รมต.คลังเป็นประธานเปิดซื้อขายตลาดอนุพันธ์วันแรก 28 เม.ย.2549

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2006 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตัวแทนองค์กรตลาดทุน และสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมงานคับคั่ง ตลาดอนุพันธ์เผยมั่นใจระบบซื้อขายและระบบที่เกี่ยวข้องพร้อม
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้บริษัทตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สำนักหักบัญชี และบริษัทสมาชิกตลาดอนุพันธ์ เปิดดำเนินธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ โดยมั่นใจว่าระบบการซื้อขายและระบบการดำเนินงานของสมาชิกได้รับการทดสอบอย่างเพียงพอนั้น ตลาดอนุพันธ์ได้เตรียมพิธีเปิดการซื้อขายครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 28 เมษายนนี้ ณ โถงนิทรรศการชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดยได้รับเกียรติจากดร.ทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธี
ตลาดอนุพันธ์ได้รับเกียรติจากผู้บริหารขององค์กรในตลาดทุนและสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศจำนวนมากเข้าร่วมพิธีเปิดการซื้อขายในครั้งนี้ อาทิ บริษัทหลักทรัพย์ ธนาคาร องค์กรของรัฐ ตลาดอนุพันธ์ในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นสัญญาณอันดีที่แสดงให้เห็นถึงความสนใจและความต้องการในการมีส่วนร่วมจากบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในตลาดทุน โดยมั่นใจว่าวันแรกของการเปิดซื้อขายจะเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากระบบการซื้อขายและระบบที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมเต็มที่
สำหรับแนวโน้มการซื้อขาย SET50 Index Futures ซึ่งเป็นสินค้าแรกของตลาดอนุพันธ์นั้นนับว่าเป็นสัญญาณบวก เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนทั้งจากต่างประเทศที่สอบถามเรื่อง SET50 Index Futures มาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ลงทุนในประเทศนั้น ได้รับการตอบรับที่ดีโดยโบรกเกอร์มีลูกค้าแสดงความจำนงขอเปิดบัญชี เนื่องจากโบรกเกอร์ได้ทำการตลาดและสร้างความเข้าใจลูกค้าของตนอย่าง ต่อเนื่อง โดยโบรกเกอร์ของตลาดอนุพันธ์ทั้ง 19 รายมีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ลงทุนที่ได้รับประโยชน์จาก SET50 Index Futures โดยตรง” นางเกศรากล่าว
ผู้ลงทุนที่สนใจซื้อขาย SET50 Index Futures สามารถศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนได้จากเว็บไซต์ www.tfex.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับโบรกเกอร์อนุพันธ์เพื่อเปิดบัญชีซื้อขายกับบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการ นอกจากนี้ ผู้ลงทุนและประชาชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูล SET50 Index Futures ได้ผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ เช็คราคาจากตัววิ่งทาง TV ช่อง Money Channel, Nation Channel, ITV และ Modernnine TV , จาก 3 เว็บไซต์ www.tfex.co.th , www.settrade.com , www.set.or.th และจากหน้าหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจ (หน้าสรุปราคาหลักทรัพย์) สำหรับนักลงทุนที่ต้องการความคล่องตัว และทันสมัยก็สามารถเช็คข้อมูล TFEX ได้ทางมือถือทั้งระบบ Wap และ ระบบ SMS โดยส่งตัวย่อไปที่เบอร์ 4800900
นอกจากนี้ทางบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ยังได้พัฒนาโปรแกรมเช็คราคา Real time ชื่อ Streaming-D ผ่าน www.webhoon.com โดยนักลงทุนสามารถติดต่อขอใช้บริการจากโบรกเกอร์ที่ใช้บริการ webhoon.com นอกจากข้อมูลสำหรับประชาชนทั่วไป ก็ยังมีการกระจายข้อมูลผ่านโบรกเกอร์ตลาดอนุพันธ์ และ Data Vendor อีกด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ