กบข.มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพโดยล่าสุดผ่านการรับรองระบบมาตรฐานการปฏิบัติงาน ISO 9001 : 2000 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2006 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--กบข.
กบข. มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการบริหารงานแก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดผ่านการรับรองระบบมาตรฐานการปฏิบัติงาน ISO 9001 : 2000 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงการที่ กบข. ได้ผ่านการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 มาอย่างต่อเนื่องว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กบข.ได้นำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นงานบริการสมาชิก งานลงทุน และงานบริหารสำนักงาน ทั้งนี้ จากการตรวจประเมินพบว่า กบข. มีการปฏิบัติตามนโยบายที่ประกาศไว้อย่างเคร่งครัดและมีประสิทธิผล โดยที่ผู้บริหารระดับสูงและตัวแทนฝ่ายต่างๆ มีความมุ่งมั่นในการนำระบบการบริหารงานคุณภาพมาปฏิบัติในองค์กรโดยยึดนโยบายที่ได้ประกาศไว้อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งพบว่าบุคลากรทุกระดับขององค์กรได้มีส่วนร่วมในการจัดทำและปรับปรุงแก้ไขระบบริหารงานคุณภาพให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาได้มีการตั้งเป้าหมายคุณภาพเป็นเครื่องชี้วัด โดยเทียบกับ Benchmark และปรับเปลี่ยนเกณฑ์ให้เหมาะสมกับสมรรถนะของกระบวนการที่ได้พัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พนักงานทุกระดับได้รับการอบรมให้มีความเข้าใจในหน้าที่ที่ปฏิบัติอย่างเพียงพอ
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจประเมินครั้งล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการตรวจประเมินครั้งสุดท้ายของปี 2548 กบข. สามารถผ่านการประเมินในทุกด้านครบถ้วนทุกขั้นตอน และถือเป็นการตรวจประเมินเพื่อต่ออายุการรับรองหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการรับรองคุณภาพต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจะมีผลถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2551
นอกจากนี้ นายวิสิฐยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงประโยชน์จากการขอรับการรับรองระบบดังกล่าวว่าในส่วนขององค์กรนั้นจะช่วยให้มาตรฐานการทำงานที่ระบบและมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล ส่วนในด้านบุคลากรจะช่วยให้เกิดศักยภาพในการทำงานที่เป็นระบบ ชัดเจนและสามารถพัฒนาตนเองได้ตามวิสัยทัศน์ขององค์กร รวมทั้งในส่วนของสมาชิกที่สามารถมั่นใจและมีความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นต่อระบบการบริหารงานของกองทุนแก่สมาชิกทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6
member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ