จัดจริง!! ยิ่งใหญ่!! ครั้งแรก!! … ในประเทศไทย งาน “THE ULTIMATE GAME AND TECHNOLOGY BANGKOK 2006”

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2006 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ฟิวเจอร์แกรมเมอร์
ฟิวเจอร์แกรมเมอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายนิตยสารเกมพีซีชื่อดัง จับมือ อีเวนท์บุรี จัดงานยิ่งใหญ่!! ครั้งแรก!! ในประเทศไทยกับการรวบรวมบริษัทผู้จัดจำหน่ายและให้บริการเกมออนไลน์และออฟไลน์ต่างๆ มาไว้ในงานเดียวกัน บนเนื้อที่กว่า 5,000 ตารางเมตรของรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ภายใต้ชื่องาน “THE ULTIMATE GAME AND TECHNOLOGY BANGKOK 2006” หรือ “GT 2006” ซึ่งนับเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญในการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนคนทั่วไป รู้จักและเลือกใช้ประโยชน์จากเกมต่างๆ อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์เกมของประเทศไทยให้ขยายตัวทัดเทียมเทียบชั้นต่างประเทศ ที่สำคัญงานนี้จัดให้มีการแข่งขันเกมออนไลน์ ชิงเงินและของรางวัลสูงที่สุดในรอบปี
นายมานะ ประภากมล บรรณาธิการบริหารนิตยสารฟิวเจอร์เกมเมอร์ กล่าวว่า... “งานนี้นอกจากจะเป็นการกระตุ้นการเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้เกมต่างๆ อย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์แล้ว ยังเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเกมทางด้านต่างๆ อาทิ ทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับเกมต่างๆ เช่น 3D ENGINE หรือ ซอฟท์แวร์ต่างๆ การจดทะเบียนสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงมาตรฐานการจัดเรตติ้งของเกมที่ใช้ในต่างประเทศ ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์เกมของประเทศไทยให้ขยายตัวมากขึ้น ทั้งทางด้านคุณภาพสินค้าและบุคลากร ซึ่งหากมาตรฐานด้านคุณภาพสูงขึ้นก็จะส่งผลให้มีการลงทุนทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ในธุรกิจซอฟแวร์เกมของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ภายในงานจัดให้มีการแข่งขันกีฬา E-SPORT เพื่อส่งเสริมให้กีฬาประเภทนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งในการแข่งขัน E-SPORT ครั้งนี้จะไม่ใช่เป็นแค่เพียงสนามวัดความสามารถของผู้เข้าแข่งขันเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ร่วมการแข่งขันแต่ละคนมีทักษะในการเล่นเกมและยังใช้ประโยชน์จากทักษะและได้แสดงความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่ ในการจัดการแข่งขัน E-SPORT ครั้งนี้คณะกรรมการตัดสินจะนำมาตรฐานและกติกาต่างๆ แบบเดียวกับการจัดการแข่งขันในต่างประเทศมาใช้ในการตัดสิน ซึ่งจะเป็นการช่วยยกระดับการแข่งขันกีฬา E-SPORT ให้เป็นที่ยอมรับในประเทศไทยและต่างประเทศมากขึ้น ไม่ใช่เป็นแค่เพียงกิจกรรมส่งเสริมการขายของบริษัทใดบริษัทหนึ่งเฉกเช่นในอดีตอีกต่อไป
นายกิตติพันธ์ โกยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเว้นท์บุรีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า... “สำหรับการจัดการงาน THE ULTIMATE GAME AND TECHNOLOGY BANGKOK 2006 หรือ “GT 2006” แบ่งรูปแบบการจัดการงานเป็น 4 ส่วน คือ ส่วนการแข่งขัน E-SPORT, การแสดงสินค้า, การสัมมนา GAME CONFERENCE & SIMINAR และกิจกรรมการแสดงโชว์ ซึ่งจำลองออกมาจากโลกของเกมต่างๆ
โอกาสนี้คณะกรรมการจัดงานได้ขอพระราชทานกราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน ในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2549 (งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2549) ซึ่งจะได้นำรายได้ส่วนหนึ่งและเครื่องคอมพิวเตอร์ จะนำขึ้นทูลเกล้าถวายเพื่อสนับสนุนและใช้ในกิจกรรมอันจะเป็นประโยชน์ในโครงการ “To Be Number One” อีกด้วย” นายกิตติพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์จัดงาน
คุณแห้ง - ธนชัย โทร. 08-7997-7707
คุณ แอ๊ท — สุวรรณี โทร. 08-1421-1290
คุณกุ้ง - ทิพวรรณ โทร. 08-1755-6548
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ