“อาร์เอส” เปิดตำนาน “รักสามเส้า” “แทค-หลุยส์-โฟร์” ใน “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน”

ข่าวบันเทิง Tuesday April 18, 2006 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--อาร์เอส
เปิดฉากรักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครฟอร์มยักษ์แนวโรแมนติกจากค่ายอาร์เอสเรื่อง “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน” ที่ได้ 2 พระเอกร่างบึ้ก แทค-ภรัญญู โรจนวุฒิธรรม และ หลุยส์ สก็อต มาประกบกับนางเอกร่างเล็ก โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร มาร่วมสร้างตำนานรักในครั้งนี้ ส่วนโฟร์จะเลือกใครนั้นอดใจรอชมได้ทางช่อง 3 เริ่มเสาร์ที่ 29 เมษายนนี้แน่นอน!
จากบทประพันธ์ของ มหาสมุทร บทโทรทัศน์โดย วาทินีย์ โอฬาร์กร และกำกับการแสดงโดย องอาจ สิงห์ลำพอง เจ้าพ่อหนังรัก-โรแมนติกเจ้าเก่า ซึ่งครั้งนี้เขาจะพาไปดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติกถึงประเทศเนปาลเลยทีเดียว
แทค-ภรัญญู กับบทบาทใหม่ในมาดบุรุษไปรษณีย์ เผยว่า “เรื่องนี้ผมรับบท ภูมิใจ หนุ่มบุรุษไปรษณีย์ขี้เหงา ไม่มีญาติพี่น้อง พอเห็นนางเอกคือโฟร์ ได้รับไปรณียบัตรทุกวันเลยรู้สึกอิจฉาและอยากเห็นหน้าว่าผู้หญิงผู้โชคดีคนนี้หน้าตาเป็นยังไง ถึงแม้จะเป็นบทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ถ่ายทำไปไม่กี่คิวก็ทำให้ผมรู้ซึ้งถึงความเหนื่อยยากของคนทำงานเป็นบุรุษไปรษณีย์ เพราะเขาต้องออกไปเจอควันพิษ ตากแดดตากฝน โดนหมาไล่กัด ต้องทำงานในทุกๆ สภาพอากาศ น่าเห็นใจมากๆ ขนาดผมถ่ายแป๊บเดียวยังรู้สึกร้อนและเหนื่อยมาก ส่วนการร่วมงานกับโฟร์สบายมากครับ เพราะผมร่วมงานกับเขาอยู่แล้ว คือเป็นพิธีกรรายการ ‘ดีครับ’ ทำให้เราสนิทกัน เวลาเข้าฉากด้วยกันเลยไม่เขินครับ”
อีก 1 พระเอก หลุยส์ สก็อต ที่ต้องมารับบทช่างภาพหนุ่มมาดเซอร์ เผยว่า “ในเรื่องผมรับบทเป็น เนปาลี ช่างภาพหนุ่มลูกครึ่งไทย-เนปาล เป็นคนเซอร์ๆ รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับเรื่องนี้ถูกใจผมมากๆ เพราะเป็นบทที่ค่อนข้างใกล้กับตัวจริงผม คือชอบท่องเที่ยว ชอบการผจญภัย แต่จะต่างจากตัวจริงนิดหน่อยตรงที่ ในเรื่องเนปาลีจะกดดันที่ถูกแม่บังคับให้กลับไปเนปาลเพื่อรับช่วงกิจการรีสอร์ทจากเขา ส่วนชีวิตจริงผมถูกเลี้ยงแบบให้อิสระทางความคิด เพียงแต่เราต้องรู้ตัวเองว่ากรอบเรามีแค่ไหน”
ส่วนนางเอกสาวร่างเล็ก โฟร์-ศกลรัตน์ ที่ต้องอยู่ท่ามกลางระหว่าง 2 หนุ่มบึ้กเผยว่า “ในเรื่องนี้โฟร์รับบทเป็น หม่อน หลานสาวของหมอดูไพ่ยิปซี ป้าจันทร์ (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) ซึ่งจะเป็นเด็กสาวที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นมัคคุเทศก์ แต่ด้วยความที่เวลาตื่นเต้นหม่อนจะพูดติดอ่างเลยไม่มีความมั่นใจในตัวเอง จนไม่
กล้าไปสมัครเป็นมัคคุเทศก์ จนกระทั่งวันหนึ่งหม่อนได้เจอกับเนปาลี ชายหนุ่มซึ่งหม่อนคิดว่าเป็นเนื้อคู่ เนปาลีเลยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หม่อนไปสมัครมัคคุเทศก์ แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุจนเป็นเหตุให้ผู้ชายคนหนึ่งถึงกับหมดสติและหลับเป็นเจ้าชายนิทรา หม่อนเลยตั้งใจทำงานเพื่อจะหาเงินมารับผิดชอบผู้ชายคนนั้น ซึ่งคือพี่แทค บทนี้ค่อนข้างยากค่ะ เพราะบทจะเป็นเด็กใสๆ พูดจาซอฟท์ๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่ห้าว แต่จะออกเปิ่นๆ โก๊ะๆ มากกว่า แต่ก็เป็นอะไรที่ชอบนะคะ ชอบตรงได้เที่ยว เพราะปกติโฟร์จะไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหน แต่ตั้งแต่มาเล่นละคร โฟร์จะได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง ไปต่างประเทศบ้าง ก็รู้สึกดีใจค่ะ”
องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้รับหน้าที่กำกับฯ ในครั้งนี้เผยว่า “เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการทำงานที่ค่อนข้างเหนื่อยและหนักพอสมควร เพราะการทำงานจะยากลำบากกว่าการทำงานในบ้านเรา ทั้งเรื่องสถานที่ ภาษา วัฒนธรรม กฎ ระเบียบของประเทศเขา อย่างถ้าเราทำงานในเมืองไทย เรารู้ว่าเราต้องเตรียมต้องทำอะไรบ้าง แต่สำหรับการทำงานต่างประเทศ ก่อนที่จะเดินทางไปถ่ายทำ ผมต้องเดินทางไปดูโลเกชั่นก่อน เพื่อไปดูว่าจะใช้สถานที่ตรงไหนในการถ่ายทำบ้าง พร้อมๆ กับเดินเรื่องขอถ่ายทำไปด้วย พอจะเดินทางไปถ่ายทำก็ต้องเตรียมของ เตรียมอุปกรณ์ไปให้พร้อม ต้องตรวจเช็คสภาพให้ดี เพราะถ้าเกิดอุปกรณ์ชำรุด มันจะมีผลต่อการทำงาน ซึ่งทำให้เราทำงานภายใต้ความกดดัน แต่เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ ผมก็คิดว่าคุ้มค่าเหนื่อยครับ”
ใครที่ชอบละครแนวรักโรแมนติก งานนี้พลาดไม่ได้กับละครเรื่อง “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน” นำแสดงโดย หลุยส์ สก็อต, แทค-ภรัญญู โรจนวุฒิธรรม, โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร, โบว์-ยุคลธร พินิจ, กวาง-อรการ จิวะเกียรติ, โน้ต-ธวัช ทัศนาพลพินิจ, เจน-ชมพูนุช ปิยะภาณี, กุ้ง-รวิช ไรวินท์, จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ฯลฯ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-11.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มเสาร์ที่ 29 เมษายนนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ