ทีเอ็ม อินดัสตรี หนุนร่วมออกบูธงานแสดงสินค้า เห็นผลยอดขายในประเทศ โตเกือบ 25 เปอร์เซนต์

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2006 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--ทีเอ็ม อินดัสตรี
บริษัท ทีเอ็ม อินดัสตรี จำกัด เป็นปลื้มจากการร่วมออกบูธตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน ในงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ — มหกรรมงานลดราคาสินค้าภาคอุตสาหกรรมครั้งยิ่งใหญ่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค
นายธนกฤต อัศวศรีวรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอ็ม อินดัสตรี จำกัด บริษัทไทยที่ดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายราง ชั้นวางสินค้าและผลิตภัณฑ์ ที่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2536 เปิดเผยว่า “การร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าเป็นทางเลือกอันดับแรกที่บริษัทเลือกใช้ ในการโปรโมทสินค้า และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ด้วยระยะเวลาเพียง 4 วัน ในการร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้า ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ — มหกรรมงานลดราคาสินค้าภาคอุตสาหกรรม ครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี บริษัทฯ สามารถพบปะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายดเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเทียบกับการขอนัดพบลูกค้าเป้าหมายในจำนวนเท่ากันในกรณีที่ไม่ได้ร่วมออกงานแสดงสินค้าอาจจะใช้เวลานับเดือนก็เป็นได้ นอกจากนั้น ยังนับเป็นโอกาสดีในการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในระหว่างที่กำลังเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์และสินค้า”
นายธนกฤต กล่าวเสริมว่า “ในระหว่างการเยี่ยมชมงานแสดงสินค้านับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมักจะฟังเคล็ดลับด้านการขายและพรีเซ็นเทชั่นต่าง ๆ ซึ่งจะต่างจากการทำ พรีเซ็นเทชั่นขายตามปรกติเมื่อนัดประชุมที่ออฟฟิต ในการนี้ ตามปรกติ บริษัทฯ จะแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายออกเป็น 3 ประเภท ประเภทแรกได้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีโครงการต่าง ๆ อยู่ในระหว่างพิจารณา ประเภทที่ 2 คือลูกค้าที่มีการจัดเตรียมแผนการดำเนินงานไว้ทันที และประเภท ที่ 3 คือกลุ่มลูกค้าที่มีแผนงานระยะยาวในการขยายโครงการต่าง ๆ โดยในการบรรลุเป้าหมาย ในการร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้า ทางบริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เห็นผลได้เร็ว อาทิ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสินค้าในราคาพิเศษ การแจกของที่ระลึกระหว่างร่วมชมงาน การเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมชมงานได้เล่นเกม หรือการว่าจ้างพริตตี้ เพื่อดึงดูดกลุ่มผู้เข้าเยี่ยมชมงานเข้าไปที่บูธของเรา ฯลฯ เป็นต้น”
นายธนกฤต กล่าวต่อไปว่า “จากประสบการณ์ในการร่วมออกบูธแสดงสินค้าหลาย ๆ งานเป็นเวลากว่า 15 ปี ทางบริษัทฯ มีความเห็นว่า การร่วมออกบูธแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ในงานแสดงสินค้า ควรให้มีการทำกิจกรรมที่บูธ เพื่อเป็นการสร้างความสนใจ และดึงดูดผู้เข้าชมงานให้เข้าเยี่ยมชมบูธ เวลาการจัดงานแสดงสินค้าก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ประสบการณ์จากการร่วมออกบูธในงานแสดง และได้ตัดสินใจร่วมออกบูธในงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2006 — มหกรรมงานลดราคาสินค้าภาคอุตสาหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค เนื่องจากเห็นว่าเป็นระยะเวลาที่เหมาะสม และการดำเนินงานก็จัดบรรยากาศได้ดี ไม่ตึงเครียดจนเกินไป โดยไม่มุ่งเน้นทางด้านธุรกิจมาก แต่เน้นทางด้านความรู้สึกสบาย เป็นกันเอง และคุยกันเหมือนครอบครัว ในส่วนของบริษัทฯ ยังชอบงานแสดงสินค้าที่มีการจัดสัมมนาร่วมในระหว่างงาน เนื่องจากจะมีผู้เยี่ยมชมที่มีคุณภาพและเป็นกลุ่มเป้าหมายจริง ๆ”
“นอกจากนั้น ราคาค่าใช้จ่ายบูธในงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2006 — มหกรรมงานลดราคาสินค้าภาคอุตสาหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ยังมีราคาถูกกว่างานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมชั้นนำอื่น ๆ ราว 25-35 เปอร์เซนต์ และสถานที่ในการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการยังมีส่วนเอื้อในเรื่องความสำเร็จของงาน เพราะมีผู้ประกอบการราว 6,000 ราย ดำเนินธุรกิจอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ดังนั้น การจัดงานที่ไบเทค จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมอย่างยิ่ง” นายธนกฤต กล่าวสรุป.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ธนกฤต อังศวศรีวรกุล โทรศัพท์ 02 810 2541-4
อามันโด ยูเฟมิโย โทรศัพท์ 01 6114696 อีเมล์ kasemsri1964@yahoo.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ