HBO Asia ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง “REAL WOMEN HAVE CURVES”

ข่าวทั่วไป Monday April 3, 2006 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--เอาท์คัม พีอาร์
HBO Asia ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ HBO Original Movie ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศในงาน Sundance Film Festival ผลิต และสร้างสรรค์โดยเอชบีโอ เรื่อง “REAL WOMEN HAVE CURVES” ออกอากาศครั้งแรก วันอังคารที่ 4 เมษายน นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง HBO (UBC 12)
“ติดตามชมให้ได้ แล้วตอบตัวเองว่า คุณเห็นด้วยมั๊ย ว่าผู้หญิงควรจะได้รับการมอง และถูกตัดสินจากการมีความคิด - - มีสมอง และมีจิตใจที่ดี ไม่ใช่จากการมีรูปร่างที่สะโอดสะอง!!”
Real Women Have Curves บอกเล่าเรื่องราวของ อนา (นำแสดงโดย America Ferrera) หญิงสาวอายุ 18 ปี อาศัยอยู่ทางตะด้านตะวันออกของลอสแองเจิลลิส เป็นประชาชนรุ่นแรกของชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน-อเมริกัน ที่พยายามฝ่าฟันเพื่อหนทางในชีวิตของตนเอง แต่เธอต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อทำให้ 2 สิ่งพอดีกัน ระหว่างความทะเยอทะยานตามความฝันในชีวิต และธุรกิจของครอบครัวที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ.... อนามีความใฝ่ฝันในชีวิต ในความรัก ในจิตนาการอีกหลายๆอย่าง แต่ดูเหมือนว่าคนในครอบครัวเธอไม่เห็นด้วยเลย กับสิ่งที่อนาต้องการ เธอได้พยายามทำให้คนในครอบครัวเชื่อว่าเธอทำความฝันให้เป็นจริงได้ แต่ก็ดูสิ้นหวังที่คนในครอบครัวจะคล้อยตาม
หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมปลายแล้ว อนาต้องการที่จะทำฝันให้เป็นจริงโดยเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ซึ่งเธอสอบได้ โดยเป็นเป้าหมายในชีวิตที่มีอาจารย์ที่ปรึกษา (นำแสดงโดย George Lopez) ให้การสนับสนุนเธออย่างเต็มที่ แต่แม่ของอนา คาร์เมน (นำแสดงโดย Lupe Ontiveros) ไม่ต้องการให้อนาเรียนต่อ แต่ได้วางแผนชีวิตให้ “ลูกตัวเล็ก” ทำอย่างอื่นที่คาร์เมนคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่อนาต้องเข้าไปช่วยกิจการของครอบครัวในโรงงานเย็บผ้า ซึ่งพี่สาวของอนามีธุรกิจการตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่
ถึงแม้จะไม่เต็มใจนัก แต่อนาก็ตกลงตามที่แม่บอก และลงท้ายด้วยการได้เรียนรู้ประสบการณ์บางอย่างที่โรงงานเย็บผ้า นอกจากนั้นแล้วประสบการณ์ทางความรักที่เธอแอบมีกับเพื่อนชาย (นำแสดงโดย Brian Sites) ทำให้เธอจัดการกับชีวิต ร่างกาย และอนาคตของเธอเองได้ซึ่งปูทางให้เธอไปสู่ความเป็นตัวของตัวเอง และมีอิสระในที่สุด
การแสดงของ ออนทิเวอร์รอส (Ontiveros) สื่อได้ดีมากๆถึงความเป็นแม่ที่ชอบบังคับ และปฏิเสธที่จะปล่อยให้ “ลูกตัวเล็ก” ออกไปจากอ้อมอก ถึงแม้ว่าเธอชอบเหน็บแนม ว่าร้ายเจ็บๆ อนาเรื่องน้ำหนักที่เกินพอดี แต่มันก็สื่อให้เห็นถึงความสงสาร ความเข้าอกเข้าใจของแม่ ไม่ใช่ว่าเธอไม่ชอบอนา ในเรื่อง Real Women Have Curves นี้ เฟอร์เรร่า (Ferrera) โดดเด่นในการแสดงที่สื่อให้เห็นถึงความผิดหวังที่เกิดจากการถูกกักบริเวณ แต่จากการที่อนาเป็นผู้หญิงที่ฉลาด เป็นสาวรุ่นที่มั่นใจ ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่ กับลูกขัดแย้งกันตลอดเวลา แต่ถึงกระนั้นอนาก็รู้ และเข้าใจว่า แม่ทำเช่นนี้กับเธอ เพราะแม่รักและเมตตาเธอ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นการแสดงความเป็นตัวตนครั้งแรก ของสังคมอเมริกันโดยได้รับความสนใจในงานประกวดภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ ในปี 2545 เนื่องจากเป็นภาพยนตร์แนวชีวิตที่มีรายละเอียดอย่างจับใจ และแหลมคม ได้รับการเลื่องลือถึงการเล่าเรื่องที่ง่ายๆดิบๆ และแสดงถึงความจริงที่โทนโท่ให้เห็นอยู่ในสังคมอเมริกัน ท้าทายความคิดของครอบครัวผู้ที่อพยพเข้ามาอยู่ในประเทศอเมริกา ยิ่งไปกว่านั้นความน่าสนใจของเรื่อง คือแง่คิดต่างๆ ที่ตัวละครในเรื่องได้สื่อให้เห็นว่าผู้หญิงมีความคิด ชอบเสี่ยง มีความบกพร่อง รักชีวิต และแน่นอนผู้หญิงทุกคนมีส่วนเว้า และส่วนโค้ง
REAL WOMEN HAVE CURVES มีผู้ร่วมสร้าง และเขียนบทโดย George LaVoo หนึ่งในสิบของผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อันดับต้นๆ ตอนที่ออกฉายครั้งแรกได้รับการยอมรับจากผู้ชมและคณะกรรมการเกียรติยศในงาน Sundance Film Festival คือ นักแสดงในเรื่องได้รับรางวัล ได้แก่ Lupe Ontiveros และ America Ferrera…นอกจากนี้ยังได้รับคัดเลือกให้ไปฉายที่ Toronto และ San Sebastian film festivals
ออกอากาศซ้ำ วันจันทร์ 10 เม.ย. 2549 เวลา 23.20 น. วันพฤหัสบดีที่ 13 เม.ย. 2549 เวลา 21.45 น. วันเสาร์ที่ 22 เม.ย. 2549 เวลา 17.00 น. วันพุธที่ 26 เม.ย. 2549 เวลา 13.00 น.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ