คลิปเซิลบุกตลาดไทย ตั้งเป้าอันดับหนึ่ง ภายใน 5 ปีเจาะกลุ่มที่พักอาศัยและโรงแรม

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คลิปเซิลผู้นำด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบควบคุมแสงสว่าง และอุปกรณ์เครือข่ายระบบข้อมูล ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ตั้งเป้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในเมืองไทย ภายใน 5 ปี ส่งผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่น ที่มีนวัตกรรมทันสมัย พร้อมบริการชั้นเลิศ เจาะกลุ่มที่พักอาศัยและโรงแรม
มร. ดาเนียล ชัว ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ คลิปเซิล เอเชีย กล่าวว่า “จากประสบการณ์กว่า 90 ปี ในการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า และระบบควบคุมแสงสว่าง ซึ่งเราได้รับความไว้วางใจจากสถาปนิกชื่อดังทั่วโลก เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมแสงสว่าง
โดยปัจจุบันตลาดรวมทั่วโลกมีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และตลาดในภูมิภาคเอเชีย มีมูลค่าประมาณ 5,000 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยในขณะนี้ คลิปเซิลเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบควบคุมแสงสว่าง และอุปกรณ์เครือข่ายระบบข้อมูล ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นเสมือนศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงวัฒนธรรมการอยู่อาศัยแบบชุมชน ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบควบคุมแสงสว่าง และอุปกรณ์เครือข่ายระบบข้อมูลของไทยมีมูลค่าตลาดประมาณ 60 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคลิปเซิลมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 8-10% ดังนั้น เราจึงเล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะทำให้เกิดศักยภาพที่ยิ่งใหญ่เพื่อระดับการใช้งานโซลูชั่นที่สูงขึ้นในประเทศไทย นอกจากนั้น ธุรกิจโรงแรมของประเทศไทยก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการพัฒนาอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจรีสอร์ทและสปา เราจึงมองประเทศไทยเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ทั้งในด้านการพัฒนาใหม่ๆและการปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น”
คลิปเซิลได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาแล้วมากกว่า 15 ปี (ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534) โดยมีโครงการหลักๆในประเทศไทยมากมาย ที่คลิปเซิลได้ร่วมพัฒนาระบบแสงสว่าง ทั้งโรงแรม ที่พักอาศัย และอาคารพาณิชย์ต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน, โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล, อิมแพคท์ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่, โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต, เอ สเปซ คอนโดมิเนียม อ่อนนุช, เซ็นทรัล เวิล์ด กรุงเทพมหานคร, ฯลฯ
มร.ดาเนียล กล่าวเสริมถึงกลยุทธ์ที่จะทำให้คลิปเซิลเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศไทยว่า “เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ภายในปี พ.ศ. 2553 คลิปเซิลได้พัฒนาโซลูชั่นต่างๆโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ร่วมกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอันทันสมัย พร้อมทั้งบริการในด้านต่างๆ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดย 2 บริการหลักที่เราจะใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ โซลูชั่นผลิตภัณฑ์ของคลิปเซิลในกลุ่มที่พักอาศัย (Residential Solution) และโรงแรม (Hotel Solution)
คลิปเซิลมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในตลาดโรงแรมระดับหรู โดยบริการหลักคือ โซลูชั่นสำหรับโรงแรมของคลิปเซิล (Hotel Solution) จะเพิ่มให้เกิดมิติใหม่กับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของโรงแรมเพื่อที่จะนำไปสู่การให้บริการที่เหมาะสมและเข้ากันได้กับวิถีชีวิตแบบใหม่ในธุรกิจและการเดินทางเพื่อการพักผ่อน
นอกจากนั้น เรายังมีกลยุทธ์หลักสำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับที่อยู่อาศัย (Residential Solution) เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของตลาดที่พักอาศัยในประเทศไทยที่กำลังฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดคอนโดมิเนียม และบ้านจัดสรร โดยเรามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมนำสมัยเพื่อเป็นทางเลือกของดีไซเนอร์ สื่อสารความรู้สึก และใช้หลัก “บ้านโปร่งใส” (Transparent Home) เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของเรา”
มร.ดาเนียล ทิ้งท้ายว่า “ในปีหน้า เราจะทุ่มงบประมาณในการสร้างแบรนด์คลิปเซิลให้อยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทย เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดโรงแรมและสร้างความแตกต่างให้กับตลาดที่อยู่อาศัย”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์ (ตี่) โทร. 02-204-8217 หรือ 081-172-2342

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ