เตรียมตัวผจญภัยรอบโลกกันอีกครั้งใน The Amazing Race 9!

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เตรียมตัวผจญภัยรอบโลกกันอีกครั้งใน The Amazing Race 9!
ฤดูกาลใหม่ล่าสุดกลับมาพร้อมกับการแข่งขันรูปแบบที่กลับไปเป็นแบบสากลดั้งเดิมโดยมีผู้เข้าแข่งขันทีมละ 2 คน กับการผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิตที่ยากจะลืม!
คุณกำลังรอคอยความตื่นเต้นในชีวิตอยู่หรือเปล่า หากคำตอบคือใช่ ไม่ต้องรออีกต่อไปแล้วเพราะเอเอ็กซ์เอ็น (ช่องยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการเรียลลิตี้โชว์ ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย นำความมันส์เร้าใจกลับมาสู่หน้าจอคุณอีกครั้งด้วยการกลับมาของรายการเรียลลิตี้แนวแข่งขันผจญภัย ที่ได้รับรางวัลเอ็มมี่อวอร์ดมาแล้วถึงสามปี ใน The Amazing Race ฤดูกาลที่ 9! กลับมาครั้งนี้ในรูปแบบดั้งเดิมที่คุณคุ้นเคย ในฤดูกาลล่าสุด คุณจะได้พบกับ 11 ทีมใหม่เอี่ยม ทีมละ 2 คน ทุกทีมต้องเดินทางไปรอบโลกมากกว่า 60,000 ไมล์ ข้ามน้ำข้ามทะเลถึง 5 ทวีป เพื่อจุดหมายเดียวกันคือเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญดอลลาร์ (ราว 41 ล้านบาท) ร่วมเป็นสักขีพยานกับผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่มาพร้อมกับความสดใหม่และไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาต้องแสดงกึ๋นออกมาอย่างเต็มที่ และปฏิภาณไหวพริบเพื่อต่อสู้ชิงชัยกับคู่แข่งทีมอื่นๆ ที่เคี่ยวพอกัน เพื่อไขว่คว้าเงินรางวัลก้อนโต พิเศษสุดกับตอนแรกความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม ใน The Amazing Race 9 วันพุธที่ 1 มีนาคม 2549 เวลา 20.00น. และพบกับตอนใหม่ความยาว 1 ชั่วโมง ออกอากาศเป็นประจำทุกวันพุธ เวลา 21.00น.
“เราภูมิใจมากที่เอเอ็กซ์เอ็นเป็นช่องแรก ที่สามารถนำ The Amazing Race ฤดูกาลที่ 9 มาฉายเพราะรายการดังกล่าวมีลักษณะและไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับนิยามผู้ชมของช่องเอเอ็กซ์เอ็น ซึ่งเน้นรายการแนวแอ็คชั่นผจญภัยเสมอมา” มร. ริคกี้ โอว์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส - เอเชีย กล่าว “รายการดังกล่าวมีความเป็นแอ็คชั่นสูงและผู้แข่งขันก็มีนิสัยที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ลักษณะเช่นนี้ มีความคล้ายคลึงอย่างสูงกับลักษณะนิสัยของผู้ชมช่องเอเอ็กซ์เอ็น และ The Amazing Race สามารถตอบสนองผู้ชมทั้งหลายให้ได้รู้ซึ้งถึงความหมายของคำว่าผจญภัยได้อย่างดีเยี่ยม”
หลังจากฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็นการแข่งขันกันเป็นครอบครัว ทีมละ 4 คน ที่ต้องต่อสู้เพื่อเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญดอลลาร์ ในฤดูกาลล่าสุดย้อนกลับไปเป็นทีมละ 2 คนเช่นเดิม เพื่อที่จะตอกย้ำให้พวกเขาสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตในการแข่งขันรอบโลกที่มีความเป็นแอ็คชั่นครบสูตรมากที่สุด และใครจะรู้ว่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องเผชิญความยากลำบากมากแค่ไหน และพวกเขาจะแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าต่างๆได้หรือไม่
คู่พี่น้องอายุ 40 โลรี่และโจนี่แยกกันอยู่เป็นเวลานานถึง 20 ปี และทั้งคู่สูงตั้ง 6 ฟุตกว่า! ทั้งคู่กำลังวางแผนที่จะไปทำศัลยกรรมพลาสติก พวกเธอหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้ความฝันที่ของเธอเป็นจริงเพื่อส่วนชดเชยกับวันเวลาที่สูญเสียไป แต่บุคลิกที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงและชอบส่งเสียงดังจะทำให้พวกเธอเป็นผู้ชนะได้อย่างนั้นหรือ เพราะอีกคู่หนึ่งก็คงไม่ยอมแพ้ง่ายๆกับคู่ของเจเรมี่ และอีริค คู่ที่ชอบคิดว่าตัวเองเงกว่าใครๆและชอบทำอะไรเว่อร์ๆไปเสียหมด และก็ชอบป่าวประกาศเรื่องตัวเองตลอดเวลา พวกเขามาจากฟลอริด้าชอบบรรยายตัวเองว่าเป็นนักกรีฑาที่แข็งแกร่งและน่าเกรงกลัวมากที่สุด พวกเขาจะห้ำหั่นกันเพื่อให้คู่ตัวเองไม่ถูกกำจัดออกไปได้หรือไม่
นอกจากนี้ ยังมีคู่ของแฟรนและแบร์รี่ ทั้งคู่แต่งงานกันมามากกว่า 40 ปีและเดินทางมาแล้วกว่า 45 ประเทศทั่วโลก คู่สูงอายุคู่นี้ก็เป็นอีกคู่ที่ไม่ควรประมาท พวกเขาดูเหมือนจะไม่ได้อยากเป็นผู้ชนะมากเท่าไรนักเพราะทั้งคู่มีความตั้งใจที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่และเขาคิดว่าการที่พวกเขามีอายุมากจึงได้เปรียบตรงที่อาบน้ำร้อนมาก่อนจึงน่าจะมีโอกาสแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าเด็กรุ่นใหม่ ดูจากคำบรรยายของผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมล้วนแต่น่ากลัวทั้งนั้น แต่ละทีมไม่มีใครล่วงรู้ว่าพวกเขาจะถูกนำพาไปสถานที่ใดบ้าง เพราะทุกทีมต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างแดนหลากหลายมากมาย ทุกทีมคงคาดไม่ถึงแน่นอนว่าจะต้องพบเจออะไรที่เซอร์ไพรส์บ้างอาจจะเซอร์ไพรส์กับเมืองใหญ่ต่างๆ หรือคนพื้นเมืองมากมาย หรือไม่แน่ว่าอาจจะเซอร์ไพรส์กับตัวตนที่แท้จริงของคู่หูของตัวเองก็เป็นได้
ร่วมเดินทางผจญภัยรอบโลกไปพร้อมๆกับฟิล เคียวแกน พิธีกรรายการเรียลลิตี้ผจญภัยของ The Amazing Race ซึ่งมีกฎกติกาและตัวช่วยเพิ่มขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Detours, Fast Forwards และ Roadblocks ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ๆ แต่ละจุดหมายใหม่ทุกทีมอาจต้องช็อกกับวัฒนธรรมอันน่าเหลือเชื่อของแต่ละประเทศ ต้องเจออุปสรรคทางด้านภาษา เงินสดที่มีอยู่อย่างจำกัดและอดหลับอดนอน ผู้เข้าแข่งขันจะเตรียมตัวกับโชคร้ายที่อาจจะต้องเจอ ทุกทีมต้องเตรียมคำนวณค่าแท็กซี่ไว้ก่อนและเตรียมแก้ไขปัญหา หากยานพาหนะเกิดความผิดพลาด ซึ่งอาจพาคุณไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง ทุกๆสถานที่ที่ต้องไปเต็มไปด้วยจุดเปลี่ยนมากมายซึ่งผู้แข่งขันอาจต้องเจอได้ทุกขณะ
ในการแข่งขันรอบโลกเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญดอลลาร์ ผู้แข่งขันจะได้รู้ถึงว่าความสัมพันธ์ของคู่ตัวเองแข็งแกร่งเกินกว่าความเห็นแก่ตัวหรือไม่ ร่วมเชียร์และเป็นแรงใจให้ผู้แข่งขันสามารถเอาชนะความกลัวและอุปสรรคต่างๆได้อย่างตลอดรอดฝั่ง บางทีความกดดันที่สะสมเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ ของการแข่งขันและการโต้เถียงเพราะความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน อาจเป็นบททดสอบได้ดีถึงแก่นแท้ของความสัมพันธ์ของแต่ละคู่ กดรีโมทมายังช่องเอเอ็กซ์เอ็นและค้นหาคำตอบทุกข้อได้ในรายการ The Amazing Race 9!
พิเศษสุดกับตอนแรกความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม ใน The Amazing Race 9 ในวันพุธที่ 1 มีนาคม 2549 เวลา 20.00น. และพบกับตอนใหม่ความยาว 1 ชั่วโมง ออกอากาศเป็นประจำทุกวันพุธ เวลา 21.00น.
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ยูบีซี   ขันที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ