ซีเกทจับมือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดค่าย เอ็กซ์ซีด แคมป์ ครั้งที่ 2

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 19, 2006 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย)
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟชั้นนำของโลก ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดค่ายเอ็กซ์ซีด แคมป์ (Xceed camp) ครั้งที่สอง ให้แก่นิสิต คณะวิศวกรรมศาสตร์
ค่ายเอ็กซ์ซีด แคมป์ค่ายที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ จะเป็นพื้นฐานสำหรับนิสิตที่มีความสนใจในการ ประกอบอาชีพวิศวกรซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ เนื่องจากคณะอาจารย์พบว่า การเรียนรู้ในห้องเรียนและในตำราเรียน สามารถ พัฒนานิสิตได้ระดับหนึ่งเท่านั้น ในโลกของเทคโนโลยีที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นิสิตจำเป็นต้องมีการปฏิบัติและ ประสบการณ์จริง จึงจะสามารถพัฒนาการศึกษาและเตรียมความพร้อมให้พวกเขาในการเผชิญกับความท้าทายที่อาจเกิด ขึ้นโดยไม่คาดคิดดังเช่นวิศวกรมืออาชีพพบเจอในแต่ละวันของการทำงาน
เอ็กซ์ซีด แคมป์ย่อมาจากคำว่า “ค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้าง” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-26 พฤษภาคม 2549 ณ ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ จังหวัดนครปฐม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกฝน ให้นิสิตเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมซึ่งนิสิตภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ชั้นปีที่ 1 สามารถพัฒนาความเชี่ยวชาญ ในการ เขียน โปรแกรมคอมพิวเตอร์โดยนำเอาทฤษฏีที่เรียนรู้ในห้องเรียนมาปรับใช้
“ปัจจุบัน มีการนำเครื่องมือเครื่องใช้ในการผลิตแบบอัตโนมัติมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นวิศวกรจึงจำเป็น ต้องมีความรู้ทั้งด้านวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และการเขียน โปรแกรม ” นายเบร้น บาร์กแมนน์ รองประธาน ฝ่ายปฏิบัติการประเทศไทย บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ในขณะที่เรามอง ไปในอนาคต เราเห็นความจำเป็นในการเพิ่มจำนวนผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ในสาขาโปรแกรม คอมพิวเตอร์ มากขึ้น เรื่อยๆ ซีเกทจึงให้สนับสนุนค่ายนี้ เนื่องเราเห็นว่าค่ายนี้จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับบริษัทในการพัฒนา และสนับสนุนนิสิตที่มีความสนใจ ในสาขาวิชานี้เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์และอื่นๆ อย่างเต็มที่ ในอนาคต”
รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “ซีเกทเป็นผู้สนับสนุนหลักของค่ายนี้ตลอดมาจนถึงปีนี้ซึ่งเป็นปีที่สอง การเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ดีนั้น นิสิตไม่ควรจำกัด การศึกษาเฉพาะในห้องเรียนหรืออ่านจากตำรา แต่พวกเขาควรแสวงหาประสบการณ์ทางด้านซอฟต์แวร์จาก การปฏิบัติจริง ด้วย ซึ่งเอ็กซ์ซีด แคมป์จะนำประสบการณ์ดังกล่าวและสิ่งที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ มายังพวกเขา”
ค่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ในสภาพการทำงานร่วมแบบเปิดกว้างจะเป็นเวทีสำหรับนิสิตชั้นปีที่ 1 จำนวน 150 คนในการนำสิ่งที่ พวกเขาเรียนรู้ในห้องเรียนมาปรับใช้โดยเป็นการทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ และพี่เลี้ยง ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถพัฒนา โปรแกรม ระดับสูงขั้นต่อ ๆ ไป นอกจากนี้ พวกเขาจะยังได้เรียนรู้เทคนิคในการออกแบบ การพัฒนาและการเปลี่ยนแปลง ระบบซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ เทคนิคในการออกแบบโมดุลตามกลไกการทำงานและวัตถุประสงค์ การออกแบบสำหรับ การนำมาใช้ใหม่และความสามารถในการบำรุงรักษา เงื่อนไขและเอกสาร การพิสูจน์และการมีเหตุผล การบริหารและการทำงานเป็นทีม
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าซีเกทกำลังดำเนินงานอย่างไรเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นักประดิษฐ์ ในอนาคต กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาชุมชนของซีเกทที่ http://www.seagate.com/newsinfo/citizenship/community/examples.html#innovators
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การนำเสนอผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย สำหรับองค์กร (Enterprise) เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop) เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (Mobile Computing) และระบบ ปฏิบัติการของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics applications) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วย เสริมสร้าง ความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิด ริเริ่ม สร้างสรรค์ และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการ บันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ซีเกทได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทแห่งปี 2006 จากนิตยสารฟอร์บส์ ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมา
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ