ที่หนึ่งของภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ด้วยรางวัลการันตีอันดับหนึ่งของคนทั้งโลก !!!! “Tsotsi” (เสี้ยวบุญของคนบาป) “ออสการ์” ยกนิ้วให้ เยี่ยม !!!!

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2006 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
สร้างจากเรื่องจริงดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังขายดี Tsotsi เสี้ยวบุญของคนบาป ภาพยนตร์ที่ถูกกลั่นกรองและถ่ายทอดความงดงามอย่างลงตัวที่สุดด้วยสีของภาพผ่านอารมณ์จากตัวละคร ที่ได้ Gavin hood มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์และเขียนบท พร้อมด้วยเหล่าบรรดานักแสดงอาทิ Presley Chweneyagae ที่มารับเป็น tsotsi ในวัยหนุ่มและ Benny Moshe ที่มารับเป็น tsotsi ในวัยเด็ก ซึ่งทั้งคู่ได้ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทละครได้อย่างดีเยี่ยม และ,Israel Makoe ที่มารับบทเป็นพ่อของ Tsotsi รวมไปถึงเหล่าเพื่อนนักแสดงอย่าง Percy Matsemela, Mothusi Magano และอีกมากมาย
สำหรับ Tsotsi (ซอทซี่) นั้นเคยถูกหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายครั้งหลายคราวแล้วจากเหล่าบรรดาโปรดิวเซอร์ในมหานครนิวยอร์คและลอสแองเจอลิส แต่ด้วยปัจจัยต่างๆหลายๆอย่างจึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี่ไม่เสร็จสมบูรณ์สักทีเดียว แต่ด้วยความน่าสนใจของนวนิยายเล่มนี้ที่ถูกเขียนมาเมื่อปี 1960 Gavin hood จึงขอหยิบเอานวนิยายขายดีเล่มนี้กลับมาระดมสร้างให้เป็นแผ่นฟิล์มขึ้นอีกครั้ง ด้วยเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง Tsotsi ที่สะท้อนชีวิตสังคมในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยมและแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจของคนในสังคมในยุคสมัยได้อย่างลงตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้ชนะใจผู้ชมและโดนใจเหล่าบรรดาคณะกรรมการจากหลายเวทีการประกวดจากหลายสถาบันรวมไปถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดอีกเรื่อง พร้อมคว้าสุดยอดรางวัลภาพยนตร์ครองใจผู้ชมมาครองได้อย่างภาคภูมิใจ นอกจากรางวัลครองใจผู้ชม Tsotsi (ซอทซี่) ยังสามารถคว้าเอารางวัลที่เป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากเวทีระดับโลกอย่าง “Acadamy 2006 หรือ ออสการ์ 2006” มาครองด้วยรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมจากประเทศแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ผู้กำกับภาพยนตร์ Gavin hood ยังได้พูดทิ้งท้ายถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เข้าฉายไว้อีกว่า “ สำหรับ Tsotsi (ซอทซี่) แล้วกว่าจะมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มผ่านจอบนภาพยนตร์นั้นมันก็มาจากความตั้งใจครั้งแรกของผมที่จะสร้างคือ อยากทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้รัดกุมที่สุด รวมไปถึงการดำเนินเรื่องที่ดี พร้อมพัฒนาการของตัวละคร และความตื่นตระหนกของสภาวะจิตใจ รวมไปถึงเรายังต้องการพาผู้ชมขิงเราเข้าไปสู่โลกที่มีรากฐานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตึกระฟ้ากับกระท่อม ความร่ำรวยกับความยากจน ความรุนแรงและความอ่อนโยน ทุกสิ่งทุกอย่างถูกหลอมรวมกันให้เป็นหนึ่งเดียว และออกมาเป็นภาพยนตร์ซึ่งเป็นเรื่องราวการค้นพบตนเองที่ยิ่งใหญ่สุดคลาสสิคที่สุด ”
Tsotsi (ซอทซี่) เสี้ยวบุญของคนบาป
เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ในเครือ Apex เท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ