ไอบีเอ็มเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ใน Lotus Notes and Domino แห่งยุคออนดีมานด์สำหรับการสื่อสารไร้สายและหลากหลายแพลตฟอร์ม

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 11, 2006 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ทรู คอร์ปอเรชั่นเลือก Lotus Note and Domino เป็นแพลตฟอร์มหลักบน BlackBerry เพื่อมอบโซลูชั่นด้านการสื่อสารแบบ Collaboration ที่แท้จริงให้แก่ลูกค้ากลุ่มองค์กร
ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ใน Lotus Note และDominoรองรับการสื่อสารแบบ Collaboration เต็มรูปแบบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และลดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าผู้ใช้โลตัสและคู่ค้าทางธุรกิจ วันนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวบริการสำหรับลูกค้าองค์กร เพื่อการสื่อสารแบบออนดีมานด์ ที่เลือกใช้ซอฟต์แวร์ Lotus Note and Domino เป็นแพลตฟอร์มหลักบน BackBerry
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ติดตั้ง IBM Lotus Note and Domino บนเครือข่ายสื่อสารภายในองค์กรสำหรับพนักงานที่ปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 10,000 ราย และบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย BlackBerry เพื่อเป็นแพลตฟอร์มหลักในการติดต่อด้วยอีเมล์ ได้แก่ การทำงานแบบ Workflow การกำหนดตารางนัดและปฏิทิน การติดต่อกันด้วยข้อความ Instant Messaging และการจัดการเอกสารธุรกิจ โดยสามารถสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นหนึ่งเดียวได้ ทำให้เข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องและตรงเวลาได้ทั้งองค์กร และสร้างความได้เปรียบผ่านทางอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเว็บบุคคลากรในองค์กร และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทรูได้เปิดตัวบริการใหม่ด้าน Collaboration ที่ใช้แล้วจริงในองค์กรนี้ให้แก่ลูกค้ากลุ่มองค์กรของทรูด้วยเช่นกัน
นายมนตรี แสงหิรัญ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเมศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทรูตระหนักถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการทำงานของบุคคลากรภายในองค์กรผ่านการสร้างระบบการสื่อสารและการทำงานร่วมกันแบบ Collaboration ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีมของพนักงานในแต่ละฝ่าย ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลในแหล่งเดียวกัน และติดต่อสื่อสารกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ทรูจึงสร้างระบบการทำงานแบบ Collaboration ผ่านแพลตฟอร์มของ Lotus Note and Domino บนเครือข่ายการสื่อสารภายในองค์กรและบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย BlackBerry และเปิดให้บริการโซลูชั่นเดียวกันนี้แก่ลูกค้าองค์กรของทรูด้วยเช่นกัน
Lotus Note and Domino เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่เราเลือกใช้ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของโลตัสที่รองรับการทำงานกับระบบเครือข่ายขององค์กร สามารถเชื่อมโยงโดยไม่สะดุดในทุกกระบวนการทำงาน ระบบมีเสถียรภาพสูงปลอดภัยจากการโจมตีของไวรัส และไว้ใจได้ในการรักษาความปลอดภัยของระบบไอที และที่สำคัญ ระบบงานโลตัสเน้นประสิทธิภาพของการทำงานแบบ Workflow ทำให้ทรูสามารถสร้างระบบงานระหว่างหน่วยงานให้สามารถทำงานต่อเนื่องกันแบบไม่ใช้กระดาษ (Paperless office) ได้ อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยในการบริหารผลตอบแทนต่อเงินทุน (Return on Investment) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"
ในวันนี้ ไอบีเอ็มประกาศขยายแพลตฟอร์ม Lotus Note and Domino เพื่อรวมบริการและฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสมรรถนะและให้ความยืดหยุ่นพร้อมออปชั่นที่มากขึ้นแก่ลูกค้า ได้แก่ แพลตฟอร์มเบราเซอร์ Firefox, Internet Explorer, Windows, Macintoshและ linux รวมถึงการสนับสนุนอีกมากมายเพื่อรับรองการสื่อสารไร้สาย
นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทยจำกัด กล่าวว่า "ในขณะคู่แข่งบางรายของเรากำลังปรับโฟกัสให้แคบลงมาอยู่ที่ความสามารถในด้านอีเมล์ ไอบีเอ็มยังคงเดินหน้าขยายตัวและคิดค้น Lotus Note and Domino เพื่อมอบคุณค่าธุรกิจเพื่อการสื่อสารในแบบ Collaboration ที่แท้จริง ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา กลุ่มซอฟต์แวร์โลตัส ของไอบีเอ็มเป็นผู้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีกลุ่ม Collaboration ด้วยชุดโปรแกรมใหม่ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย การรองรับแพลตฟอร์ม และกิจกรรมของลูกค้าทางธุรกิจเพื่อรองรับแพลตฟอร์ม Lotus Note and Domino ทั้งหมดนี้ ช่วยให้เราดำเนินการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะรักษาบทบาทความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยี Collaboration ไว้ต่อไปในอนาคต"
- AOL : IBM และ AOL ได้ทำสัญญาเพื่อให้ผู้ใช้งาน Lotus Sametime สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานด้ารบริการข้อความทันใจของ AOL, AIM, ICQ และ Apple iChat นอกจากนี้ลูกค้า Lotus Sametime 7.5 จะสามารถเข้าถึงบริการ AIM Chearinghouse ของ AOL ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานข้อมความทันใจของอุตสาหกรรมอื่น ๆ
- Yahoo!: IBM และ Yahoo!เป็นอุตสาหกรรมที่ช่วยส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติงานระหว่างประเทศ โดยการรวมกลุ่มสนทนาของ Yahoo Messenger และของ IBM Lotus Sametime IM เข้าด้วยกัน หลังจากทำสัญญาเพื่อให้ผู้ใช้งาน Lotus Sametime 7.5 สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน Yahoo Messenger แล้ว IBM และ Yahoo ได้แสดงให้เห็นถึงพันธกรณีร่วมกันที่จะจัดหาความสามารถในการปฏิบัติงานระหว่างประเทศ IM พร้อม ๆ กับรักษาความปลอดภัย และความไว้วางใจ ความสามารถในการปฏิบัติงานระหว่างประเทศจะขึ้นอยู่กับโปรโตคอลพื้นฐานทางอุตสาหกรรม SIP / SIMPLE และจะสร้างการเชื่อมโยงจากเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องการเพียงแค่ 1 ID เท่านั้นเมื่อทำการล็อคเข้าระบบ
- Google: อาศัยความสัมพันธ์ที่มีอยู่ ทั้ง IBM และ Google ตั้งใจที่ทำให้เกิดการปฏิบัติงานระหว่างประเทศขั้นพื้นฐานระหว่างกลุ่มสนทนาระดับอุตสาหกรรมของ IBM Lotus Sametime กับเครือข่าย IM สาธารณะของ Google Talk
นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยและพัฒนา Lotus Note and Domino ร่วมกับบริษัทอุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของโลกเพื่อเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการสื่อสารแห่งอนาคต ได้แก่
- การวิจัยที่กำลังทำอยู่ - การสาธิตถึงศักยภาพของ BlackBerry Enterprise Server 4.1พร้อมแผนที่จะรองรับ IBM Lotus Domino 7 กับความช่วยเหลือที่ได้รวบรวมเอาไว้สำหรับลูกค้า IBM Lotus Sametime เพื่อรองรับอุปกรณ์ขนาดมือถือ BlackBerry
- Nokia - เสนอการสนับสนุนที่วางแผนไว้แล้วของ Lotus note และ Domino ผ่านทางแพลตฟอร์มการใช้งานระบบเคลื่อนที่ของศูนย์ธุรกิจ Nokia
- แผนการโยกย้าย "Move2lotus on Linux" ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดหาเครื่องมือและผู้เชี่ยวชาญให้กับองค์กรที่กำลังวางแผนจะโยกย้ายจากแพลตฟอร์มอื่น มาที่ Lotus Domino ตลอดหลายปีที่ฟ่านมา Move2Lotus ได้ช่วยเหลือลูกค้าจำนวนมากย้ายมายัง Lotus Domino จากแพลตฟอร์มที่มีการแข่งขัน รวมทั้ว Microsoft Exchange งานวิจัยทางการตลาดของไอบีเอ็มแสดงให้เห็นการเจริญเติบโตของLotus Domino บน Linux สูงกว่า 200%ในปีที่แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา วัฒนะสุข โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ