คิวท์เพรส มุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งต่อเนื่องพร้อมเปิดฉากรุกตลาดเครื่องสำอางขายตรงปี 49 อย่างเข้มข้น

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2006 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--พี อาร์ โซลูชั่น
คิวท์เพรส เปิดฉากรุกตลาดเครื่องสำอางขายตรงปี 49 อย่างเข้มข้น มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ตอกย้ำผ่านกิจกรรมการตลาดและสื่อโฆษณาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความเป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีเสน่ห์และไหวพริบ เพื่อสื่อบุคลิกของแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ประเดิมเปิดหนังโฆษณา “ เจ็ทเซ็ท มาสคาร่า ” ชุดใหม่ ดึงจุดเด่นล้างออกง่าย ไม่เลอะ และปัดขนตา งอน หนา เด้ง ด้วยสูตรเฉพาะ ตั้งเป้ากวาดรายได้กว่า 965 ล้านบาท
นางสาวพีรดา แจ่มโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามคิวท์เพรส เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส ได้รุกตลาดอย่างหนัก โดยเน้นหนักการสร้าง แบรนด์ให้แข็งแกร่งผ่านปรัชญาใหม่ “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหา….ให้คุณสวย” ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการตอกย้ำผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำยอดขายใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้ง ยังส่งผลให้มีผู้สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกขายตรง หรือ CPG (Cute Press Girls) จากทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีจากการสร้างแบรนด์ ดังนั้น แนวทางในการรุกตลาดของ คิวท์เพรส ในปี 2549 นี้ จะยังคงมุ่งสร้าง แบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยวางงบส่งเสริมการตลาดตลอดทั้งปีไว้ประมาณ 200 ล้านบาททั้ง Above the line และ Below the line และตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 7% จากยอดปิดปีที่แล้ว 900 ล้านบาท
คิวท์เพรส พยายามสร้างบุคลิกของแบรนด์ให้ผู้บริโภคสัมผัสได้ว่า คิวท์เพรส คือ ผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้าใจในสัญชาติญาณของผู้หญิงด้วยกันเป็นอย่างดี เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีความฉลาด มีไหวพริบ แต่ก็อ่อนโยนและมีเสน่ห์ที่จับต้องได้ โดยจะตอกย้ำและสื่อความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อความงามของผู้หญิง ผ่านปรัชญาใหม่ “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหา...ให้คุณสวย” ที่สำคัญ คิวท์เพรส จะดึงจุดแข็งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ ด้วยสูตรเฉพาะที่ผ่านการค้นคว้าวิจัย การสรรหาวัตถุดิบคุณภาพ และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เทียบได้กับเครื่องสำอางระดับอินเตอร์ มาใช้ในการรุกตลาด เนื่องจากมั่นใจว่า ผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ จะให้ความใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์จากทั้ง แบรนด์ คุณภาพ และราคา ประกอบกัน ซึ่ง คิวท์เพรส ถือได้ว่ามีองค์ประกอบครบถ้วน นางสาวพีรดากล่าวและเพิ่มเติมว่า
สำหรับการรุกตลาดในไตรมาสแรกนี้ คิวท์เพรส ได้เลือก“ เจ็ทเซ็ท มาสคร่าร่า ” ขึ้นมาเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ คิวท์เพรส เพื่อสื่อความโดดเด่นในด้านคุณภาพ ซึ่งจะมีการเผยแพร่ผ่านหนังโฆษณาชุดใหม่ “ สวย พร้อมรับมือกับทุกความซึ้ง ” ที่จะเริ่มเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2549 เป็นต้นไป นอกจากนี้ คิวท์เพรส ยังจะใช้แม็กกาซีนแอด และใช้กลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบ บีโลว์เดอะไลน์ อย่างต่อเนื่อง โดยหนังโฆษณาชุดใหม่นี้ ยังคงนำแนวคิด Beauty Instinct มาสะท้อนให้เห็นว่า คิวท์เพรส เข้าใจสัญชาติญาณรักสวยรักงามของผู้หญิงทุกคน แม้ยาม “ ซึ้ง ” ที่น้ำตาจะไหลก็ไม่ต้องห่วงเรื่องความสวย ทั้งนี้ ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการสนับสนุนการตลาดเฉพาะไตรมาสแรกนี้ ประมาณ 50 ล้านบาท
“เจ็ทเซ็ท มาสคาร่า” นับเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากผู้หญิงทุกระดับและทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ พนักงานบริษัท นักแสดง เมคอัพอาร์ตทีส และนักเรียน นักศึกษา ซึ่งมั่นใจในคุณภาพที่สามารถปัดให้ขนตาให้สวยสมบูรณ์ครบ 3 ประการ คือ ขนตาหนานุ่ม ขนตายาว และขนตาโค้งงอนงามอย่างชัดเจน อีกทั้ง ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะผสม Ginseng Root Extract สารสกัดจากโสม ที่นอกจากจะช่วยดูแลขนตาแล้วยังกันน้ำได้เป็นอย่างดี ยังมั่นใจได้ว่าปลอดคราบเลอะใต้ตา “ เจ็ทเซ็ท มาสคาร่า ” มี 2 รุ่นให้เลือกใช้ ได้แก่ “ เจ็ทเซ็ท มาคาร่า 3 อิน 1 ” ขนาดบรรจุ 9 กรัม ราคา 199 บาท มี 2 สียอดนิยมให้เลือกใช้ คือ สีดำ และ สีน้ำตาล และ “ เจ็ทเซ็ท วอชเอเบิ้ล มาคาร่า ” มีคุณสมบัติล้างออกง่าย ขนาดบรรจุ 9 กรัม ราคา 179 บาท มี 3 สีให้เลือกใช้ คือ สีดำ, สีน้ำตาล และสีน้ำเงิน
ในปัจจุบัน คิวท์เพรส ดำเนินธุรกิจด้านความงามในรูปแบบขายตรงชั้นเดียวมานานแล้วกว่า 30 ปี โดยมีฐานลูกค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก มีทั้งกลุ่มนักศึกษาจนกระทั่งถึงกลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน ทั้งนี้ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าเข้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย ร่าเริง ชอบสังคม รักการแต่งตัวตามแฟชั่นและมีสัญชาตญานไล่ล่าความงาม ซึ่งการรุกตลาดและการสร้างแบรนด์ผ่าน นิยามใหม่ มุ่งมั่นสรรหา…ให้คุณสวย จะมีบทบาทสำคัญต่อการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายว่า คิวท์เพรส คือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตรงใจผู้หญิงที่สุด นอกจากนี้ จากการที่ คิวท์เพรส มีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นดีลเลอร์ทั่วประเทศกว่า 200 ราย และร้านคิวท์เพรสช้อป ที่เพิ่มขึ้นเป็น 99 แห่ง ซึ่งจะขยายให้ได้ 150 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2549 และสาวคิวท์เพรสอีกกว่า 2 แสนคน ทั่วประเทศ ทั้งหมดนี้จะยังคงเป็นจุดแข็งที่ทำให้ คิวท์เพรส มีศักยภาพในการแข่งขันที่สูงขึ้น เมื่อใช้กลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ไปพร้อมกับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Beauty Instinct จึงมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี นางสาวพีรดากล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
www.prsolution.co.th
คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2254 2862-3 , 0-1827-7354 , 0-1613-1865
บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด คุณยาใจ เจริญรัตน์
โทร. 0-2642-6060-9 Ext 1622
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ