กองทัพอากาศ และอาสาสมัครแพทย์พยาบาลไทยจากอเมริกา จับมือเมืองไทยประกันภัย ร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา องค์ภูมิพล ด้วยโครงการ “คนไทยยิ้ม..ให้พ่อได้เต็มร้อย”

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2006 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--เมืองไทยประกันภัย
กองทัพอากาศ และอาสาสมัครแพทย์พยาบาลไทยและนานาชาติจากสหรัฐอเมริกา ร่วมกับเมืองไทยประกันภัย เปิดศูนย์รักษา และผ่าตัดประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาสทุพพลภาพ และพิการ “ปาก — จมูกแหว่ง” โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยโครงการ “คนไทยยิ้ม…ให้พ่อได้เต็มร้อย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด กล่าวว่า การร่วมสนับสนุนโครงการนี้ถือเป็นนโยบายด้านกิจกรรมสังคมที่สำคัญของบริษัทฯ เพราะนอกจากเราจะเป็นภาคเอกชนแห่งแรกที่ประกาศจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550 ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแล้ว ยังเป็นการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยผู้ยากไร้และด้อยโอกาสที่ทุพพลภาพ และพิการ “ปาก — จมูกแหว่ง” ให้ได้รับโอกาสที่จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อที่จะได้สามารถดูแลช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว ตลอดจนทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติต่อไปในอนาคต ตามสโลแกนของโครงการที่ว่า “คนไทยยิ้ม…ให้พ่อได้เต็มร้อย”
ทั้งนี้บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนดูแลในเรื่องที่พัก และการอำนวยความสะดวกให้กับคณะแพทย์พยาบาลไทยและนานาชาติจากสหรัฐอเมริกา จำนวน 82 ท่าน พร้อมกับทำหน้าที่ช่วยเรื่องด้านการประชาสัมพันธ์โครงการในช่วงที่ผ่านมา เพราะตลอดช่วงที่ผ่านมา ประชาชนผู้ด้อยโอกาสนอกจากจะสามารถติดต่อสมัครขอรับการรักษามายังโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชโดยตรงแล้ว ยังสามารถติดต่อผ่าน Call Center 1484 ของบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ได้โดยตรงอีกด้วย
ดิฉันและคณะทำงานทุกๆ คน ต่างเชื่อมั่นว่า การจัดดำเนินโครงการ อาสาสมัครแพทย์พยาบาลไทยและนานาชาติจากสหรัฐอเมริการ่วมกับกองทัพอากาศเป็นปีที่ 5 ในครั้งนี้ นอกจากจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องคนไทยที่ยากไร้และด้อยโอกาสซึ่งกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างมากแล้ว ยังจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับให้คณะแพทย์ พยาบาล ทั้งจากสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ถ่ายทอดวิชาการ และเทคนิคใหม่ๆ ให้กับซึ่งกันและกันอีกด้วย “นับว่าจะเป็นอีกหนึ่งกุศลที่เราจะได้ช่วยกัน สร้างโอกาสให้คนไทยยิ้มให้พ่อได้เต็มร้อย”
นายแพทย์สมชาย กุลวัฒนาพร หัวหน้าโครงการฯ เปิดเผยว่า. เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550 คณะแพทย์พยาบาลไทยจากสหรัฐอเมริกา จึงได้ร่วมมือกับอาสาสมัครแพทย์พยาบาลนานาชาติ ในสหรัฐอเมริกาจำนวนกว่า 82 ท่าน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดศัลยกรรมจากมหาวิทยาลัยแพทย์ต่างๆ อาทิ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย มหาวิทยาลัยเพนสเตท มหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ และมหาวิทยาลัยคอร์แนล จัดโครงการนี้ขึ้นสืบเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 เพื่อหวังที่จะได้มีโอกาสช่วยเหลือพี่น้องคนไทย ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสที่ทุพพลภาพ และพิการ “ปาก — จมูกแหว่ง” โดยเฉพาะในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ ทั้งสิ้น
การจัดดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 11 — 20 มกราคม 2550 นี้ คาดว่าจะมีผู้ป่วยที่เป็นผู้ยากไร้และด้อยโอกาสที่ทุพพลภาพ และพิการ “ปาก — จมูกแหว่ง” เข้ารับการรักษาจำนวน 250 — 300 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนี้ส่วนหนึ่งจะมาจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย การทำงานครั้งนี้ได้ร่วมกับกองทัพอากาศ โดยโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยในครั้งนี้ ซึ่งตลอดการจัดดำเนินงานครั้งนี้นอกจากจะได้รับการสนับสนุนด้านสถานที่และบุคลากรจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่ร่วมโครงการแล้ว ยังได้รับการช่วยเหลือด้านอื่นๆ อาทิ ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการเดินทาง ด้านที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดโครงการ จากภาครัฐและเอกชน เช่น กองทัพอากาศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ซึ่งคณะทำงานต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ