F5 สบช่องศูนย์สำรองข้อมูลในไทยโต ส่งโซลูชั่นเร่งการทำงานแอพพลิเคชั่นบนเครือข่ายระยะไกล (WAN) เจาะลูกค้าองค์กร

ข่าวทั่วไป Thursday January 19, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลทฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ปฏิวัติอุตสาหกรรมการทำงานบนเครือข่ายระยะไกล ประกาศเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “F5 WANJet” (เอฟไฟว์ แวนเจ็ท) โซลูชั่นภายใต้ในแนวคิดใหม่ “WAN Optimization and WAN Accelerator” เพื่อเร่งประสิทธิภาพการการทำงานบนเครือข่ายระยะไกล ให้ความสามารถทั้งด้านความเร็ว การบริหารแบนด์วิธ และความปลอดภัยพร้อมๆกัน ชูจุดเด่นนวัตกรรมเทคโนโลยี Transparent Data Reduction (TDR) และการเข้ารหัสข้อมูล(Encrypt)เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลอย่างปลอดภัยและรวดเร็วสูงสุด ซึ่งคู่แข่งยังไม่สามารถตามได้ มุ่งตอบโจทย์องค์กรขนาดกลางและใหญ่ในทุกอุตสาหกรรมที่มีศูนย์ข้อมูล และสำนักงานสาขาทั้งในและต่างประเทศ
นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว “ปัจจุบันมีการขยายการเติบโตของศูนย์ข้อมูลขององค์กรธุรกิจ ที่มีความจำเป็นต้องมีศูนย์มากกว่าหนึ่งแห่ง อีกทั้งการขยายการให้บริการผ่านสาขาระยะไกลจำนวนมากขึ้น ทำให้เกิดโอกาสทางการตลาดด้านนี้ ซึ่งแต่เดิมหลายองค์กรใช้การเพิ่มขนาดของแบนด์วิธให้มีขนาดใหญ่ขึ้นตามปริมาณข้อมูลที่มีการถ่ายโอน ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการเช่าช่องสัญญาณค่อนข้างสูง อีกทั้งยังไม่สามารถบริหารช่องสัญญาณให้คุ้มค่าได้ แต่ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ทาง F5 นำเสนอในวันนี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีบนระบบเครือข่าย โดยนำเสนอโซลูชั่นการเร่งประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายระยะไกล (WAN) ให้มีความเร็วเสมือนต่อเชื่อมอยู่ในเครือข่ายภายใน (LAN) และให้ผลตอบแทนที่รวดเร็ว โดยเฉลี่ยต่ำกว่า 6 เดือน อีกทั้งให้ความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ซึ่งแวนเจ็ทได้รับการยกย่องให้เป็นเทคโนโลยีที่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดในตลาด”
“การทำตลาดของแวนเจ็ทในประเทศไทยจะเป็นรูปแบบการการขายผ่านพันธมิตรที่ได้รับการแต่งตั้ง สำหรับการเจาะตลาดจะเน้นองค์รธุรกิจขนาดกลาง ถึงขนาดใหญ่ ที่มีศูนย์ประมวลผลข้อมูล ศูนย์สำรองข้อมูล และสำนักงานสาขา ทั้งลูกค้าใหม่ และฐานลูกค้าเดิมของ F5 โดยในช่วงครี่งปีแรก เราจะเน้นการให้ความรู้ถึงประโยชน์ และการทดสอบประสิทธิภาพให้กับลูกค้าเป้าหมาย พันธมิตร และตลาดทั่วไป ซึ่งคาดว่าในครึ่งปีหลัง โซลูชั่นนี้จะสามารถเพิ่มภาพรวมการเติบโตในรายได้ของ F5 ให้เป็นไปตามเป้าหมายถึง40% และจะช่วยในการเพิ่มฐานลูกค้าของ F5 จาก 70 ราย ให้ครบ 100 รายให้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นภายในปีนี้” นายพิชัยวุฒกล่าวเสริม
แวนเจ็ทเป็นโซลูชั่นนวัตกรรมใหม่ในตลาดการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น และเป็นโซลูชั่นเดียวที่สามารถอินทริเกรทความสามารถด้านการเร่งความเร็วของแอพพลิเคชั่น และการสร้างความคุ้มค่าบนเครือข่ายระยะไกล (WAN Accelerator and WAN optimization) ที่ระดับความเร็ว 64 กิโลบิตต่อวินาที ถึง 622 เมกกะบิตต่อวินาที โดยมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่สูงสุดสำหรับไฟล์ข้อมูลทุกประเภท การอัพเดทฐานข้อมูล การคัดลอกและสำรองข้อมูล อีเมล์ และเว็บแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่ายระยะไกล
ความสามารถด้านการลดการส่งถ่ายข้อมูลที่เหมือนกัน (Transparent Data Reduction — TDR) จะช่วยให้การทำงานบนแอพพลิเคชั่นเร็วขึ้นได้
ความสามารถด้านการลดการส่งถ่ายข้อมูลที่เหมือนกัน(Transparent Data Reduction — TDR) เป็นเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่ายที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับระบบเครือข่ายอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีนี้จะทำให้การทำงานของแอพพลิเคชั่นทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น และสามารถลดขนาดของข้อมูลที่ต้องถ่ายโอนบนเครือข่ายได้สูงสุดถึง 95% TDR เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยการทำงานของแอพพลิเคชั่นให้มีประสิทธิภาพมากกว่าการเพิ่มการใช้แบนด์วิธ โดยจะเพิ่มขนาดความจุของเครือข่าย WAN ได้มากกว่าอัตราที่ระบุไว้ ซึ่ง TDR สามารถทำงานได้กับไฟล์ทุกประเภท รวมไปถึงไฟล์ที่ได้รับการบีบอัดข้อมูล และการเข้ารหัส(encrypt)ข้อมูลเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลระหว่างการถ่ายโอนข้อมูลบนเครือข่าย การลดขนาดของข้อมูลจะทำให้ประหยัดขนาดของแบนด์วิธ หรือเสียค่าเช่าลิงค์ที่ถูกลงได้ โดยสามารถส่งข้อมูลได้มากขึ้น10 เท่าโดยเฉลี่ย และสามารถใช้ประโยชน์จากแบนด์วิธสำหรับงานแอพพลิเคชั่นส่วนอื่นได้มากยิ่งขึ้น
ความสามารถในการทำการเข้ารหัส (Encryption)
แวนเจ็ทตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่มีแอพพลิเคชั่นที่ต้องการความปลอดภัยเต็มรูปแบบ และการปกป้องข้อมูลส่วนตัว ซึ่งจะมีเทคโนโลยีที่สามารถเข้ารหัสข้อมูลที่จะโอนถ่ายของทั้งต้นทางและปลายทาง โดยคุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถควบคุมการเข้ารหัสของการจราจรบนระบบเครือข่ายได้ โดยสามารถเลือกเส้นทางที่มีความจำเป็นต้องเข้ารหัสข้อมูล การเข้ารหัสข้อมูลบนเครือข่ายส่วนตัวนี้จะไม่สร้างผลเสียต่อภาพรวมใดๆทั้งสิ้น และ F5 เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่สามารถให้บริการในลักษณะนี้ได้ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้จัดการด้านไอทีพอใจกับการที่ไม่ต้องเลือกระหว่างความรวดเร็วและความปลอดภัย เพราะโซลูชั่นนี้สามารถทำได้ทั้งสองอย่างพร้อมๆกัน
เกี่ยวกับบริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น F5 นำเสนอโซลูชั่นที่ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่ทำงานอยู่นั้นปลอดภัย รวดเร็ว และมีความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา ช่วยให้องค์กรได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจากการลงทุน F5 ได้เสริมอัจฉริยภาพ และความสามารถในการบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย เพื่อช่วยให้แอพพลิเคชั่นทำงานได้รวดเร็วขึ้น ในขณะที่ใช้ทรัพยากรในระบบน้อยลง โครงสร้างสถาปัตยกรรมของ F5 ให้อัจฉริยภาพในการขยายงาน สามารถรวม ระบบงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแอพพลิเคชั่น ช่วยปกป้องแอพพลิเคชั่นและระบบเครือข่ายให้มีความปลอดภัยและมีสเถียรภาพ ภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะเพียงแพลทฟอร์มเดียว บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซีแอทเทิล กรุงวอชิงตัน อีกทั้งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 Email : jarunee@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-911-0931 Email: busakorn@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ