แบงก์กรุงเทพพร้อมจำหน่ายกองทุนรวมใหม่ ‘ธนรัฐ 7/49’ กองทุนเปิดบัวหลวงธนทวี’ ให้ผลตอบแทน ย้อนหลัง 3 ด. ร้อยละ 3.55

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพออกกองทุนรวมใหม่ ‘บัวหลวงธนรัฐ 7/49’ เสนอขาย 4-15 พ.ค. นี้ เน้นความมั่นคงด้วยการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล/ธปท. และตั๋วเงินคลัง ซื้อในงาน ‘MoneyExpo 2006’ ได้ของกำนัลพิเศษ ด้านผลดำเนินงาน ‘กองทุนเปิดบัวหลวงธนทวี’ ซื้อขายได้ทุกวันทำการให้ผลตอบแทนงาม 3.55% ต่อปี
น.ส. สุญาณี ภูริปัญญวานิช VP พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 4-15 พฤษภาคม 2549 ธนาคารจะเสนอขาย ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 7/49’ มูลค่า โครงการ 3,000 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท ต่อหน่วยลงทุน ซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยเป็นกองทุนคุ้มครองเงินต้น เน้นการลงทุนในตราสารหนี้รัฐบาล เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย อายุโครงการ 11 เดือนถึง 1 ปี
น.ส.สุญาณีชี้แจงถึงผลประโยชน์ของ ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 7/49’ ว่า ผู้ลงทุนในกองทุนนี้ มีโอกาสจะได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน เนื่องจากกองทุนจะรับซื้อคืนอัตโนมัติในช่วง 6 เดือนแรก และอีกครั้งในวันทำการก่อนครบกำหนดอายุกองทุน ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 4.85 ต่อปี ของเงินลงทุนเริ่มแรก โดยผู้ลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดายังจะได้รับผลตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วย เนื่องจากไม่ต้องเสียภาษี
ในโอกาสที่งาน ‘Money Expo 2006’ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 พ.ค. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และธนาคารกรุงเทพ จะร่วมออกบูธแนะนำและให้บริการขายผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรแล้ว ธนาคารจะนำ ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 7/49’ ไปเสนอ พร้อมมอบของกำนัลพิเศษเป็นกระเป๋าช้อปปิ้งฟรี 1 ใบ/ราย ให้กับผู้ตัดสินใจซื้อกองทุนในมูลค่าตั้งแต่ 50,000 บาท เป็นต้นไป
“ธนาคารคาดว่า จะสามารถจำหน่าย ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 7/49’ ได้เต็มจำนวนตามที่ตั้งไว้ ภายในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจาก 10 กองทุนในตระกูล ‘ธนรัฐ’ ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน“ น.ส.สุญาณีกล่าว
นอกจากนี้ น.ส.สุญาณี ยังเปิดเผยถึงการดำเนินงานของ ‘กองทุนเปิดบัวหลวงธนทวี’ ซึ่งธนาคารจัดจำหน่ายมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ว่า ณ วันที่ 21 เมษายน 2549 กองทุนฯ มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือนเท่ากับ 3.55 %ต่อปี นับเป็นผลตอบแทนที่สูงมากเมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ อีกทั้งยังสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของกองทุนตราสารหนี้ด้วย
กองทุนเปิดบัวหลวงธนทวี’ เป็นกองทุนเปิดตราสารหนี้ที่มีความมั่นคงสูง และความเสี่ยงต่ำ โดยเน้นการลงทุนในตราสารแห่งหนี้ภาครัฐ และที่รัฐให้ความคุ้มครองทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย มีสภาพคล่องสูง เนื่องจากสามารถซื้อและขายคืนได้ทุกวันทำการของธนาคาร ซึ่งธนาคารจะโอนเงินค่าขายคืนกองทุนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพของลูกค้าที่แจ้งไว้ในวันทำการถัดไป
“ต้องขอขอบคุณ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ที่สามารถบริหารจัดการกองทุนนี้ได้อย่างดี ทำให้กองทุนมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น สมกับเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ธนาคารได้คัดสรรมาบริการลูกค้าของธนาคาร” น.ส. สุญาณีกล่าว
ผู้สนใจลงทุนในกองทุนต่างๆ ของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ซึ่งจัดจำหน่ายโดย ธนาคารกรุงเทพ สามารถติดต่อสอบถามและซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ โทร. ‘บัวหลวงโฟน 1333’ และ บลจ. บัวหลวง โทร. 0-2679-6400 ต่อฝ่ายการตลาด หรือ 8 หรือ www.bblam.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ