โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ นำภาพยนตร์แอนิเมชั่น "โอเพ่น ซีซั่น ทรีดี" สำหรับกลุ่มครอบครัวเข้าฉายรับปีใหม่ 4 มกราคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
โรงภาพยนตร์ กรุงศรี ไอแมกซ์ (Krungsri IMAX Theater) โรงภาพยนตร์จอยักษ์ 3 มิติแห่งเดียวในประเทศไทย นำภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่องใหม่ “โอเพ่น ซีซั่น ทรีดี” คู่ซ่า ป่าระเบิด (Open Season 3D) เข้าฉายในรูปแบบ 3 มิติเพียงที่เดียวเท่านั้น ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นฮอลลีวู้ด 3 มิติตลอดทั้งเรื่องที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัว โดยได้ดาราฮอลลีวู๊ดชื่อดังอย่าง แอชตัน คูทเชอร์ และ มาร์ติน ลอว์เรนซ์ ให้เสียงพากย์ พร้อมทั้งสามารถทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งในสัปดาห์แรกที่เข้าฉายที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังได้ เบน ชลาทิศ เป็นผู้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ในเวอร์ชั่นภาษาไทย พลาดไม่ได้!! ชมภาพยนตร์ 3 มิติ ได้ที่เดียวในเมืองไทย 4 มกราคมนี้เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
โอเพ่น ซีซั่น...คู่ซ่า ป่าระเบิด เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกจาก โซนี่ พิคเจอร์ส ประเภทแอนิเมชั่น แอ็กชั่น คอมเมอดี้ ผจญภัย โดยโลกที่สมบูรณ์แบบของ บู๊ค (ให้เสียงพากย์โดย มาร์ติน ลอว์เรนซ์) หมีกรีซลี แสนเชื่อง ผู้ไร้ทักษะการเอาชีวิตรอด กลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อเขาได้บังเอิญไปเจอะ เอเลียต (ให้เสียงพากย์โดย แอชตัน คุทเชอร์) กวางผอมโซ จอมกวนที่พูดรัวเป็นปืนกล เมื่อเอเลียตหลอกล่อให้บู๊คจากบ้านที่แสนสะดวกสบายของเขาในโรงรถของผู้พิทักษ์ป่าเพื่อลิ้มลองรสชาติของอิสรภาพเบื้องนอก ความชุลมุนสุดป่วนก็บังเกิด หลังจากถูกส่งไปอยู่ป่าในช่วงเวลาสามวันก่อนที่ฤดูการล่าสัตว์จะเริ่มต้นขึ้น บู๊คและเอเลียตจึงต้องรีบทำการตอบโต้อย่างเร่งด่วน และร่วมแรงร่วมใจกับสัตว์ป่าทั้งหลายเพื่อแย่งชิงผืนป่ากลับคืนมา!
Open Season : An IMAX 3D Experience เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด 3 มิติตลอดทั้งเรื่อง ได้รับการดัดแปลง แบบดิจิตัลจากต้นแบบภาพยนตร์ 3D ให้เป็น IMAX 3D และนำเสนอด้วยลิขสิทธิ์เทคโนโลยี IMAX DMR (Digital Re-mastering) ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้ชมในมุมมองที่ล้ำลึกไม่มีสิ่งใดเทียบกับการผจญภัยของลูคัสในโลกมหัศจรรย์แห่งใหม่นี้ และยังได้อรรถรสในการชมเหนือกว่าการชมในโรงภาพยนตร์ธรรมดาทั่วไป โดยได้ออกฉายแล้วเฉพาะใน IMAX 3D, IMAX Dome และ IMAX Theatres ทั่วโลกต่อจากการเปิดตัวของหนังโรงภาพยนตร์ธรรมดาทั่วไป นับเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นฮอลลีวู้ดเรื่องแรกของ โซนี่ พิกเจอร์ส ที่ได้ถูกแปลงเป็น IMAX 3D Open Season 3D ถูกแปลงด้วยดิจิตอล IMAX 3D ด้วยลิขสิทธิ์ในเทคโนโลยี IMAX DMR (Digital Re-mastering) ซึ่งทำให้ภาพที่มีชีวิตชีวาที่พิเศษอยู่แล้วโลดแล่นออกมาจากจอภาพยนตร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือธรรมดาอย่างแท้จริงให้กับผู้ชม
“IMAX 3D มีพลังและความลึกต่อผู้ชมในรูปแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับเรื่องประเภทนี้ ความน่านใจของรูปแบบสามมิติ ทำให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกอย่างเช่นเฉกที่ตกจากน้ำตกที่จะให้คนที่นั่งชมอยู่เหมือนนั่งรถไฟตีลังกาเลยทีเดียว” โรนี่ บาวเออร์ ประธานจัดจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกากล่าว
ขั้นตอนการแปลงผลงานไลฟ์แอ็คชั่น IMAX จาก 2 มิติ เป็น 3 มิติ นั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการทำงานร่วมกันระหว่างตาและสมอง เพื่อสร้างภาพ 3 มิติ โดยธรรมชาติในโลกอย่างที่เราอยู่กัน คนส่วนใหญ่มองเห็นด้วยสองตา และแม้ว่าตาทั้ง 2 ข้างจะจับจ้องอยู่ที่จุดศูนย์กลางโดยอัตโนมัติ แต่ก็เป็นการมองจาก 2 มุม ที่ต่างกันอยู่เล็กน้อย จึงทำให้เกิด 2 ภาพที่ชัดเจนซึ่งสมองจะใช้เพื่อสร้างภาพความลึกแบบ 3 มิติ อย่างที่เรามองเห็น
IMAX 3D ใช้โอกาสจากขั้นตอนอันเป็นธรรมชาตินี้ ภาพยนตร์ IMAX จึงประกอบด้วยฟิล์ม 2 ส่วน ที่แยกกันซึ่งถูกฉายไปบนจอในเวลาเดียวกัน ส่วนที่จับภาพจากมุมมองของตาขวาและอีกส่วนจากมุมมองของตาซ้าย แว่นตา IMAX 3D ชนิดพิเศษแยกภาพเหล่านั้น เพื่อให้ตาซ้ายของผู้ชมเห็นเฉพาะภาพที่ฉายทางด้านซ้าย และตาขวาเห็นเฉพาะภาพที่ฉายทางด้านขวา ซึ่งทำให้สมองใช้ภาพทั้งสองสร้างภาพ 3 มิติ ที่ดูเหมือนว่ากระโดดออกมาจากจอภาพสู่โรงภาพยนตร์ ระยะห่าง หรือ “ตัวแยก” ระหว่างมุมมองด้านซ้ายและขวาเป็นตัวที่ทำให้เกิดความชัดของภาพ 3 มิติ หากน้อยไปหรือมากไป จะทำให้ภาพเกิดความไม่ชัดแบบจำลองของภาพ 3 มิติต้นฉบับของเรื่อง Open Season มีข้อมูลที่ใช้เพื่อสร้าง “ตาที่สอง” และ IMAX ใช้สิ่งนี้เพื่อคำนวณส่วนแยกกันที่เหมาะสมจากมุมมองของภาพ 2 มิติ เพื่อสร้างสัมผัสการชม 3 มิติที่สมบูรณ์แบบ ภาพที่ได้จากตาขวาและตาซ้ายจะถูกทำต้นฉบับใหม่ด้วยดิจิตัลให้เป็นรูปแบบของ IMAX โดยการใช้เทคโนโลยี IMAX DMR และถูกบันทึกใหม่บนฟิล์มที่แยกกันขนาด 15/70 มม. เพื่อฉายในแบบ IMAX 3D จอภาพ IMAX 3D ขนาดยักษ์ในโรงภาพยนตร์ IMAX ความสูงเท่ากับตึก 8 ชั้น จอที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษของ IMAX 3D ลดความไม่สบายตาและภาพที่ถูกตัดส่วนขอบด้านบนออกในแบบของระบบ 3 มิติทั่วไป จอภาพ IMAX ถูกเคลือบด้วยสีเมทัลลิคคุณภาพสูงชนิดพิเศษ และมีความโค้งเล็กน้อยที่อยู่นอกเหนือจากการรับชมภาพดังกล่าว ยังได้รับการเสริมด้วยระบบลำโพง 6 ช่อง ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ซึ่งประกอบด้วยตัวกระจายเสียง 44 ตัว ที่ให้เสียงในระบบดิจิตัลรอบทิศทางด้วยกำลัง 12,000 วัตต์
นอกจากนี้ ทางโรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ จะนำภาพยนตร์ใหม่ๆ เข้ามาฉายอย่างต่อเนื่องในทุกเดือน ซึ่งไลน์อัพหนัง 3 มิติ เรื่องต่อไปในปี 2550 ได้แก่ สไปเดอร์แมน 3, แฮรี่ พอตเตอร์ ดิออร์เดอร์ ออฟ ฟีนิกซ์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มูฟวี่ไลน์ โทร. 02-515-5555 หรือ เว็บไซต์ www.imaxthai.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณธารทิพย์ วงศ์สม
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 534
โทรสาร 0-2511-5821
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ