เล่าเรื่องประสบการณ์ ผ่านไทย แวลู พลัส การ์ด (THAI Value Plus Card)

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
การบินไทย สายการบินแห่งชาติ เชิญชวนผู้ที่เดินทางด้วยบัตร ไทย แวลู พลัส การ์ด (THAI Value Plus Card) บินสบายสู่ เซาท์อีสท์เอเชีย ราคาเดียว บัตรโดยสารพรีเพด ระบบเหมาจ่าย ราคาพิเศษ สำหรับเดินทางสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเพิ่งจัดงานแนะนำไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2549 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมดุสิตธานี ให้ร่วมเล่าประสบการณ์ จากการได้สัมผัส 5 ประเทศ 7 เมือง ได้แก่ ลาว (เวียงจันทน์) , กัมพูชา (พนมเปญ), เวียดนาม (ฮานอย, โฮจิมินซิตี้), มาเลเซีย (กัวลาลัมเปอร์, ปีนัง) และสิงคโปร์ บนโปสการ์ดที่แนบมากับแพ็คเกจ เพื่อลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท โดยส่งไปที่ ตู้ ปณ. 571 ปณจ. สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400 ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2549 จะจับรางวัลในวันที่ 31 มกราคม 2550 และประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550 ทาง www.thaiairways.com เพื่อให้เรื่องราวหลังการเดินทางอันสนุกสนาน ประทับใจได้ถูกบันทึกไว้
กิจกรรมภายในงาน เปิดตัว ไทย แวลู พลัส การ์ด มีเหล่านักเดินทางมาเล่าเรื่องจากประสบการณ์ โดย อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ หนึ่งนักเดินทางที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนกล้าการันตรีได้ว่ามีประเทศเพื่อนบ้านเป็นบ้านหลังที่สองกันเลย โดยเฉพาะประเทศที่มีพรมแดนติดกับเรา ที่ถึงกับเอ่ยว่า แต่บางทีในความใกล้ชิด เรากลับรู้จักเขาน้อยมาก ทั้งที่มีพรมแดนจรดกัน ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไปมาแล้ว และคุ้นเคยอยู่พอสมควร ซึ่งแต่ละประเทศมีจุดเด่นคนละแบบ โดยกล่าวว่า “ประเทศที่มีต้นไม้ในท้องถนนสวยงาม ต้องยกให้สิงคโปร์ เวลาไปประเทศนี้จะไปเพื่อซื้อหนังสืออย่างเดียว ส่วนประเทศแถบฝั่งตะวันออกของประเทศไทยอย่างเวียดนาม ลาว กัมพูชา ต้องยกให้เป็นบ้านหลังที่สองเลย เพราะไปบ่อย อย่างบางทีนึกอะไรไม่ออกก็ไปนอนเล่นที่กัมพูชา เราชอบไปดูปราสาทหินต่าง ๆ ของเขาซึ่งมีเป็นพัน ๆ แห่งไปไม่หมดหรอก แต่ก็ถือว่ามากกว่าคนอื่น เวลาไปก็เหมือนไปคุ้ย ไปปีนป่ายต้นไม้ สนุกสนานกัน ส่วนลาวเป็นอะไรที่อาหารถูกปาก คนน่ารัก มีอัธยาศัย การแต่งกายยังคงความเป็นวัฒนธรรมเอาไว้ได้ เวลาไปก็ไปนอนพัก บางทีก็ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการคิดงาน
อีกประเทศที่ไปคือ เวียดนาม ชอบเรื่องของงานหัตถกรรม อาหาร เวลาทานอาหารเวียดนามที่เมืองไทยว่าอร่อยแล้ว ไปทานที่เวียดนามนั้นยิ่งอร๊อย อร่อย จะว่าไปแล้ว การท่องเที่ยวในแถบประเทศเพื่อนบ้าน การเดินทางใช้เวลาไม่นาน ยิ่งอายุมาก ๆ ไม่อยากนั่งนาน ๆ เหมือนกับว่ายิ่งแก่ตัวยิ่งเที่ยวใกล้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ลืมประเทศไทยนะ บางที่ซ้ำแล้วซ้ำอีกก็ยังชื่นชอบ” นอกจากนี้อาจารย์ยังมีข้อแนะนำที่อยากจะฝากถึงคนเดินทางทั้งหลายว่า เวลาจัดกระเป๋า เสื้อผ้า จัดไว้เท่าไหร่ให้เอาออกสักครึ่งหนึ่ง ส่วนเงิน เตรียมไว้เท่าไหร่ ให้เพิ่มไปอีกครึ่ง ง่าย ๆ คือเสื้อผ้าเอาไปเพียงแต่น้อย เงินเอาไปเผื่อไว้ก็ดี เพราะมันจะไม่พอ
สำหรับ พลอย จริยะเวช นักเขียน นักแปลมืออาชีพ ที่ต้องเดินทางเพื่อศึกษาหาข้อมูล ไว้ประกอบงานเขียน กล่าวว่า “เราเดินทางไปต่างประเทศ ไปประเทศไกล ๆ มาหมดแล้ว แต่ประเทศเพื่อนบ้านเรา เรายังไม่ได้ไปเลย ประเทศที่อยากไปอย่างเวียดนาม ก็มีเมืองที่น่าสนใจอย่าง ฮอยอัน เว้ ฮานอย ที่กำลังวางแผนจะไปเร็ว ๆ นี้ พูดถึงก่อนจะออกเดินทาง พลอยให้ความสำคัญเรื่องข้อมูลอย่างมาก มีการศึกษาทั้งทางอินเตอร์เน็ต นิตยสาร ฯลฯ บางประเทศที่เพิ่งไปเป็นครั้งแรก แต่พอไปถึง เหมือนรู้จักกันมานานแล้ว”
ในขณะที่ พงษ์เดช ศรีวชิรประดิษฐ์ นักธุรกิจ เจ้าของตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ได้มีโอกาสท่องเที่ยวในเซาท์อีสท์เอเชีย และรู้สึกประทับใจในประเทศเวียดนาม เพราะเป็นประเทศที่ มีความเป็นเอกลักษณ์ มีวัฒนธรรมที่สวยงาม และน่าศึกษา สถานที่โปรดปรานแห่งหนึ่งในเวียดนามคือ ฮาลองเบย์ หนึ่งในมรดกโลกเป็นสวรรค์บนดินดี ๆ จริง ๆ แล้วได้มีโอกาสเดินทางเพื่อธุรกิจไปเวียดนามถึง 6 ครั้ง รู้สึกประทับใจชาวเวียดนาม ที่มีความตั้งใจที่จะประสพความสำเร็จสูง แต่ละคนมีการพัฒนาการเรียนรู้ที่สูง เห็นได้จากพนักงานของบริษัทที่เป็นชาวเวียดนาม กว่า 80% มีการพัฒนาตนเอง โดยเรียนเพิ่มเติม อาทิ เรียนภาษา สรุปแล้ว ก็คือชื่นชมและทึ่งในชาวเวียดนามจนทำให้ชื่นชอบเวียดนามไปโดยปริยายนั่นเอง”
ส่วน อัษฎา พานิชกุล วีเจชื่อดังที่โกอินเตอร์ไปเป็นวีเจประจำที่ เอ็มทีวี ประเทศสิงคโปร์ ตลอดเวลาการทำงานต้องมีการเดินทางอยู่ตลอดเวลา โดยหนุ่มอั๊ตได้แนะนำวิธีการเตรียมตัวก่อนการเดินทางว่า “เรื่องสุขภาพสำคัญ อาจจะมีการเตรียมยา จำพวกยากันยุง ยาพาราเซตามอล ยากันแมลง ส่วนถ้าเที่ยวประเทศร้อน หรือหนาว จากประสบการณ์ก็ควรจะมีเสื้อหนา ๆ เตรียมติดกระเป๋าไปด้วย นอกจากทำงานแล้วก็ชอบท่องเที่ยวด้วย ชอบเวียดนาม คนที่นั่นแปลกน่าสนใจ ทุกคนดูจูนกันเป็นหนึ่ง เช่น ปั่นจักรยานก็ปั่นพร้อมกันเป็นหนึ่ง หรือเดินข้ามถนนก็จะพร้อมกันเป็นจังหวะ ห้ามหยุด น่าสนใจทำให้เราได้เรียนรู้คน เชื้อชาติที่แตกต่างกันออกไป ส่วนสิงคโปร์ เราไปทำงานที่นั่น พออยู่ไปนาน ๆ เราได้ค้นพบว่า บ้านเมืองเขามีห้องสมุดอยู่ทุกเขต เขาสนับสนุนให้อ่านหนังสือ มีหนังสืออัพเดทให้อ่านตลอด”
นี่เพียงแค่ตัวอย่างความประทับใจ นักท่องเที่ยว หรือ ผู้โดยสารที่ใช้ บัตร THAI Value Plus มาร่วมบันทึก เขียนเล่าประสบการณ์ดี ๆ ผ่านบัตร THAI Value Plus Card แล้วคุณอาจจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลใหญ่ จากการบินไทย ในปลายปีนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การบินไทย โทร.0-2628-2000 หรือ 0-2356-1111
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ