวกินเข้าไป และ การพูดคุยกับนายพรานนักล่าเสือจากัวร์ ที่ตลอดทั้งชีวิตฆ่าจากัวร์ไปมากกว่า 200 ตัว
ติดตามชม การแกะรอยเสือจากัวร์ ในรายการแดนสนธยา วันที่ 19 -20 กันยายน 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ