เริ่มต้นแล้ว... การประชุมสปานานาชาติ 2006 พร้อมโชว์ศักยภาพของ “ความเลิศล้ำ... แห่งโลกตะวันออก” ศูนย์รวมเอกลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสปาในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--แพนเนอร์-เมดิสัน
การประชุมสปานานาชาติ ภายใต้แนวความคิด ความเลิศล้ำ... แห่งโลกตะวันออก ซึ่งจัดโดยสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. เพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสปาของเอเชีย เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 5 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติสิริกิติ์
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเปิดงานในนามของตัวแทนรัฐบาลไทยว่า “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเจ้าภาพจัดงานการประชุมสปานานาชาติประจำปีของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสปาของเอเชียแล้วยังเปิดโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ เพื่อสร้างและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนามาตรฐานเพื่อก้าวสู่การบริการในระดับสากล”
นายภิรมย์ สิมะเสถียร รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้กล่าวชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การจัดงานในครั้งนี้จะแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางสำคัญของการให้บริการและธุรกิจสปาของอุตสาหกรรมสปาจากทั่วโลก”
นายธเนตร นรภูมิพิพัฒน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ในฐานะผู้จัดงานการประชุมสปานานาชาติได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่เข้ามาร่วมในงานว่า “การประชุมสปานานาชาติจัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “ความเลิศล้ำ...แห่งโลกตะวันออก” เพื่อต้องการเน้นสิ่งที่ดีที่สุดของสปาในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสปาประเทศไทยซึ่งได้นำภูมิปัญญาอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นพร้อมทั้งวัฒนธรรมของไทยมาผสานเข้าไว้ด้วยกัน”
“สมาคมสปานานาชาติได้มีประเพณีอันยาวนานในการจัดเตรียมความรู้ผ่านการประชุมและการจัดแสดงงานแก่ตัวแทนที่เข้าร่วมงาน เพื่อนำความรู้ที่ได้กลับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาคุณภาพและการบริการในธุรกิจของตนเอง ซึ่งการประชุมในปีนี้ได้นำวิทยากรที่มีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรมสปาจากทั่วโลกมาให้ความรู้ กลยุทธ์ การตลาด และการบริหาร” นายธเนตร กล่าวย้ำ
เริ่มต้นแล้ว... การประชุมสปานานาชาติ 2006 พร้อมโชว์ศักยภาพของ “ความเลิศล้ำ... แห่งโลกตะวันออก” หน้า 2
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ในฐานะผู้ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้มีการจัดงานในครั้งนี้ได้กล่าวเปิดงานโดยเน้นย้ำถึง ไฮไลท์ ของงานว่า “วันนี้ เราไม่ได้จัดงานในฐานะตัวแทนของอุตสาหกรรมสปาของประเทศไทยแต่เป็นในฐานะอุตสาหกรรมสปาของเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประตูเพื่อก้าวไปสู่ภุมิปัญญาแห่งโลกตะวันออก ยิ่งไปกว่านั้นงานนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเจรจาทางธุรกิจ และในอนาคตอันใกล้ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการติดต่อธุรกิจสปาที่สำคัญของโลก”
การประชุมสปานานาชาติ กล่าวเปิดงานโดยนายกสมาคมสปานานาชาติ คุณเคท เมิร์นส์ บรรยายถึงหัวข้อและวิทยากรที่จะมาให้ความรู้ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน ซึ่ง 2 วันแรกในส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการจะเป็นการเปิดโอกาสให้มีการพบปะทางธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ร่วมงาน และตัวแทน นอกจากนั้นสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 5 พฤษภาคม
การประชุมสปานานาชาติสนับสนุนโดย กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ สมาพันธ์
สปาแห่งประเทศไทย ท่านสามารถติดตามข่าวประชาสัมพันธ์และรายละเอียดในการจัดงานได้ที่ http://www.ispa2006-thailand.com
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์การประชุมสปานานาชาติ
คุณสุมล ธรรมศรี 05-216-9218 E-mail: sumol_t@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ