แมงป่องกวาดล้าง "ศูนย์เช่านอกรีต"

ข่าวทั่วไป Tuesday June 27, 2006 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--แมงป่อง
ยักษ์ใหญ่สายโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่าง "แมงป่อง" ประกาศก้องไม่ถอดใจพร้อมสู้ศึกรอบด้านถึงแม้จะประสบปัญหาแผ่นผีที่ครองเมือง หรือศึกบนดินที่ระอุ ล่าสุดทีมปราบปรามเฉพาะกิจออกตรวจสอบพบศูนย์เช่ารายใหญ่ลักลอบขายสินค้าภายใต้ลิขสิทธิแมงป่อง สร้างความเสียหายให้บริษัทฯ ได้วางมาตรการคุมเข้มพร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
นายคณิต เหลืองศิริโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ศูนย์เช่ารายใหญ่บางรายได้นำแผ่นเช่าออกจำหน่ายแก่ผู้บริโภค อาทิ ภาพยนตร์ไทยเรื่อง "กระสือวาเลนไทน์" และ "ไฉไล" เป็นต้น โดยตามเงื่อนไขการค้าศูนย์เช่าจะไม่มีสิทธิ์นำสินค้าออกมาจำหน่าย ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทฯ เพราะแมงป่องเป็นผู้รับสิทธิในการจัดจำหน่ายสินค้าภาพยนตร์ดังกล่าวจากบริษัทผู้สร้างแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จึงขอให้ผู้กระทำความผิดได้หยุดการกระทำดังกล่าว มิเช่นนั้นทางบริษัทฯ จะดำเนินคดีกฎหมายโดยมีโทษปรับ ตั้งแต่ 8 แสนบาท และจำคุก ตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป ให้ถึงที่สุด
สำหรับมาตรการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ แมงป่องได้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดกับผู้ประกอบการ โดยจัดตั้งหน่ายเฉพาะกิจปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ออกตรวจสอบ ตามศูนย์เช่าทั่วประเทศอย่างเคร่งครัด ตลอดจนการประสานงานและร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกรมตำรวจ, กรมทรัพย์สินทางปัญญา, กรมสอบสวนคดีพิเศษในการจับกุมผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ และหากผู้ใดพบเห็นการละเมิดลิขสิทธิ์สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) โทร. 02-514-4444 ต่อ ฝ่ายกฎหมาย วันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาทำการ
นอกจากนี้ขอย้ำเตือนผู้ที่กำลังคิดและผู้ที่กระทำความผิดให้หยุด เพราะเป็นการกระทำคนไทยทำกับคนไทยอย่างไม่น่าให้อภัย พร้อมกับฝากถึงผู้บริหารประเทศช่วยเร่งผลักดันและวางมาตรกการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างคุมเข้ม นายคณิต กล่าว
* สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ คุณคณิต เหลืองศิริโรจน์ 0-1902-4139**
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน)
คุณสุภาวดี ธีระพรสถานนท์ (ดี) โทร. 0-2514-7999 ต่อ 1608, 0-1627-2964
คุณมนฤดี ชยากรวิกรม (เจี๊ยบ) โทร. 0-2514-7999 ต่อ 1607, 0-1207-1210
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก แมงป่อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ