SECC พร้อมเป็นบริษัทจดทะเบียนในหมวดธุรกิจยานยนต์แห่งแรกของปี 18 พ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หมวดยานยนต์เป็นแห่งแรกของปี หลังระดมทุนสุทธิราว 291 ล้านบาท รองรับการขยายสาขา ใช้คืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรมวัตถุดิบและสินค้าอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจยานยนต์ โดยให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2549 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า SECC
บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 400 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 300 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยระหว่างวันที่ 9 — 11 พ.ค. 2549 บริษัทได้จำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือไอพีโอ (Initial Public Offering) โดยแบ่งขายให้แก่บุคคลทั่วไป ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัทในราคาหุ้นละ 3 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ฟินันซ่า จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ ราคาหุ้นไอพีโอของ SECC คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price/Earnings หรือ P/E Ratio) เท่ากับ 8.82 เท่า ขณะที่ค่า P/E ของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ณ วันที่ 25 เม.ย. 2549 โดยเฉลี่ยเท่ากับ 11.42 เท่า
SECC ประกอบธุรกิจนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศทั้งรถสปอร์ต รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์อเนกประสงค์ รถตรวจการณ์ และรถยนต์ที่นำเข้าตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ เช่น รถยนต์กันกระสุน รถแคมป์ปิ้งคาร์ รถมินิบัส เป็นต้น โดย SECC ให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การนำเข้า จำหน่าย จนถึงให้บริการหลังการขายเช่น การซ่อมบำรุง การซ่อมทางเทคนิค นำเข้าและจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์ตกแต่ง
ปัจจุบัน บริษัทมีสาขา 5 แห่งในกรุงเทพฯ และตัวแทนจำหน่าย 2 รายในกรุงเทพฯ และขอนแก่น สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนสุทธิประมาณ 291 ล้านบาท SECC มีแผนจะนำไปใช้คืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินและขยายสาขาเพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายและขยายฐานลูกค้าต่อไป
หลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SECC ประกอบด้วย นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ถือหุ้นร้อยละ 30.00 นายไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ และนายสมชาย ศรีพยัคฆ์ ถือหุ้นในสัดส่วนเท่ากันคือ ร้อยละ 7.50 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ติดตามเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.secgroup.co.th เว็บไซต์บ. เซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ