น.อ.วีระยุทธ ดิษยะศริน แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาการบิน และงานแสดงการบิน ประจำปี 2549 พัทยา ซัน แอนด์ ฟัน 2006 10-12 พ.ย.นี้

ข่าวกีฬา Monday October 16, 2006 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย
เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ห้องออดิทอเรียม มูลนิธิอนุรักษ์และพัฒนาอากาศยานไทย น.อ.วีรยุทธ ดิษยศริน เลขาธิการสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “กีฬาการบิน ประจำปี 2549 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการจัดงานแสดงการบินประจำปี พัทยา ซัน แอนด์ ฟัน 2006”
การแข่งขัน “กีฬาการบิน ประจำปี 2549 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการจัดงานแสดงการบินประจำปี พัทยา ซัน แอนด์ ฟัน 2006” จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา7.30-18.30 น. ที่สนามบินพัทยา แอร์พาร์ค จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยมีนักกีฬาจาก .......... ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน
สำหรับการแข่งขันกีฬาการบิน จะมีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น 3 รายการ ได้แก่
1.การแข่งขันโยนถุงแป้ง (Flour Bomb) มีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น ............... ประเภทเป็นการแข่งขันความสามารถของนักบิน ในการโยนถุงแป้งจากเครื่องบินให้ลงตรงจุดที่กำหนดไว้ในขณะบินผ่านเป้าหมาย นักกีฬาที่สามารถโยนถุงแป้งได้ใกล้เคียงกับจุดที่กำหนดมากที่สุด จะเป็นผู้ชนะเลิศ
2.การแข่งขันการลงให้ตรงจุด (Spot Land) มีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น ............. ประเภท เป็นการแข่งขันการบังคับเครื่องบินให้ลงตรงจุดที่กำหนด ผู้ที่ทำได้ใกล้เคียงกับจุดที่กำหนดมากที่สุดเป็นผู้ชนะเลิศ
3.การแข่งขันร่มบินพารา มอเตอร์ (Para Motor) มีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น ......... ประเภท เป็นการแข่งขันการร่อนร่มบินพารามอเตอร์ให้ได้นานที่สุด โดยผู้แข่งขันแต่ละคนจะได้รับน้ำมันเพียงคนละ 1 ลิตรเท่านั้น ผู้ที่สามารถร่อนร่มบินพารามอเตอร์ให้อยู่บนอากาศได้นานที่สุด จะเป็นผู้ชนะเลิศ
นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ประชาชนที่เข้าร่วมชมการแข่งขันได้รับความรู้ และความบันเทิง ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะ ไฮไลท์พิเศษของงาน การสร้างสถิติโลก “การกระโดดร่ม พร้อมการกางธงชาติไทยผืนใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม” โดย ร.อ.วินัย ศรีเจริญผล, การแสดงเครื่องบินส่วนตัว และของหน่วยบินราชการกว่า 50 ลำ และร่มบินอีกกว่า 150 ลำ พร้อมทั้งการแสดงการบิน และการลงจอดให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับชม, การบริการการทดลองบินให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเครื่องบินส่วนตัว และหน่วยบินต่างๆที่มาร่วมงาน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะถวายแก่มูลนิธิต่างๆในพระบรมราชูปถัมภ์, การสาธิตการบังคับเครื่องบินเล็ก ด้วยวิทยุบังคับ โดยทีมแชมป์โลกจากเยอรมนี, เกมส์จำลองการบินในคอมพิวเตอร์ โดยทีมงาน thaiflight.com ซึ่งจะมีการแสดงการบินจำลองแบบ Realtime พร้อมกับเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันกับนักบินรบตัวจริงด้วยเครื่องบินรบแบบต่างๆ, การสาธิตการเล่น Hot Air Balloon โดยนายเดวิด ทัก ผู้เชี่ยวชาญเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย, นิทรรศการการบิน จากหน่วยงานราชการต่างๆ กรมการขนส่งทางอากาศ และชมรม สมาคมการบินจากทั่วประเทศ ฯลฯ
ทั้งนี้บัตรเข้าชมงานมีจำหน่ายที่หน้างาน ในราคาใบละ 80 บาท พิเศษ!!! สำหรับผู้ที่ใส่เสื้อเหลืองมาร่วมงาน สามารถซื้อบัตรเข้าชมงานลดครึ่งราคา เหลือเพียงใบละ 40 บาทเท่านั้น สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 0-2534-2125, 0-2534-2137 หรือที่ www.pattayaairpark.com , www.pattaya-sunandfun.com
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
ศุภิสรา (หน่อย) 08-5151-5454 เกรียงไกร (โจ้) 08-5119-8444
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ