แคนนอนเปิดตัวกล้อง พร้อมเทคโนโลยี Multiple Face Detection ใหม่ ในกล้องคอมแพ็ค กล้องวิดีโอดิจิตอล และคอมแพ็คโฟโต้พริ้นเตอร์ จับตลาดส่งท้ายปี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 18, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แคนนอนรุกตลาด Consumer Imaging ส่งท้ายปลายปีด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่หมด ทั้งกล้องถ่ายภาพดิจิตอล กล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอล และโฟโต้พริ้นเตอร์หลากหลายรุ่น โดยชูเทคโนโลยีเหนือระดับ Multiple Face Detection ในกล้อง IXUS ทุกรุ่น ที่โฟกัสใบหน้าบุคคลได้ถึง 9 คน พร้อมให้สีสันที่สมจริงเป็นธรรมชาติ และนำเสนอกล้องวิดีโอดิจิตอล ที่บันทึกภาพด้วยเทคโนโลยีระดับมืออาชีพ High Definition นอกจากนี้ ยังมีคอมแพ็ค โฟโต้พริ้นเตอร์ SELPHY รุ่นใหม่ ที่สามารถพิมพ์ภาพได้หลากหลายขนาด และมีคุณภาพสูงระดับโฟโต้แล็ป ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดกล้องที่ขยายตัวอย่างสูงในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว และเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ช่วงปลายปี
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging ใหม่ของแคนนอน มาพร้อมเทคโนโลยีดิจิตอลอิมเมจจิ้งใหม่ล่าสุด โดยผลิตภัณฑ์แต่ละกลุ่มสามารถใช้งานร่วมกันและเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตอบสนองไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนี้ประกอบด้วย
กล้องดิจิตอลในตระกูล IXUS ใหม่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านดีไซน์โดดเด่นอย่างมีสไตล์ มีทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย IXUS 900Ti, IXUS 850IS และ IXUS i7 ZOOM ทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยี Multiple Face Detection ความละเอียด 7.1 -10 ล้านพิกเซล
กล้องคอมแพคดิจิตอลประสิทธิภาพสูงในตระกูล PowerShot 3 รุ่น ประกอบด้วย A710 IS, A640, A630 และ G7 ที่มาพร้อมความละเอียด 7.1 -10 ล้านพิกเซล
กล้องถ่ายวีดิโอดิจิตอลรุ่น HV10 คุณภาพระดับ High Definition และรุ่น DC-22 บันทึกด้วยแผ่น DVD โดยมีขนาดที่เล็ก และเบาที่สุดในโลก
คอมแพ็คโฟโต้พริ้นเตอร์ SELPHY 2 รุ่น คือ CP720 และ CP730 ที่ให้คุณภาพการพิมพ์คมชัด สีสันสดใสระดับโฟโต้แล็บ ในขนาดสุดกะทัดรัด พกพาสะดวก
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Consumer Imaging and Information บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล ที่มีเทคโนโลยี Multiple Face Detection, กล้องวิดีโอดิจิตอล และโฟโต้พริ้นเตอร์ ที่เปิดตัวในวันนี้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกระดับ ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วน ตอบสนองทุกความต้องการ ใช้งานง่าย และราคาที่ใคร ๆ ก็เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ที่สำคัญคือเป็นการเน้นย้ำว่าแคนนอนมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลา และโอกาสสำคัญของชีวิตของผู้บริโภคเสมอ โดยเฉพาะในเทศกาลเฉลิมฉลองต่าง ๆ ในช่วงปลายปีที่จะมาถึงนี้ ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการบันทึกความทรงจำแบบไม่มีขีดจำกัด ด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การถ่ายภาพ บันทึกภาพวิดีโอ เลือกภาพ และสั่งพิมพ์ภาพที่ต้องการออกมาได้อย่างรวดเร็วในพริบตา
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2549 นี้ สำหรับแคนนอนเอง ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลจะมีอัตราการเติบโตถึง 50% และกล้องวิดีโอดิจิตอลที่ได้รับการยอมรับจากตลาดมากขึ้น โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทางแคนนอนได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ และในส่วนผลิตภัณฑ์คอมแพ็คโฟโต้พริ้นเตอร์ หรือ SELPHY ของแคนนอน ซึ่งคุณภาพระดับโฟโต้แล็ป แต่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกระแสการใช้กล้องดิจิตอล และความต้องการในการพิมพ์ภาพเองมีสูงขึ้น ประกอบกับกระดาษ และหมึกพิมพ์ก็มีราคาถูกลง”
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 120 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอนได้ที่ www.canon.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
นัฐกฤตา ลีประพันธ์
โทร 0 2344 9999 ต่อ 307
Email: natkritta@cmt.canon.co.th
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
โทร 0 2205 6611
E-mail: juraikarn.trakulvech@ogilvy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ