กองทัพเรือ จัดพิธีวางกระดูกงูเรืออเนกประสงค์สำหรับงานอุทกศาสตร์และงานต่อต้านทุ่นระเบิด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2006 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานพิธีวางกระดูกงูเรืออเนกประสงค์สำหรับงานอุทกศาสตร์และงานต่อต้านทุ่นระเบิด ณ อู่เรือบริษัทยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๔๙ เวลา ๐๙.๔๐ น.
กระทรวงกลาโหมได้อนุมัติให้กองทัพเรือจัดสร้างเรืออเนกประสงค์สำหรับงานอุทกศาสตร์และงานต่อต้านทุ่นระเบิดในประเทศไทย จำนวน ๑ ลำ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ ค่าใช้จ่ายในการทดสอบทดลองเรือ การฝึกอบรม ตรวจรับ และการส่งมอบเรือ ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทั้งปวงที่เกี่ยวข้องในการสร้างเรือในราคายกเว้นค่าอากรทางศุลกากร แต่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีอากรอื่น ๆ และค่าใช้จ่ายทั้งปวง เป็นเงินทั้งสิ้น ๙๔๔,๐๖๑,๐๐๐.- บาท จากกิจการร่วมค้า ฯ โดยวิธีพิเศษ และได้ลงนามในสัญญาจ้างสร้างเรืออเนกประสงค์ ฯ เมื่อวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๔๘
เรืออเนกประสงค์สำหรับงานอุทกศาสตร์และงานต่อต้านทุ่นระเบิด มีภารกิจหลักในการสำรวจแผนที่ทะเล สำรวจสมุทรศาสตร์ เพื่อรวบรวมข้อมูลสภาวะแวดล้อมทางธรรมชาติในอ่าวไทยและทะเลอันดามันที่จำเป็นต่อการเดินเรือ การปฏิบัติการทางเรือ และการให้บริการด้านความปลอดภัยในการเดินเรือในทะเล ส่วนภารกิจรองเป็นเรือสนับสนุนงานต่อต้านทุ่นระเบิดในภาวะสงคราม เพื่อช่วยเสริมการปฏิบัติการทางเรือ สาขาสงครามทุ่นระเบิดให้มีประสิทธิภาพ สนับสนุนงานกู้ภัยทางทะเล งานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง งานขจัดคราบน้ำมันในทะเล และสนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือของกองทัพเรือ เพื่อช่วยเสริมการปฏิบัติงานด้านอื่น ๆ ของกองทัพเรือ รวมทั้งสนับสนุนการฝึกตามประเภทของเรือ ให้แก่นักเรียนหลักสูตรที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกกองทัพเรือ
(ที่มา : เอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ ยก.ทร.โทร.๕๔๖๘๘)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ