ไวท์ สปาร์คเกิล รุกตลาดออนไลน์ ชู Gemtradenet.com ขยายตลาดอัญมณี สู่ อี มาร์เก็ต หวังดันไทยศูนย์กลางค้าเพชรนานาชาติ ตั้งเป้าโกยรายได้ 100 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 26, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ไวท์ สปาร์คเกิล
ไวท์ สปาร์คเกิล ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อตลาดอัญมณี เดินเครื่องรุกตลาดเต็มพิกัด งัดไม้เด็ด ชูกลยุทธ์ “ออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง” หวังดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าเพชรและอัญมณีนานาชาติ เปิดตัวเว็บไซต์ Gemtradenet.com ผุดช่องทางใหม่ในตลาดผ่านรูปแบบ “อี มาร์เก็ต” ครั้งแรกในเมืองไทย ตั้งเป้าขยายตลาดเพชรและอัญมณีไทยโตต่อเนื่อง 5 % ในปีแรก และ 10 % ในปีถัดไป พร้อมโกยรายปีแรก 50 ล้านบาทและปีที่สอง 100 ล้านบาท
บริษัท ไวท์ สปาร์คเกิล จิวเวลรี ไทย จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อตลาดอัญมณี รับกระแสตลาดอัญมณีที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เปิดช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่พลิกโฉมหน้าประวัติศาตร์วงการตลาดสินค้าเพชรและอัญมณีในประเทศไทย เปิดตัวเว็บไซต์ Gemtradenet.com ครั้งแรกในเมืองไทยกับการทำตลาดออนไลน์ ในสินค้าเพชรและอัญมณี พร้อมเดินเครื่องรุกตลาด “อี มาร์เก็ต” เต็มกำลัง พร้อมผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าเพชรและอัญมณีนานาชาติ
มร.อนิล โอบีรอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวท์ สปาร์คเกิล จิวเวลรี ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ มูลค่ารวมของตลาดเพชรและอัญมณีมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันทั้งในตลาดประเทศไทยและในตลาดสากล ทั้งอาจสืบเนื่องมาจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาภาวะเศรษฐกิจของไทยและในตลาดโลกนั้นทรงตัวดีขึ้นและมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กลุ่มลูกค้าที่ชอบในด้านความสวยความงาม และสะสมเพชรและอัญมณีมีความต้องการในสินค้าประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งในปี 2549 นี้ ทางไวท์ สปาร์คเกิล เล็งเห็นว่าพฤติกรรมและแนวโน้มของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วรับกับกระแสแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน โดยผู้บริโภคในปัจจุบันได้หันมาให้ความสนใจกับสื่อออนไลน์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้ ทางไวท์ สปาร์คเกิล จึงได้จัดทำเว็บไซต์ Gemtradenet.com ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการจัดซื้อและจัดขายสินค้าประเภทเพชรและอัญมณีและเพื่อรับกับกระแสพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที”
Gemtradenet.com เป็นเว็บไซต์ที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงตลาดอัญมณีระหว่างผู้ขาย และผู้ซื้อ เข้าด้วยกัน โดยเป็นการเปิดหน้าศักราชใหม่ของตลาดเพชรและอัญมณีของไทยในการผลักดันสินค้าเพชรและอัญมณีของประเทศเข้าสู่ตลาดสากล โดยผ่านช่องทางการตลาดรูปแบบออนไลน์เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับตลาดออนไลน์สากล (E-Global) เพื่อข้ามขีดข้อจำกัดของสถานที่และเวลาในการจัดจำหน่าย
“ในปี 2548 ที่ผ่านมานั้นตลาดอี มาร์เก็ต นั้นมีมูลค่าสูงถึง 340 ล้านล้านบาทและมีแนวโน้มในการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงเห็นว่าช่องทางการทำการตลาดผ่านทาง อี มาร์เก็ต จะเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งและมูลค่าตลาดสินค้าเพชรและอัญมณีของไทย พร้อมกันนี้จะสามารถทำรายได้เข้าประเทศไทยได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันผู้ซื้อและผู้ขาย ก็จะสามารถลดต้นทุนในการจัดจำหน่ายและการบริหารงานด้านการตลาดลงไปด้วย” มร.อนิล กล่าวเสริม
สำหรับการให้บริการของเว็บไซต์ Gemtradenet.com นั้น ก็จะแบ่งรูปแบบการให้บริการออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนสำหรับผู้ซื้อ และส่วนสำหรับผู้ขาย โดย อาศัยเครื่องมือหลักของเว็บไซต์อันจะประกอบไปด้วย Search Engine ที่จะช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถคลิกหาข้อมูลของสินค้า, ขนาด, ราคา และข้อมูลของบริษัทได้ด้วยวิธีง่าย ๆ, เครื่องมือ Want it now ที่จะช่วยในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์, Close Outs เป็นเครื่องมือที่เปรียบเสมือนช่องทางในการสื่อสารและกระจายข่าวไปยังกลุ่มเป้าหมายของทางเว็บไซต์ โดยผู้ซื้อและผู้ขายสามารถแจ้งความจำนงการดำเนินธุรกิจได้ในส่วนนี้ และส่วนของ Newsletter ซึ่งจะเป็นลักษณะของจดหมายข่าวสมาชิก ที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในตลาดเพชรและอัญมณีแก่สมาชิก
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ประกอบการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จะสามารถเพิ่มรายได้และยอดขายผ่านเว็บไซต์ Gemtradenet.com ของเราซึ่งจะช่วยให้การบริหารงานในธุรกิจของผู้ใช้บริการง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมกันนี้ไวท์ สปาร์คเกิลยังหวังอีกว่าต่อไปในอนาคตเมื่อมีผู้ใช้บริการอี มาร์เก็ต ผ่านเว็บไซต์ของเรามากขึ้น ประเทศไทยของเราจะสามารถพัฒนาตัวเองและอวดศักภาพในด้านสินค้าและคุณภาพของสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปยังในระดับนานาชาติ และกลายเป็นศูนย์การค้าตลาดเพชรและอัญมณีในระดับโลกต่อไป” มร.อนิล กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์) โทร 0-6604-9594 หรือ sumet.k@gmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ