“โอวัลติน” เชิญชวนโรงเรียนทั่วประเทศร่วมประกวด โครงการ “สนุกคิด สนุกทำกับโอวัลตินยูเอชที” ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ข่าวทั่วไป Thursday March 9, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“เอบี ฟู้ดฯ” ผู้นำตลาดเครื่องดื่มมอลต์สกัด เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ “โอวัลติน” จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อให้โรงเรียนทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมสร้างสรรค์กับโครงการ “สนุกคิด สนุกทำกับโอวลัตินยูเอชที” เนื่องในโอกาสที่ในหลวงฉลองครองราชย์ 60 ปี พร้อมชิงโล่พระประทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้มาทำประโยชน์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สร้างความสามัคคีระหว่างงคุณครูและเด็กนักเรียน
นายพงษกร พงษ์วัฒนาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ “โอวัลติน” มากว่า 100 ปี เปิดเผยว่า ตลาดอาหารและเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพของเมืองไทยมีอัตราแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคต่างก็หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ดังนั้นในฐานะที่ “โอวัลติน” เป็นส่วนหนึ่งที่มีนโยบายให้เด็กๆ ทั่วประเทศมีสุขภาพร่างกายที่สดใสแข็งแรงอยู่แล้วจึงเป็นโอกาสอันดีที่จัดตั้งโครงการ “สนุกคิด สนุกทำ กับโอวัลตินยูเอชที“
ขึ้นเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติ 60 ปี พร้อมชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนใช้ความคิดสร้างสรรค์ 2.เพื่อรณรงค์ให้เด็กนำวัสดุเหลือใช้มาทำประโยชน์ และ3.เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างนักเรียนและคุณครูที่ร่วมสถาบัน ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้เด็กนักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังทำให้เด็กนักเรียนรักการดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย
นายพงษกร กล่าวต่ออีกว่าโครงการ “สนุกคิด สนุกทำ กับโอวัลตินยูเอชที” นับว่าเป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อประเทศชาติอีกด้วย เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้น้องๆ ได้รู้จักการนำวัสดุเหลือใช้มารีไซเคิลเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ ด้วยการนำกล่องโอวัลตินยูเอชทีทั้ง 4 รสชาติ มาร่วมประดิษฐ์ผลงาน ในหัวข้อ “สถานที่สำคัญของประเทศไทย” เช่น พระบรมมหาราชวัง อนุเสารีย์ประชาธิปไตย สะพานพระราม 8 ภูเขาทอง เป็นต้น ซึ่งเกณฑ์การตัดสินได้เน้นที่ความสวยงามและขนาดความใหญ่ของชิ้นงาน โดยครั้งนี้ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วย
ดังนั้น โอวัลติน จึงขอเชิญชวนโรงเรียนที่สนใจในการประกวดได้เข้าร่วมโครงการ “สนุกคิด สนุกทำ กับโอวัลตินยูเอชที” ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงโรงเรียนแต่ละแห่งต้องส่งผลงานด้วยการถ่ายภาพผลงานละ 1 ภาพ พร้อมเขียนชื่อโรงเรียนและรายละเอียดของโรงเรียนที่ส่งผลงานเข้าประกวดโดยส่งมาที่ บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 2535 ชั้น11 ถ.สุขุมวิท บางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 10260 พร้อมวงเล็บมุมซอง (สนุกคิด สนุกทำกับโอวัลติน) หรือถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2363-9039 ต่างจังหวัด โทร 1800-236233
อีกทั้ง โครงการ ““สนุกคิด สนุกทำ กับโอวัลตินยูเอชที” ยังได้รับรางวัลต่างๆ อีกมากมายโดยผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 1 รางวัล, รางวัลชมเชย พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ 10 รางวัล และทุนการศึกษา 2,000 บาท ซึ่งจะมีการตัดสินการประกวดรอบแรก จากภาพถ่ายผลงานประดิษฐ์ ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2549 และตัดสินรอบสุดท้ายจากผลงานจริง วันที่ 30 มีนาคม 2549
“โดยน้องนักเรียนแต่ละโรงเรียนที่สนใจจะต้องรีบส่งผลงานเข้าประกวดกับโครงการ “สนุกคิด สนุกทำ กับโอวัลตินยูเอชที” อย่างสร้างสรรค์และร่วมมือร่วมใจกันประดิษฐ์ผลงาน ด้วยกติกาง่ายๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว รีบๆ ช่วยกันสร้างสรรค์งานกันด่วน!
สำหรับแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่มทั่วไปมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 5% ซึ่งในปีที่ผ่านมาโอวัลตินมีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่องอยู่ในระดับ 8% ในรูปแบบชง 10 %และแบบพร้อมดื่ม 30 % ที่มีปัจจัยมาจากกระแสของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์
ทางบริษัทฯ หวังว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 75 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มมอลต์สกัดบำรุงสุขภาพ ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท (รวมแบบผงชงและพร้อมดื่ม)
สอบถามรายละเอียดที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2736-3430 ต่อ 32
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ