บอนกาแฟ ย้ำกาแฟไทยสู่ตลาดพรีเมี่ยม เปิดตัว "พรีเมี่ยม เบล็น" เผยกลยุทธ์เจาะตลาดรีเทลล์หนักในปี 2550

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 19:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--มิลาน ครอส ครีเอทีฟ
บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจกาแฟของไทยอย่าง "บอนกาแฟ" ในการยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดที่มีแหล่งปลูกภายในประเทศสู่ตลาดกาแฟระดับพรีเมี่ยม ซึ่งการเปิดตัวดังกล่าวยังสะท้อนถึงความสำเร็จของกาแฟที่เพาะปลูกภายในประเทศโดยคนไทยในตลาดระดับนานาชาติ ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งในทวีปยุโรป และประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์
จากความสำเร็จของ "บอนกาแฟ" ในฐานะผู้ผลิตและค้าส่งกาแฟแก่ลูกค้าในกลุ่มโรงแรมและร้านอาหารระดับ 5 ดาวมาเป็นระยะเวลา 14 ปี วันนี้ บอนกาแฟ เผยกลยุทธ์รุกหนักตลาดค้าปลีกด้วยการเปิดตัว "บอนกาแฟ พรีเมี่ยม เบล็น" ผลิตภัณฑ์กาแฟไทยคัดสรรพิเศษจากแหล่งปลูกกาแฟธรรมชาติที่มีคุณภาพของไทย สำหรับผู้บริโภคระดับไฮเอนด์
"บอนกาแฟ พรีเมี่ยม เบล็น" ผลิตจากเมล็ดกาแฟสดคุณภาพสูงชั้นยอดของไทย ซึ่งถูกนำเสนอออกมาใน 3 หีบห่อรูปลักษณ์สวยงามและมีสีสันต่างกันไป ซึ่งแต่ละชนิดจะนำเสนอรสชาติของกาแฟไทยแท้อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งคอกาแฟชั้นเลิศสามารถเลือกสรรได้ตามรสนิยมและความเหมาะสมของรูปแบบการใช้ชีวิต
"บอนกาแฟ พรีเมี่ยม เบล็น" 3 ทางเลือกใหม่ล่าสุด ได้แก่
- "คาเฟ่ ราม่า" (ฟ้า) กาแฟอราบิก้า จากเทือกเขาสูง ทางภาคเหนือของไทย
- "คาเฟ่ ครีม่า" (เหลือง) กาแฟอราบิก้าปลอดสารพิษ ปลูกภายใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ จากทางภาคเหนือเช่นกัน
- "คาเฟ่ คลาสสิคก้า" (ม่วงแดง) กาแฟอราบิก้าจากเทือกเขาสูงผสมผสานอย่างลงตัวกับกาแฟโรบัสต้าจากทางตอนใต้ เพื่อรสชาติอันเข้มข้นพิเศษ
คุณมาลีรัตน์ ธนาประชุม กรรมการผู้จัดการของบอนกาแฟ กล่าวว่า "วัตถุประสงค์ในการเปิดตัว "บอนกาแฟ พรีเมี่ยม เบล็น" ก็เพื่อยกระดับกาแฟไทยให้เป็นที่ยอมรับทั้งทางด้านคุณภาพ และความน่าเชื่อถือในฐานะเป็นกาแฟทางเลือกชั้นยอดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟสด โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ทางบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดขายปลีก หรือ "บอนกาแฟ รีเทลล์ เบล็น" ในร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ดังนั้น การเปิดตัว "บอนกาแฟ พรีเมี่ยม เบล็น" ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดค้าปลีกระดับบน ที่ซึ่งราคาไม่ใช่ปัจจัยสำคัย หากแต่คือคุณภาพ รวมถึงเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์กาแฟไทยระดับพรีเมี่ยมของ "บอนกาแฟ" ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดค้าส่งด้วย"
โดยในการเปิดตัวในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังประกาศการคาดหมายของอัตราการเติบโตของยอดขายในปี 2550 ถึงกว่า 15-20% โดยในช่วงสิ้นสุดปีงบประมาณ 2549 ที่กำลังจะมาถึง บอนกาแฟ มั่นใจว่าจะมียอดขายรวม 350 ล้านบาทจากตลาดในประเทศ และ 110 ล้านบาท จากตลาดส่งออก โดยมูลค่ารวมของยอดกาแฟนี้จะหมายถึงการจำหน่ายกาแฟสดของไทยปริมาณมากถึง 1,500 ตันต่อปี
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางแผนลงทุนในงบประมาณ 2550 เป็นจำนวนเงินถึง 10 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเพื่อใช้ผลักดันตลาดค้าปลีก โดยใช้กลยุทธ์ Below The Line ผ่านอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งและโปรโมชั่นหน้าร้าน และ Above The Line ผ่านการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ รวมถึงใช้ในการโปรโมทสินค้าใหม่ๆ อาทิ เครื่องดื่มสำเร็จรูป และชา แต่อย่างไรก็ตาม บอนกาแฟ จะยังคงความมุ่งมั่นในตลาดค้าส่งซึ่งเป็นตลาดหลัก โดยกลยุทธ์หนึ่งที่เตรียมเปิดใช้ในต้นปีหน้าจะเป็นแคมเปญใหม่ล่าสุดที่มุ่งเจาะตลาดลูกค้าในกลุ่มองค์กร
"สำหรับในตลาดต่างประเทศ เรากำลังพิจารณาการเปิดสำนักงานใหม่ในประเทศแถบตะวันออกกลาง รวมถึงเซี่ยงไฮ้และมอสโคว์ และยังเล็งตลาดส่งออกใหม่ๆ อย่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเช่นกัน โดยทั้งหมดนี้จะช่วยส่งเสริมกาแฟไทยให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของตลาดนานาชนิดมากขึ้น" คุณมาลีรัตน์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กมลชนก เกียรติสิริกำพล - PR Account Exccutive
มิลาน ครอส ครีเอทีฟ
โทร. 02-261-1670-2 # 102
แฟ็กซ์ 02-261-1673 อีเมล์ mepl@ksc.th.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ยุโรป   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ