กองทัพเรือจัดพิธียกย่องเกียรติคุณแก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๙

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๔ สิงหาคม ๒๕๔๙) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานพิธียกย่องเกียรติคุณแก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๙ และมอบเงินรางวัล โล่เกียรติคุณ และใบประกาศนียบัตรเกียรติคุณแก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือ ที่ได้รับการยกย่องเกียรติคุณ ประจำปี ๒๕๔๙ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือได้จัดพิธียกย่องเกียรติคุณแก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๙ โดยพิจารณาคัดเลือกจากโครงการวิจัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานยุทโธปกรณ์กองทัพเรือ และผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์ที่ข้าราชการในกองทัพเรือได้ประดิษฐ์ขึ้นโดยผ่านการพิจารณาและประเมินค่าจาก คณะกรรมการบริหารงานวิจัย สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ โดยได้ดำเนินการวิจัยและประดิษฐ์ผลงานจนสำเร็จ จำนวน ๖ ผลงาน ได้แก่ ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาการทางทหาร จำนวน ๓ รางวัล และผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์ จำนวน ๓ ผลงาน ซึ่งการยกย่องเกียรติคุณให้แก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่กองทัพเรือมีบุคลากรที่เปี่ยมความรู้ ความสามารถ และความตั้งใจจริงในการพัฒนางานสาขาต่าง ๆ ทำให้กองทัพเรือมีความก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อการปฏิบัติภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ สำหรับผลงานวิจัยผลงานประดิษฐ์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวมีดังนี้
ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาการทางทหาร จำนวน ๓ รางวัล
- รางวัลที่ ๑ โครงการวิจัยและพัฒนาเครื่องทดสอบสายอากาศเรดาร์ควบคุมการยิง โดย กรมสรรพาวุธทหารเรือ เป็นหน่วยเจ้าของโครงการ มี พลเรือตรี กิตติพงษ์ เกษะโกมล เป็นนายทหารโครงการ
- รางวัลที่ ๒ โครงการวิจัยและพัฒนาการตรวจสอบและวิเคราะห์สภาพเครื่องจักรกลเพื่อลดอัตราการชำรุดเสียหายและสึกหรอที่ผิดปกติ โดย กรมอู่ทหารเรือ เป็นหน่วยเจ้าของโครงการ มี นาวาเอก เศวตนันท์ ประยูรรัตน์ เป็นนายทหารโครงการ
- รางวัลที่ ๓ โครงการวิจัยและพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนนายเรือ โดย โรงเรียนนายเรือเป็นหน่วยเจ้าของโครงการ มี นาวาเอกหญิง ประอร สุนทรวิภาต เป็นนายทหารโครงการ
ผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์ จำนวน ๓ ผลงาน
- ผลงานที่ ๑ เครื่องฝึกจำลองการเดินเรือ โดย กองการฝึก กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยเจ้าของผลงาน มี นาวาเอก อวิหิงส์ จันทสิงห์ เป็นหัวหน้านักประดิษฐ์
- ผลงานที่ ๒ เครื่องทำความร้อนตลับลูกปืน โดย อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ เป็นหน่วยเจ้าของผลงาน มี นาวาเอก ธนฤกษ์ วรชาตินักรบ เป็นหัวหน้านักประดิษฐ์
- ผลงานที่ ๓ เสื้อชูชีพทางยุทธวิธี โดย กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยเจ้าของผลงาน มี เรือเอก กอบชัย อรัญยภูติ เป็นหัวหน้านักประดิษฐ์
(ที่มา : ข่าว สวพ.ทร.ที่ ๒๒/๐๘/๔๙ มวว.๑๘๑๖๑๐ ส.ค.๔๙)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ