ทริสยังไม่ปรับอันดับเครดิต คาดรัฐบาลรักษาการสร้างความเชื่อมั่น

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2006 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ทริสเรทติ้ง
ทริสเรทติ้ง เชื่อคณะปฏิรูปฯ จะเชิญบุคคลที่มีความสามารถและความน่าเชื่อถือร่วมรัฐบาลรักษาการ และสามารถนำความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้โดยเร็ว สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่มีผลโดยตรงต่ออันดับเครดิตของลูกค้า ส่วนผลกระทบในระยะกลางนั้น จะรอทบทวนเมื่อเห็นภาพรัฐบาลรักษาการ และนโยบายเศรษฐกิจที่ชัดเจนกว่านี้
ดร.วรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการทริสเรทติ้ง กล่าวว่า ท่าทีของคณะปฏิรูปฯ ที่ได้แถลงออกมานั้น สะท้อนให้เห็นความตั้งใจที่จะรีบดำเนินการทุกอย่าง เพื่อคืนอำนาจให้แก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และคาดหวังว่าคณะปฏิรูปฯจะมีความตั้งใจจริง ในการเชิญบุคคลที่สังคมให้ความศรัทธาเชื่อถือและมีความสามารถมาร่วมรัฐบาลรักษาการ ซึ่งจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้โดยเร็ว
สำหรับ อันดับเครดิต ของลูกค้าทริสเรทติ้งนั้น ดร. วรภัทร กล่าวว่ายังไม่ได้รับผลกระทบในระยะสั้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทริสเรทติ้งจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประเมินนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลรักษาการ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่อาจกระทบคุณภาพเครดิต ของลูกค้ากลุ่มใดเป็น พิเศษหรือไม่
ดร. วรภัทร กล่าวว่า สิ่งแรกที่คณะปฏิรูปฯ จะต้องแสดงให้สังคมไทย และ นานาชาติเห็นว่า มีความจริงจังและจริงใจ ก็คือต้องรีบแสวงหาคนดีให้มาร่วมรัฐบาลรักษาการให้มากที่สุด และร่วมร่างรัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใสโดยเร็วที่สุด รวมทั้งอย่าสร้างประเด็น หรือเงื่อนไขใดๆ ให้สังคมเกิดความกังขา เพราะจะกระทบต่อความน่าเชื่อถือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ