HBO Original Movie เรื่อง “ American Splendor ” ออกอากาศวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2549 เวลา21.00 น. ทางช่อง HBO (UBC 12)

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--เอาท์คัม พีอาร์
American Splendor เป็นภาพยนตร์ถ่ายทอดชีวิตจริงของคนทำงานที่เดินดิน เป็นเรื่องจริงที่จับใจของชายผู้ตกอับ ฮ าร์วี่ เพการ์ ( Harvey Pekar ) เขาทำงานเป็นเสมียนโรงพยาบาล เป็นคนที่ร่าเริงสนุกสนาน แต่ก็ชอบหัวเสีย ขี้บ่น ชอบสังเกตถึงความแปลกประหลาดของชีวิต เป็นนักเขียนหนังสือการ์ตูนที่เขียนถึงชีวิตประจำวันของตัวเองทุกอย่างเหมือนกับคนที่อ่านหนังสือไม่เลือก ชอบฟังเพลงแจ๊ส เก็บทุกอย่างที่ตัวเองเป็นเจ้าของ สกปรก รกรุงรัง และชอบใช้คำพูดทิ่มแทงคน เขาทำทุกอย่างไปตามความมุ่งหมายของตนโดยปราศจากการสำรวจตัวเอง แต่ในที่สุดเขาก็ได้เจอะเจอผู้คนมากมายและ ได้รับการกล่าวถึงอย่างชื่นชม และที่สุดของทุกอย่างคือเขาได้ครอบครัวที่น่ารัก
HBO สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จากการนำหนังสือการ์ตูนซีรี่ส์เรื่อง American Splendor ที่ตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 1976 และการ์ตูนเรื่อง Our Cancer Year ที่เขียนโดยฮาร์วี่ เพการ์ และภรรยาของเขา จอยซ แบรบเนอร์ (Joyce Brabner) มาผลิตเป็นภาพยนตร์ ในแนวเล่าเรื่อง เป็นภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการแสดงที่ฉีกแนว คือใช้ภาพที่ปรากฏบนหนังสือเล่าเรื่อง แสดงเป็นแนวการ์ตูน นำเสนอได้ดี และ เป็นเรื่องจริงของ เพการ์เอง โดยเปิดเผยความเป็นมนุษย์สุดพิเศษของฮาร์วี่ เพการ์ ทำให้คนอ่านรู้ว่าเพการ์เป็นคนที่มีปริศนาน่าพิศวงอารมณ์โกรธเกี้ยว เขาให้ความสนใจต่อรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของความเป็นไปในแต่ละวันของเขา...ไม่มีประสบการณ์ และเรื่องราวใดที่ธรรมดา ไม่มีความคิดใดที่ผิด ที่จะมารบกวนความมีอารมณ์ขันของเพการ์ เขาเปิดเผยตัวเองอย่างกล้าหาญในแบบของหนังสือการ์ตูน เพการ์บรรยายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่หลายๆคนคิด และรู้สึก แต่ก็ทำไม่ได้ เป็นเพียงแค่ฝัน อยากพูด แต่ไม่กล้าพูด ไม่เหมือนกับตัวเขาเองที่กล้าพูดทุกอย่าง
ภาพย นตร์เรื่อง American Splendor ได้รับรางวัลมากมาย รวมทั้งรางวัลที่ได้รับใน Cannes and Sundance Film Festival ปี 2003 นอกจากนี้ยังชนะใจผู้ชมและนักวิจารณ์ภาพยนตร์
ห้ามพลาด ชมเรื่องราวของ ฮาร์วี่ เพการ์ ในภาพยนตร์ HBO Original Movie รางวัลยอดเยี่ยมและแสนประทับใจเรื่อง American Splendor ที่จะนำออกอากาศครั้งแรกในเอเชีย อังคารที่ 2 พฤษภาคม 2549 เวลา 21.00 น. ทางช่อง HBO (UBC 12) ออกอากาศซ้ำในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. เวลา 9.45 น. วันพุธที่ 10 พ.ค. เวลา 22.00 น. วันจันทร์ที่ 15 พ.ค. เวลา 12.45 น. วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. 6.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เอาท์คัม พีอาร์ (ตัวแทนประชาสัมพันธ์ HBO Asia ประจำประเทศไทย) โทร / แฟกซ์ 02-259-5667
วณิชยา ยุกตะเสวี 01-944-5571 Outcomepr_thai@yahoo.com
เนรัญชลา มหพันธ์ 01-855-6944
สันทนา เจริญพงษ์ (ที่ปรึกษา) 09-449-5874
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ