ING นำกระแสลงทุนทั่วโลก เปิดตัว “กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” ขาย 24-31 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2006 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่นส์
ไอเอ็นจี” เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เปิดตัว “กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” เน้นกระจายการลงทุนทั่วโลก ทั้งในตลาดเงิน ตราสารหนี้ หุ้น และหลักทรัพย์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น ภายใต้ผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยง ผ่านกองทุนของไอเอ็นจีในต่างประเทศกว่า 10 กองทุน เปิดขายครั้งแรก 24- 31 สิงหาคมนี้
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมเสนอขายกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนต่างประเทศหรือ FIF กองใหม่ ชื่อว่า “กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” ซึ่งรูปแบบของการลงทุนจะเป็นกองทุนรวมหน่วยลงทุน (Fund of Funds) โดยเป็นการลงทุนผ่านกองทุนของกลุ่มไอเอ็นจีที่มีอยู่แล้วทั่วโลก ทั้งกองทุนที่ลงทุนในตลาดเงิน หุ้น ตราสารหนี้ และหลักทรัพย์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์
กองทุนดังกล่าวจะเป็นกองทุนผสมแบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุน มีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศทั่วโลกไม่จำกัดภูมิภาค ผ่านกองทุนต่างประเทศที่บริหารจัดการโดยกลุ่มไอเอ็นจี ด้วยหลักการกระจายการลงทุนอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุนระยะยาว
สำหรับสัดส่วนของการลงทุนในกองทุนต่างๆ ในช่วงแรกนั้น จะเป็นการกระจายการลงทุนในกองทุนตลาดเงิน โดยมีน้ำหนักการลงทุนประมาณ 5% กองทุนตราสารหนี้ น้ำหนักการลงทุนประมาณ 35% กองทุนหุ้น น้ำหนักการลงทุนประมาณ 50% และคาดว่าจะลงทุนในหุ้นหรือหลักทรัพย์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ มีน้ำหนักการลงทุนประมาณ 10% ของมูลค่ากองทุนทั้งหมด
ทั้งนี้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จะพิจารณาสัดส่วนของการลงทุนในแต่ละกองทุนจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและแนวโน้มการเติบโตของกองทุนปลายทาง ตลอดจนทิศทางเศรษฐกิจและภาวะตลาดทุนของประเทศที่กองทุนเหล่านั้นไปลงทุน ซึ่งจะต้องเหมาะสมสอดคล้องกับภาวะของตลาดในขณะนั้นด้วย
“กลยุทธ์การลงทุนของกองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น จะเป็นการผสมผสานเทคนิคในการจัดสรรการลงทุนให้ตอบสนองต่อปัจจัยการลงทุนระยะสั้น เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ภายใต้ความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้ ขณะเดียวกัน ก็จะมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนน้ำหนักการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ” นายมาริษกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ กำลังอยู่ในภาวะฟื้นตัว ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จะได้นำเงินลงทุนจากประเทศไทยไปแสวงหาผลประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ทั่วโลก ผ่านกองทุนปลายทางที่มีผลการดำเนินงานดีและมีแนวโน้มที่ดี โดยใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท ก็สามารถกระจายการลงทุนในทรัพย์สินที่มีความหลากหลายได้ทั่วโลก
กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” จะเปิดขายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 24- 31 สิงหาคม 2549 โดยกองทุนดังกล่าวสามารถเปิดให้ซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการและขายคืนได้เดือนละ 2 ครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม)
โทร.02-643-1191 ,02-248-797-8 ต่อ 13 มือถือ 09-636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ