กฟผ. ลงนามความร่วมมือ “นนทบุรีร่วมใจ ลดใช้พลังงาน”

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กฟผ.
กฟผ. เดินหน้าสนับสนุนโครงการนนทบุรีร่วมใจ ลดใช้พลังงาน มุ่งกระตุ้นให้เกิดการลดใช้ไฟฟ้าในทุกภาคส่วนของจังหวัดนนทุรีลงร้อยละ 10 -15 อย่างเป็นรูปธรรม
วันนี้ (19 พ.ค.) นายวิเชียร พุฒวิญญู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และนายคำผุย จีราระรื่นศักดิ์ รองผู้ว่าการอาวุโสกลุ่มระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือด้านการประหยัดพลังงานระหว่าง กฟผ. และ จังหวัดนนทบุรี และงานสัมมนาโครงการนนทบุรีร่วมใจ ลดใช้พลังงาน ณ ห้องทิพวรรณบอลรูม โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี
นายคำผุย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า กฟผ. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดนนทบุรี ได้เห็นถึงความสำคัญและตระหนักในการมีส่วนร่วม ให้เกิดผลการประหยัดพลังงานของจังหวัดนนทบุรีอย่างแท้จริง จึงร่วมกับจังหวัดฯ ดำเนินโครงการ “นนทบุรีร่วมใจ ลดใช้พลังงาน” โดย กฟผ. พร้อมให้การสนับสนุนและความร่วมมือในการดำเนินงานทุกวิถีทาง อีกทั้งจะร่วมเป็นองค์กรต้นแบบในการอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน เพื่อให้โครงการดังกล่าวประสบผลสำเร็จและสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้การประหยัดพลังงานเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องเร่งดำเนินการ
สำหรับการสัมมนาฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเป็นการสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อนำไปสู่ผลการลดใช้ไฟฟ้าในจังหวัดนนทบุรีอย่างเป็นรูปธรรม โดยเชิญผู้แทนหน่วยงานราชการ ภาคธุรกิจเข้าร่วมการสัมมนาฯ จำนวนทั้งสิ้น 400 คน
โครงการนนทบุรีร่วมใจ ลดใช้พลังงาน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรวมพลังไทย ลดใช้พลังงาน โดยมีเป้าหมายในการลดใช้ไฟฟ้าในจังหวัดนนทบุรีในปี 2549 ให้ได้ร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปี 2546 ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลมอบหมายให้หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งดำเนินการ และกำหนดให้ผลการประหยัดพลังงานเป็นตัวชี้วัดผลงานของทุกหน่วยงาน พร้อมมีผลต่อการพิจารณาเงินรางวัลด้วย
ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานโครงการรวมพลังไทย ฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2548 — 30 เมษายน 2549 ประเทศไทยสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ทั้งสิ้น 490 ล้านหน่วย หรือคิดเป็นค่าเชื้อเพลิงที่ประหยัดได้รวมทั้งสิ้น 1,674 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ