เรื่องย่อละคร “พี่ชาย” ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา11.00-11.45น.

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2006 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--อาร์เอส
เรื่องย่อละคร “พี่ชาย”
บทประพันธ์ มหาสมุทร
บทโทรทัศน์ วาทินีย์ โอฬาร์กร
กำกับการแสดง องอาจ สิงลำพอง
ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา11.00-11.45น.
สมชาย(แดน-วรเวช) เด็กหนุ่มวัยกำลังแนว ซ่าและแสบ มีคู่หูร่วมแก๊งค์คือ แจ๊ค(ปอย-ณภัทร) กับ จิล(กวาง-อรการ) ฝาแฝด ชาย-หญิง ทั้งสามคนเรียนอยู่มหาวิทยาลัยศิลปะ มีความฝันร่วมกันคืออยากจะตั้งวงดนตรีของตัวเอง สมชายสูญเสียแม่ด้วยอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เหลือแต่ อานนท์(ต้น-จักรฤกษ์) ผู้เป็นพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นเซลล์แมนขายประกัน และต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดอยู่เสมอ สมชายมักได้รับความช่วยเหลือจาก คุณอ๋อม(นุ่น-รมิดา) สาวใหญ่วัยกลางคนข้างบ้าน วันหนึ่งสมชายได้รับข่าวร้ายว่าอานนท์ประสพอุบัติเหตุรถคว่ำที่พัทยา ระหว่างเดินทางไปทำงาน สมชายรีบเดินทางไปพัทยาทันทีด้วย “ตาหวาน” สกูตเตอร์คู่ใจ ในขณะเดียวกัน หนูนา(บัว-สโรชา) สาวน้อยแสนหวานจากเชียงรายก็รีบเดินทางมาพัทยาทันที เมื่อได้ข่าวว่า สิรี(ขวัญฤดี) ผู้เป็นแม่ประสพอุบัติเหตุ ระหว่างการเดินทางหนูนาเกิดตกรถ สมชายก็ไม่มีเงินทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมทางเดินไปด้วยกัน สมชายและหนูนาจึงได้รู้ว่าอานนท์กับศจีจดทะเบียนกันในเช้าวันเกิดเหตุ อานนท์เริ่มได้สติในขณะที่สิรียังคงอยู่ในโคม่า แม้อานนท์จะบอกว่ามันเป็นความรัก แต่ก็ยากเกินกว่าที่เด็กทั้งสองจะทำใจรับได้
ผลจากอุบัติเหตุทำให้ศจีกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา อานนท์จึงรับหนูนามาอยู่ด้วยที่กรุงเทพฯ ในฐานะลูกสาวคนใหม่ สร้างความไม่พอใจให้กับสมชายมาก สมชายกับหนูนาต่างก็ไม่ยอมพูดกันเลยนับจากวันนั้น อานนท์ส่งหนูนาเข้าเรียนโรงเรียนสตรีเพื่อความปลอดภัย เพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลของศจี อานนท์จึงต้องรับตำแหน่งใหม่และย้ายไปประจำที่ต่างจังหวัดชั่วคราว เป็นเหตุให้หนูนากับสมชายต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตามลำพัง สมชายต้องรับผิดชอบหน้าที่ดูแลหนูนาตามคำสั่งของอานนท์ สร้างความเบื่อหน่ายให้กับสมชายเป็นอย่างยิ่ง สกูตเตอร์ตาหวานที่เคยขับโชว์หญิงต้องมารับวิ่ง-ส่งหนูนาไปโรงเรียน ต้องพาไปจ่ายตลาด กวาดบ้านถูบ้าน ภาพพจน์หนุ่มแสบของสมชายถูกหนูนาทลายจนไม่เหลือชิ้นดี
หนูนาก็ไม่ชอบใจที่ต้องเข้าไปอยู่ในโลกแมนๆของสมชาย ต้องไปรอสมชายซ้อมดนตรี ต้องไปคอยสมชายแข่งฟุตบอล ต้องซักเสื้อผ้าสกปรกๆ เด็กหนุ่มและเด็กสาวที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกลับต้องมาอยู่ร่วมบ้านกันด้วยความรู้สึกขมๆ จนวันหนึ่งสมชายได้รู้ความจริงจากจิลว่าแจ๊คกำลังหลงรักหนูนา สมชายรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุและพยายามขัดขวางจนแจ๊คผิดสังเกต ทำให้แจ๊คก็ไม่พอใจสมชายเช่นกัน สมชายและหนูนาเองต่างก็เริ่มรู้ตัวว่ามีความรู้สึกบางอย่างต่อกัน แต่เพราะสถานภาพที่ต้องเป็นพี่น้องทำให้ทั้งคู่พยายามฝืนความรู้สึก สมชายจึงตัดสินใจเก็บข้าวของออกไปละต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย หนูนาซึ่งเป็นห่วงสมชายก็คอยแอบมาดูแลอยู่ห่างๆ
แจ๊คกับจิลบอกข่าวดีกับสมชายเรื่องการประกวดวงดนตรีที่กำลังจะมีขึ้น สมชายทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูตัวเองจนล้มป่วย และพบความจริงว่าตัวเองป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองชนิดที่ไม่สามารถรักษาได้และปิดเรื่องนี้เป็นความลับ พอหนูนารู้จึงทำงานเพื่อหาเงินมารักษาสมชาย ศจีอาการดีขึ้นจนหายเป็นปรกติ การแข่งขันดนตรีมาถึง แต่เป็นวันที่สมชายมีอาการทรุดลง แต่ก็พยายามฝืนตัวเองไปร่วมงานเพื่อทำความฝันของตนและเพื่อนให้เป็นจริง หนูนาแอบทิ้งบัตรเชิญงานประกวดวงดนตรีไว้ให้อานนท์ อานนท์ตัดสินใจไปร่วมงานอย่างเงียบๆ สมชายทำความฝันของตัวเองสำเร็จก่อนที่จะล้มลงกลางเวที อานนท์รู้ความจริงเรื่องอาการป่วยของสมชาย และปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด......
ความรักของสมชายและหนูนาจะดำเนินต่อไปอย่างไร ความสัมพันธ์ของพี่ชายที่แสนดีจะแปรเปลี่ยนเป็นคนรักที่ดีได้หรือไม่
ต้องติดตามชม ละคร “พี่ชาย” ทางช่อง 3 เวลา 11.00น. เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้
คาแรกเตอร์นักแสดง “พี่ชาย”
สมชาย รับบทโดย แดน-วรเวช ดานุวงศ์
เด็กหนุ่มแสบซ่า ใจร้อน มุทะลุ รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ภายนอกอาจจะดูก้าวร้าว แต่ลึกๆแล้วเป็นคนอ่อนไหว ขาดความอบอุ่น ต้องการความอ่อนโยนจากความรัก
หนูนา รับบทโดย บัว-สโรชา ตันจรารักษ์
เด็กสาวผู้อ่อนหวาน เรียบร้อยเป็นกุลสตรี ภายนอกดูเป็นคนอ่อนแอแต่ลึกๆแล้ว เป็นคนเข้มแข็งอย่างไม่น่าเชื่อ
อานนท์ รับบทโดย ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์
พ่อม่ายวัยสี่สิบต้นๆ พ่อของสมชาย เป็นคนจริงจังกับชีวิต พยายามทำงานหนักเพื่อกลบเกลื่อนความเหงา
ศจี รับบทโดย ขวัญ-ขวัญฤดี กลมกล่อม
หญิงวัยต้นสี่สิบ แม่ของหนูนา เป็นคนจิตใจงดงามเรียบร้อย อ่อนหวาน เป็นแม่ที่อบอุ่น เป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความรัก
แจ็ค รับบทโดย ปอย-ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา
แฝดชายผู้พี่ เพื่อนของสมชาย เป็นคนสนุกสนาน เปิดเผยและร่าเริง แต่เจ้าอารมณ์และขาดเหตุผลในยามที่โกรธ
จิล รับบทโดย กวาง-อรการ จิวะเกียรติ
แฝดหญิงผู้น้อง เป็นคนมีเหตุผล ใจเย็น มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าแฝดพี่ เป็นตัวประสานในหมู่เพื่อน
คุณอ๋อม รับบทโดย นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล
สาวใหญ่ เพื่อนบ้านของอานนท์ เป็นคนอนุรักษ์นิยม หัวโบราณ หลงรักอานนท์แต่ก็ไม่กล้าพอที่จะเผยความในใจตรงๆ สุดท้ายก็ต้องอกหัก
ล็อตโต้ รับบทโดย สลิม-ภาณุพงษ์ วราเอกศิริ
นักศึกษาหนุ่มหล่อ รวย นิสัยนักเลง ทำตัวเป็นผู้นำในกลุ่มนักศึกษา คู่ปรับคนสำคัญของสมชาย ทั้งเรื่องดนตรี และหัวใจ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ