แม่ทัพใหม่แคนนอนบุกตลาดไทย ตั้งเป้าขึ้นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

ข่าวทั่วไป Friday January 20, 2006 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำแห่งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางด้านภาพดิจิตอล และโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ คุณฮิซาฮิโระ มิโนคาวะ ที่มาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานบริหารของบริษัทฯ พร้อมทั้งแถลงนโยบายและแผนการดำเนินงานในระยะ 5 ปี โดยมีความมุ่งมั่นที่จะนำแคนนอนก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
คุณฮิซาฮิโระ มิโนคาวะ ประธานกรรมการและประธานบริหารของ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวถึง การทำงานหลังจากได้รับตำแหน่งมากว่า 4 เดือนว่า เป้าหมายและความมุ่งหวังในการทำงานคือ ภายในระยะเวลา 5 ปี แคนนอนจะสร้างอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้น 30% ในปี 2549 และหลังจากนั้นเพิ่มขึ้นอีกปีละ 25% จนถึงปี 2551
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นที่หนึ่งในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สำหรับตลาดกล้องดิจิตอล Single Lens และอิ้งเจ็ทพริ้นเตอร์ ในปัจจุบัน แคนนอนครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งโดยมีแชร์ 50% และ 38% ตามลำดับ ส่วนตลาดกล้องดิจิตอลคอมแพและเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลนั้น แคนนอนต้องการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในปัจจุบันของกล้องดิจิตอลจาก 15% เป็น 30% เครื่องถ่ายเอกสารจาก 13% เป็น 25%
ภายในปี 2551 ทั้งหมดนี้จะทำให้เราสามารถครองอันดับหนึ่งในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯได้
กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพิ่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว บริษัทฯ จะส่งสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดกว่า 100 รายการอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแคนนอน
คุณมิโนคาวะ ยึดสโลแกน “Do our BEST” ซึ่งนำมาใช้เป็นหลักในการทำงานของบริษัทฯ โดยแต่ละตัวอักษรมีความหมายแฝงไว้ดังนี้ B มาจาก Basic พื้นฐาน E มาจาก Energy พลัง S มาจาก Strategy กลยุทธ์ และ T มาจาก Teamwork การทำงานเป็นทีม
ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เป็นสิ่งสำคัญ ผลิตภัณฑ์ของแคนนอนจึงมีคุณภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่วนช่องทางการจำหน่าย แคนนอนยังให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันกับดีลเลอร์
สำหรับศูนย์บริการของแคนนอน หรือที่เรียกว่า Canon Shop คุณมิโนคาวะกล่าวว่า “แคนนอนร่วมกับดีลเลอร์จะเปิด Canon Shop เพื่อให้บริการลูกค้าแคนนอนให้ได้อย่างทั่วถึง และภายในปี 2553 จะเปิดให้ได้รวม 50 แห่ง โดยจะเปิดให้บริการอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ของประเทศ”
ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม แคนนอนให้ความสำคัญและความใส่ใจเสมอมา โดยรางวัลที่ได้รับเป็นเครื่องการันตีถึงความห่วงใยและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม นั่นคือ Green Label
ฉลากเขียว ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสาร 6 รุ่นของแคนนอน ได้รับฉลากนี้เป็นเครื่องหมายการันตีได้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย โดยที่คุณภาพยังอยู่ในระดับมาตรฐานที่กำหนด
นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมจาก ISO 14001 เนื่องจากได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งในขณะที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรม แคนนอนยังคงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมดังจะเห็นได้จากนโยบายการวิจัยและการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม
ภายใต้ปรัชญา เคียวเซ ของบริษัท ซึ่งหมายถึงผู้คนไม่ว่าจะเชื้อชาติ ศาสนาหรือ วัฒนธรรมใดๆ ผสมผสานการทำงานและมีชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนได้เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก แคนนอนได้รักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้ตลอดเวลาไม่เฉพาะกับลูกค้าแต่ยังรวมไปถึงชุมชนและสาธารณชนอีกด้วย
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2537 วันนี้แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 400 คน เราทุกคนอุทิศตนเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค เราเชื่อว่า การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยความร่วมมือกันเป็นอย่างดีจากพนักงานทุกคน ลูกค้าทุกท่าน รวมถึงสังคมของเราซึ่งเราอยู่อาศัยและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการทั้งทางด้านอุปกรณ์ด้านภาพดิจิตอลและเครื่องใช้สำนักงานด้วยทีมขายตรงและเครือข่ายของผู้แทนจำหน่ายกว่า 118 แห่งทั่วประเทศ และศูนย์บริการอีก 130 ศูนย์เพื่อบริการลูกค้าของแคนนอน
สำหรับข้อมูลเพื่อเติม โปรดติดต่อ:
คุณชนัญชิดา นันทกิจดำรง (จี๊ด)
Media Relations
บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-238-1881 # 301
มือถือ 09-124-4430
โทรสาร 02-238-3325
Email: chananchida@mice.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ