รัตนโกสินทร์ราชบุรี สร้างชื่อให้กลุ่ม OTOP ส่งออกเซรามิคไปต่างแดน จนคว้า PM Award

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2006 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
รัตนโกสินทร์ราชบุรี พอทเทอรี่ ผู้ส่งออกเซรามิคและเครื่องปั้นดินเผา ภายใต้แบรนด์ Rattanakosin เผยเทคนิคเอาชนะใจลูกค้าคือทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดโดยเน้นทั้งคุณภาพและปรับรูปแบบการดีไซน์ให้ตรงใจ
นางสาวชูษร โฆษะบดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รัตนโกสินทร์ราชบุรี พอทเทอรี่ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้ส่งออกที่สามารถพัฒนาคุณภาพสินค้าจนประสบความสำเร็จในการส่งออก จนได้รับรางวัล Prime Minister’s Export Award 2006 หรือ PM AWARD ประเภทสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าต่างประเทศยอมรับในผลิตภัณฑ์ Rattanakosin คือ ความสวยงาม แข็งแรง และทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศที่มีอุณหภูมิติดลบหรือประเทศที่มีความร้อนสูง
สำหรับปัจจัยที่ส่งเสริมให้บริษัทฯ สามารถผลิตสินค้าได้คุณภาพ คือ การที่ราชบุรีมีดินดี มีความเหนียวทนทาน สามารถขึ้นรูปทรงได้หลากหลายรูปแบบซึ่งเหมาะสำหรับทำเซรามิคและเครื่องปั้นดินเผา รวมกับทักษะความชำนาญของช่างปั้นซึ่งทำมาช้านาน จนเกิดงานหัตถกรรมที่มีความหลากหลายสวยงาม และสร้างชื่อเสียงเป็นสินค้า OTOP ของจังหวัดราชบุรี
“เรามีเป้าหมายที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยมุ่งพัฒนาทั้งคุณภาพสินค้า และการปรับ รูปแบบให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยมีการวางแผนล่วงหน้าเป็นปีว่าแต่ละประเทศจะมีแนวโน้มความนิยมเซรามิครูปแบบใด โทนสีอะไร เพื่อปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละประเทศ ซึ่งทำให้เราได้รับการยอมรับและมียอดการส่งออกเพิ่มขึ้น จนได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออกให้ได้รับรางวัล PM AWARD จากนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา”
นางสาวชูษร กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าของบริษัทฯ มีสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศ 50% และส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศอีก 50% โดยมีตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ดูไบ ไทเป อาฟริกาใต้ สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี เนเธอแลนด์ และอเมริกา ซึ่งลูกค้าต่างประเทศส่วนใหญ่จะนิยมผลิตภัณฑ์เซรามิคประเภทตกแต่งสวน ประดับอาคารบ้านเรือน โรงแรม หรือสถานที่สำคัญเพื่อเพิ่มทัศนียภาพ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายที่จะขยายการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเทศในตะวันออกกลาง เป็นต้น
สำหรับคู่แข่งที่สำคัญของประเทศไทยในการส่งออกเซรามิคและเครื่องปั้นดินเผา คือ เวียดนาม มาเลเซีย และจีน ซึ่งสินค้าของทั้ง 3 ประเทศ มีจุดเด่นที่ราคาถูก แต่หากเปรียบเทียบเรื่องการดีไซน์และคุณภาพแล้ว ประเทศไทยยังได้เปรียบมากกว่า
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ