TTA ลงทุน 369 ล้านบาทในบริษัทย่อยใหม่ในประเทศสิงคโปร์ สร้างจุดแข็งธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 11, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--คิธ แอนด์ คิน ฯ
TTA ทุ่มงบ 369.83 ล้านบาท ลงทุนในบริษัทย่อยใหม่ “โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด“ ในประเทศสิงคโปร์ ถือหุ้น 100% ระบุเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนในบริษัทประกอบธุรกิจขนส่งทางทะเล ชี้มองเห็นอนาคตสดใส ย้ำผลดีได้ลดภาษีค่าระวางเรือ 10 ปี
ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2549 ได้มีมติอนุมัติให้ลงทุนในบริษัทย่อยใหม่ ได้แก่ บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด มูลค่า 15.5 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 369.83 ล้านบาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลล่าร์สิงคโปร์ ต่อ 23.86 บาท โดยจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท TTA
บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ และได้รับอนุมัติให้เป็นสมาชิกของโครงการ AISE (the “Approved International Shipping Enterprise”) ซึ่งเป็นโครงการของประเทศสิงคโปร์ภายใต้ พ.ร.บ ภาษีเงินได้ของสิงคโปร์ ที่จะให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล โดยในช่วงแรก บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นเวลา 10 ปี จากการเป็นสมาชิกของ AISE ปัจจุบันมีบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล 80 บริษัทที่ได้รับอนุมัติให้เข้าเป็นสมาชิกของโครงการ AISE
“การที่ บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด เป็นสมาชิกโครงการ AISE จะส่งผลดี เนื่องจากจะทำให้บริษัทดังกล่าวสามารถลดภาษีค่าระวางเรือได้มาก การที่รัฐบาลสิงคโปร์ส่งเสริมธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลในเรื่องการลดภาษี และมีอนุสัญญาภาษีซ้อนกับประเทศต่างๆ จำนวนมากกว่าประเทศไทย ทำให้ TTA สนใจเข้าลงทุนในประเทศสิงคโปร์” ม.ล. จันทรจุฑา กล่าว
ทั้งนี้ ธุรกิจของบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด คือ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลโดยเป็นเจ้าของเรือเอง หรือเช่าเรือมาเพื่อประกอบธุรกิจ และ/หรือเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น (holding company) ซึ่งจะลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล
TTA มีแผนที่จะเดินเรือประจำเส้นทางสายหลักๆ และเรือบางลำโดยผ่านบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด นอกจากนี้ TTA อาจจะใช้บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด หรือบริษัทย่อยของบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี ลิมิเต็ด เพื่อเป็นเจ้าของเรือเดินทะเลในอนาคต
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท คิธ แอนด์ คิน ฯ โทร 02 6633226 ต่อ 68

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ