ออราเคิล ตอกย้ำความสำเร็จของออราเคิล ฟิวชั่น อาร์คิเทคเจอร์ และ ออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 26, 2006 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เผยแอพพลิเคชั่นของออราเคิลได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องในตลาดไทย รองรับการเปิดตัวของเทคโนโลยีฟิวชั่นรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต
ออราเคิล ประกาศกลยุทธ์ฟิวชั่น พร้อมเผยแผนพัฒนาขั้นต่อไปของออราเคิล ฟิวชั่น อาร์คิเทคเจอร์ (Oracle Fusion Architecture) และออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น (Oracle Fusion Applications) ตอกย้ำเป้าหมายที่มุ่งตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมยืนยันเจตนารมณ์มุ่งพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกค้าอัพเกรดสู่ ออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น ในอนาคตได้อย่างมั่นใจ
“ถึงขณะนี้ เราผ่านครึ่งทางของการพัฒนาออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น และจะยังเดินหน้าพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดตัวฟิวชั่นแอพพลิเคชั่นให้แก่ลูกค้าได้ภายในปี 2551 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”
มร. มาร์ค กิ๊บส์ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจแอพพลิเคชั่นและอุตสาหกรรม บริษัท ออราเคิล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า “ลูกค้าและพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ Fusion Customer Council ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่รุดหน้าภายในระยะเวลาไม่นาน โดยเราได้เปิดตัวระบบออราเคิล ฟิวชั่น อาร์คิเทคเจอร์ ที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่นออราเคิลทุกประเภทบนออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ รวมถึงเครื่องมือ (Tools) สำคัญต่างๆ สำหรับใช้พัฒนาออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น รวมทั้งจัดทำโมเดลข้อมูลและฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ เพื่อรองรับออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวขึ้นในอนาคตอีกด้วย”
“ในการพัฒนาเทคโนโลยีฟิวชั่น เราได้คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่า 80% ของลูกค้าพร้อมอัพเกรดไปสู่ออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานในแอพพลิเคชั่นรุ่นเดิม และเพิ่มฟีทเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติม“ มร. กิ๊บส์ กล่าวเสริม
บนเส้นทางสู่เทคโนโลยีฟิวชั่น
ออราเคิลได้พัฒนา Web Services Repository ที่เตรียมจะเปิดตัวในปี 2549 เพื่อวางรากฐานให้แก่ลูกค้าที่เลือกอัพเกรดสู่ ออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น Web Services Repository จะช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมระบบที่แตกต่างกันเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งยังกำหนดกระบวนการธุรกิจโดยใช้แอพพลิเคชั่นที่มีอยู่เดิมและขยายขอบข่ายการทำงานของระบบได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบผนวกที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ โดยใช้พอร์ทัลของออราเคิล หรือพอร์ทัลมาตรฐาน JSR168 ตลอดจนสามารถนำมาใช้ในการออกแบบระบบประมวลผลทางธุรกิจให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน โดยใช้โซลูชั่นออราเคิล บีเพิล โพรเซส แมเนเจอร์ (Oracle BPEL Manager) และเชื่อมโยงการทำงานของออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่นทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน
นอกจากนี้ ออราเคิลยังได้จัดทำระบบการรายงานรุ่นใหม่ โดยใช้โซลูชั่นออราเคิล เอ็กซ์เอ็มแอล
พับบลิชเชอร์ (Oracle XML Publisher) ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นออราเคิล อี-บิสิเนส สวีท (Oracle E-Business Suite) หรือแอพพลิเคชั่นพีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (PeopleSoft Enterprise)
หรือเจดีเอ็ดเวิร์ดส เอ็นเตอร์ไพรส์วัน (JD Edwards EnterpriseOne) ระบบการรายงานเวอร์ชั่นใหม่นี้
ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของระบบการรายงานแบบเดิมให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ภายใน
ปี 2549 นี้ ระบบการรายงานรุ่นใหม่ดังกล่าวมีกำหนดจะเปิดตัวพร้อมๆ กับออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น เพื่อให้ลูกค้าสามารถย้ายฟีทเจอร์หลักๆ ของระบบแอพพลิเคชั่นและระบบงานทางธุรกิจไปไว้บนแพลทฟอร์ม ออราเคิล ฟิวชั่น
มร. กิ๊บส์ กล่าวหลังจากการเข้าร่วมหารือกับทีมงานเกี่ยวกับแผนการของออราเคิลในการสนับสนุน
การอัพเกรดสู่ออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่นให้มีความสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้นว่า “เราได้พัฒนาระบบสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ และจะได้ร่วมมือกับ Customer Advisory Board ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่รวมตัวกัน
เพื่อให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาเทคโนโลยีแก่ออราเคิล ในการวางแนวทางการดำเนินงานในการอัพเกรดระบบของลูกค้า ให้เป็นไปอย่างอัตโนมัติและดำเนินการได้อย่างง่ายที่สุด
ภายในปีนี้ ภาระกิจสำคัญของเรา คือ การพัฒนาแนวทางในการอัพเกรดระบบได้แบบอัตโนมัติให้ได้
มากที่สุด เนื่องจากสามารถลดต้นทุนและลดระยะเวลาที่ระบบหยุดทำงานได้อีกด้วย”
ต่อยอดแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในปัจจุบัน คุ้มครองการลงทุนที่ผ่านมา
มร. กิ๊บส์ ประกาศตอกย้ำปณิธานของออราเคิลที่มุ่งคุ้มครองการลงทุนของลูกค้า ด้วยการพัฒนา
แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ๆ ต่อยอดจากแอพพลิเคชั่นเดิม อาทิ แอพพลิเคชั่นออราเคิล อี-บิสิเนส สวีท 12 (Oracle E-Business Suite 12) พีเพิลซอฟท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ 9 (PeopelSoft Enterprise 9) และเจดี เอ็ดเวิร์ดส เอ็นเตอร์ไพรส์วัน 8.12 (JD Edwards EnterpriseOne 8.12) ในปี 2549 และเจดี เอ็ดเวิร์ดส์ เวิลด์ เวอร์ชั่นใหม่ในปี 2550 นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้สัมผัสประสิทธิภาพทรงพลังของเทคโนโลยีออราเคิล ฟิวชั่นที่สนับสนุนการอัพเกรดสู่ออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่นได้ในอนาคต
ออราเคิล ฟิวชั่น อาร์คิเทคเจอร์
มร. กิ๊บส์ กล่าวถึงออราเคิล ฟิวชั่น อาร์คิเทคเจอร์ ซึ่งเป็นบลูพรินต์ทางเทคโนโลยีระดับมาตรฐานของออราเคิล สำหรับรองรับโซลูชั่นระดับองค์กรที่สนับสนุนสถาปัตยกรรมด้านบริการ (service-oriented architecture) และ ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ ทั้งนี้หน่วยงานต่างๆ ที่ติดตั้งและใช้ระบบที่สนับสนุนสถาปัตยกรรมด้านบริการจะได้รับประโยชน์จากการต่อยอดการลงทุนที่ทำไว้เดิมในปัจจุบัน โดยการผนวกฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ และลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของระบบสารสนเทศ ออราเคิล ฟิวชั่น อาร์คิเทคเจอร์ สร้างความคุ้มค่าทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า โดยได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยีไอทีสำคัญ 3 ประเภท ได้แก่
- สถาปัตยกรรมด้านบริการ (service-oriented architecture) สนับสนุนกระบวนการทำธุรกิจและแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจให้มีความยืดหยุ่นและคล่องตัว
- สถาปัตยกรรมข้อมูลระดับองค์กร (enterprise information architecture) สร้างระบบธุรกิจอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ
- สถาปัตยกรรมการประมวลผลแบบกริด (grid computing architecture) สนับสนุนการบริหาร จัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดที่รองรับแอพพลิเคชั่นธุรกิจ ฐานข้อมูล มิดเดิลแวร์ และการจัดเก็บข้อมูลบนระบบจัดเก็บข้อมูลและฮาร์ดแวร์ที่มีต้นทุนต่ำ
มร. กิ๊บส์ กล่าวถึงประโยชน์ของ “ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์” ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์มิดเดิลแวร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของออราเคิลว่า มีคุณสมบัติในการสนับสนุนการพัฒนา ใช้งาน ผนวกรวม และบริหารแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ คือ ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีที่สนับสนุนออราเคิล ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่น โดยได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากลูกค้ามากกว่า 28,500 รายทั่วโลก และได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร 4,500 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นไอเอสวี 2,500 ราย และที่ปรึกษามากกว่า 28,500 ราย
ทั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้ออราเคิล ฟิวชั่น มิดเดิลแวร์ จะสามารถ
- ผนวกรวมแอพพลิเคชั่นออราเคิลในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันเข้าไว้ด้วยกัน
- เพิ่มสมรรถนะด้านธุรกิจด้วยโซลูชั่นกระบวนการทางธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นและคล่องตัว
- เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรธุรกิจต่างๆ ด้วยโซลูชั่นบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์
- เพิ่มผลผลิตในการดำเนินงาน ด้วยการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์เข้ากับพอร์ทัลระดับองค์กร และ
- ลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของด้วยการสนับสนุนระบบประมวลผลแบบกริด (grid computing) และโซลูชั่น Oracle Identity Management
ออราเคิลเติบโตต่อเนื่องในตลาดแอพพลิชั่นในไทย
นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ออราเคิลมีฐานลูกค้าด้านแอพพลิเคชั่นที่เติบโตขึ้น เนื่องจากองค์กรธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยได้เลือกใช้ ออราเคิล แอพพลิเคชั่นแทนซอฟต์แวร์ของบริษัทอื่นๆ เพื่อผนวกรวมระบบธุรกิจของตนเข้าไว้ด้วยกัน
อย่างมีเสถียรภาพ โดยจะช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของได้อย่างมาก เราเชื่อว่า โซลูชั่นของออราเคิล
จะยังคงได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องต่อไปในปี 2549 เนื่องจากองค์กรต่างๆ ได้หันมาเลือกใช้ซอฟต์แวร์และบริการของออราเคิลเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจเชิงลึกและเพิ่มแต้มต่อในการแข่งขันมากขึ้น”
ในปีที่ผ่านมา แอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นสำหรับธุรกิจประเภทต่างๆ ของออราเคิลได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากหลายภาคธุรกิจ ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์และการดำเนินงาน
ของออราเคิล ส่งผลให้ออราเคิลสามารถขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้แอพพลิชั่นของออราเคิลตั้งแต่ตอนนี้ ย่อมเชื่อมั่นได้ว่าจะได้ใช้ประโยชน์จากออราเคิล
ฟิวชั่น แอพพลิเคชั่นได้อย่างเต็มที่เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนาและพร้อมใช้งานอย่างสมบูรณ์ในอนาคตอย่างแน่นอน
“เป้าหมายสูงสุดของเรา คือ การสร้างความคุ้มค่าสูงสูดให้แก่ลูกค้า โซลูชั่นซอฟต์แวร์ของออราเคิล
จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารการดำเนินงานได้อย่างชาญฉลาด คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ ปัจจุบัน เรามีฐานลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอกย้ำได้อย่างดีว่า แอพพลิเคชั่นของออราเคิลให้ผลตอบแทนทางด้านการลงทุนให้แก่ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายณัฐศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น มิใช่เป็นการให้สัญญาว่าจะนำเสนอ เนื้อหา รหัส หรือฟังก์ชั่นต่างๆ จึงไม่ควรนำไปเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากมีปัจจัยมากมายที่อาจส่งผลกระทบต่อแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของออราเคิล สภาพตลาด และระยะเวลาในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออราเคิลสงวนสิทธิ์ด้านการพัฒนา
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการกำหนดกรอบเวลา หรือฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ นอกจากนี้ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ยังไม่สามารถนำไปเป็นเอกสารประกอบการทำสัญญาใดๆ กับ ออราเคิล บริษัทย่อย หรือบริษัทในเครือของออราเคิล ออราเคิลสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเอกสารฉบับนี้
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส และ พีเพิลซอฟท์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทร: 0 2252 9871 ต่อ 122
แฟกซ์: 0 2254 8353--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ