การบินไทยตั้งเป้าเปิดภัตตาคารอาหารไทยทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday January 27, 2006 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีนโยบายเปิดภัตตาคารอาหารไทยทั่วโลก โดยอาศัยศักยภาพครัวการบินไทย เพื่อส่งเสริมโครงการครัวไทยสู่ครัวโลก
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยมีเป้าหมายนำ ”ครัวไทยสู่ครัวโลก” เพื่อสร้างชื่อเสียงด้านรสชาติของอาหารไทย สู่ต่างประเทศทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย การบินไทยเป็นองค์กรที่มีศักยภาพทั้งด้านบุคลากร มีองค์ความรู้และมีความ เชี่ยวชาญในการผลิตอาหาร รวมทั้งมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบินไทยมีเครื่องบินของตนเองเป็นพาหนะจัดส่งวัตถุดิบที่สดใหม่ไปป้อนภัตตาคารการบินไทยทั่วโลกได้ทุกวันที่มีเที่ยวบิน นอกจากนี้แล้ว ปัจจุบันมีร้านอาหารไทยในประเทศต่างๆ ที่เป็นที่รู้จัก และยอมรับของชาวต่างชาติอยู่แล้วถึง 7,000 แห่งทั่วโลก จึงเป็น การดี ที่การบินไทยจะมีส่วนสนับสนุนโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกของรัฐบาล ที่ผ่านมา การบินไทยเป็นที่รู้จักของชาวโลกในระดับหนึ่งอยู่แล้ว การเปิดภัตตาคารการบินไทยในต่างประเทศ จะเป็นการช่วยเสริมให้การบินไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลก ในอีกด้านหนึ่งคือเรื่องคุณภาพอาหารไทยที่ดี รวมทั้งจะเป็นการสนับสนุน กิจการของการบินไทย อีกทางหนึ่งด้วย
การบินไทยมีจุดบินทั่วโลก 60 แห่ง 34 ประเทศ ซึ่งบริษัทการบินไทยฯ จะได้ร่วมพิจารณาในด้านการตลาดและความเหมาะสม รวมทั้งโอกาสทางธุรกิจร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้การดำเนินงานได้รับความสำเร็จ
นายวันชัย ประธานกรรมการฯ เปิดเผยในที่สุดว่า การบินไทยจำเป็นต้องทำงานเชิงรุก วิ่งเข้าหาโอกาสที่จะเพิ่มพูนรายได้ให้กับองค์กรทุกรูปแบบ และคาดว่าเมื่อโครงการนี้สำเร็จบริษัทการบินไทยฯ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นมากและเพิ่มโอกาสให้พนักงานที่มีความสามารถได้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นอีกด้วย--จบ--

แท็ก การบินไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ