ทีเค ปาร์ค จัดกิจกรรมย้อนรำลึกถึงเจ้าฟ้าจุฑาธุช 8-9 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
สถานที่ตั้งอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อันเป็นที่ทำการของอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) มีประวัติศาสตร์สัมพันธ์กับสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย พระโอรสในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ผู้เป็นเจ้าของ “วังเพ็ชรบูรณ์” หรือ สถานที่ตั้งของ ทีเค ปาร์ค ในปัจจุบัน นอกจากสมเด็จฯ เจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ จะทรงมีพระปรีชาสามารถเป็นพิเศษทางด้านศิลปะวิทยาการทั้งหลาย อาทิ การออกแบบภายใน, นิพนธ์บทละครดำบรรพ์, พัฒนาเครื่องถมที่เรียกว่า “เครื่องถมจุฑาธุช” เป็นต้น พระองค์ยังตั้งพระทัยมุ่งมั่นในการพัฒนาการศึกษาไทยอีกด้วย เห็นได้จากทรงเป็นผู้ริเริ่มวางพื้นฐานของโรงเรียนเพาะช่าง และขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการในเวลาต่อมา ร่วมทั้งยังทรงเข้ารับราชการเป็นพระอาจารย์ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตั้งแต่ครั้งที่ยังทรงศึกษาที่ประเทศอังกฤษ พระองค์ได้ทรงอุทิศพระวรกายเพื่อพัฒนาการศึกษาของไทยให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เฉกเช่นเดียวกับเจตนารมณ์ของ ทีเค ปาร์ค ที่ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นเป็นศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ของเยาวชนคนไทย แต่ยังจะส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาให้สังคมอย่างต่อเนื่องและกว้างขวางอีกด้วย ในโอกาสนี้คล้ายวันประสูติในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ ทีเค ปาร์ค จึงเห็นสมควรที่จะเทิดพระเกียรติพระองค์ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ต่างๆ ณ ลานสานฝัน ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D ในวันเสาร์ที่ 8 และอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2549 ดังนี้
ทั้ง 2 วัน นอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของนิทรรศการ “ย้อนวันรำลึกเจ้าฟ้าจุฑาธุช” ยังได้สนุกกับฐานกิจกรรม ทีเค เวิร์กช้อป สาธิตการทำเครื่องถมจุฑาธุช โดย และท่องโลกศิลปะ “ฝึกวาดภาพ...เขียนสี” กับพี่ๆ โรงเรียนเพาะช่าง ตั้งแต่เวลา 10.00 — 16.00 น.
ส่วนวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2549 เวลา 14.00 น. มาเติมความรู้กับการเสวนา “เจ้าฟ้าจุฑาธุชพระบิดาแห่งศิลปหัตถกรรมไทย” โดย อ.พนม พรกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเพาะช่าง
วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2549 เวลา 11.00 น. ชมสาธิตการเล่นพิณ 48 สาย, เวลา 13.30 น. เพลินเพลิดกับ “การแสดงบรรเลงพิณ 48 สาย” โดยเยาวชนศูนย์ฮาร์พตำหนักประถม, เวลา 14.00 น. เสวนา “ย้อนวันวานตำนานวังเพ็ชรบูรณ์” โดย ม.ร.ว.สุนิดา กิติยากร ทายาทสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลกฯ ปิดท้ายที่ การแสดง “ดนตรีและนาฎกรรมแห่งวังเพ็ชรบูรณ์” โดยอาจารย์ประกิต สะเพียรชัย และวงจามจุรีสัมพันธ์ ในเวลา 16.00 — 17.30 น.
อย่าลืมเจอกัน ลานสานฝัน ทีเค ปาร์ค เสาร์ที่ 8 และอาทิตย์ที่ 9 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร 0-22507620!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ