"สกาย-ไฮฯ" รีแบนดิ้ง คลื่น 106 เอฟ เอ็ม. มั่นใจคอนเซ็ปต์ใหม่ ขยายฐานคนฟัง ดันยอดลูกค้าเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค
บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้ผลิตรายการวิทยุ 88.5 เอฟ เอ็ม แม็กซ์, มิกซ์ 90 เอฟ เอ็ม, 93 คูล เอฟ เอ็ม และล่าสุดได้ปรับคลื่น 106 ไลฟ์ เอฟ เอ็ม วางคอนเซ็ปท์ใหม่เปลี่ยนชื่อเป็น Latte 106 FM (ลา-เต้-วัน-โอ-ซิกซ์-เอฟ-เอ็ม) เพื่อขยายฐานกลุ่มคนฟัง หวังเพิ่มยอดการลงโฆษณาของลูกค้า
โดย นายสุระชาติ ตั้งตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้ผลิตสื่อวิทยุในเครือ บริษัท อาร์ เอส. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
ขณะนี้ได้ปรับรูปแบบการนำเสนอคลื่น 106 ไลฟ์ เอฟ เอ็ม.ใหม่ เป็น Latte 106 FM (ลา-เต้-วัน-โอ-ซิกซ์-เอฟ-เอ็ม) โดยเริ่มออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี เพราะจากการที่ได้มีการปรับรูปแบบนำเสนอ ในช่วงเช้า Morning Blend ก็ได้ คุณเอิ๊ก-พรหมพร ยูวะเวส พิธีกรฝีมือดี มาจัดรายการคู่กับ พีเจ.อรรณพ กิตติกุล มาทอล์คข่าวในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยรูปแบบใหม่นี้จะโฟกัสคนฟังกลุ่มวัยรุ่นช่วงทำงานช่วง อายุ 25-45 ปี แต่ภาพลักษณ์จะชัดเจนขึ้นในแง่ของกลุ่มคนทำงานที่มีรสนิยมมากขึ้น ซึ่งคนเหล่านี้ไม่ได้ฟังแค่เพลงไทยอย่างเดียว จึงได้นำเสนอเพลงสากลมาผสมผสานกับเพลงไทยสากลในสัดส่วน 1:3 เพื่อให้มีความแตกต่างจากคลื่น easy listening อื่นๆอย่างชัดเจน ในส่วนของ content มีการเพิ่มข่าวสารเข้าไปแบบ infotainment นำเสนอข่าวสาร เรื่องราวความแปลกใหม่จากทุกมุมโลก รวมถึง promotion ที่สอดคล้องกับความต้องการ และ ไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้คลื่นสามารถขยายกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง ทั้งในแง่ของผู้ฟัง และเอเยนซี่ กับ ลูกค้า สนใจจะลงโฆษณาด้วยต่างจากเดิม ที่เรตติ้งดี แต่กลุ่มคนฟัง ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ทำให้เกิดข้อจำกัดในด้านการตลาดซึ่งที่ผ่านมาเราได้มีการประเมิน และมองหาแนวทางแก้ปัญหา ว่าจะทำอย่างไรให้ทั้งคนฟังและเอเยนซี่ให้ความสนใจ ในที่สุดก็ตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบ และชื่อคลื่น เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ใหม่แทนของเดิม ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าการปรับปรุงรูปแบบคลื่นครั้งนี้ จะแก้โจทย์ในเรื่องของยอดขายโฆณาเพิ่มขึ้น จาก 70-80 % เป็น 100 % ได้ไม่ยากนัก นอกจากการปรับคลื่นจะสามารถแก้โจทย์กับลูกค้า และเอเยนซี่แล้ว ยังเป็นการเตรียมตัวรับกับสถานการณ์ ที่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตลาดโดยรวมของสื่อวิทยุหดตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ยิ่งมีปัจจัยด้านเศรษฐกิจ เช่น ราคาน้ำมันสูงขึ้น เข้าอีก การบริการวิทยุแต่ละคลื่น จึงต้องมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาด และทบทวนอย่างละเอียดว่าจะเพิ่มยอดขายและบริหารต้นทุนให้ลดลงไปอีกได้อย่างไร ดังนั้นในปีนี้จึงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ให้มากขึ้นกว่าเดิม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท สกาย-ไฮฯ 02-9385691-93
หรือ เดียร์ -สุภะนี ณ สงขลา 01-9014500
เอ๋ -รุจิรา สืบแสง 09-8237159
แจน -สโรชา เจริญพฤกษาชาติ 09-0115758
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ