อินเทลสร้าง ‘มาตรฐานใหม่’ เพื่อการทำงานและความบันเทิงแบบโมบายล์

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 20, 2006 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว อินเทลTM เซนทริโนTM ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับแล็ปท้อป โดยแพลตฟอร์มรุ่นนี้แสดงถึงแบรนด์แพลตฟอร์มตัวใหม่ที่อินเทลต้องการเน้นให้เห็นถึงความก้าวหน้าของการใช้ชีวิตแบบดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน ที่ทำงาน หรือนอกสถานที่ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มรุ่นใหม่นี้ยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ช่วยสร้างความบันเทิงให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริงไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และยังสามารถให้การตอบสนองต่อการทำงานได้อย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อินเทลมุ่งคิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์มโมบายล์คอมพิวติ้งสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการทำงาน ความบันเทิง และการใช้ชีวิตประจำวัน อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่จะเข้ามาช่วยสร้าง ‘มาตรฐานใหม่’ ให้กับการใช้โน้ตบุ๊กเพื่อการทำงานและความบันเทิง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์และได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างเต็มที่”
อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดคือ อินเทลTM คอร์TM ดูโอ โปรเซสเซอร์ (หรือชื่อรหัสเดิมว่า Yonah) ซึ่งเป็นโมบายล์ดูอัลคอร์โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 65 นาโนเมตร ที่ล้ำหน้า และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษด้วยการบรรจุโปรเซสเซอร์สองตัวไว้ภายในบรรจุภัณฑ์ขนาดเท่าแสตมป์ดวงใหญ่เท่านั้น เมื่อรวมกับกับคุณสมบัติของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ ส่งผลให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบแล็ปท้อปและพีซีได้อย่างสร้างสรรค์
อินเทลแพลตฟอร์มสำหรับการใช้งานแบบพกพา
ไม่ว่าคุณหรือสมาชิกในครอบครัวจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ระหว่างการเดินทางในวันหยุดพักผ่อน หรือนักธุรกิจที่ต้องเดินทางอยู่เสมอ อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้น (มากกว่าร้อยละ 601) ในขณะที่ช่วยลดการใช้พลังงานจากส่วนประกอบต่างๆ ลงร้อยละ 281 เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มรุ่นเดิม ส่งผลให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นในด้านการตอบสนองต่อคำสั่งการทำงาน มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น และมีดีไซน์ของแล็ปท้อปให้เลือกมากขึ้น
อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ประกอบด้วยคุณสมบัติด้านกราฟิกสามมิติ (ซึ่งมีสมรรถนะสูงกว่ารุ่นเดิมสองเท่า) และสามารถเลือกคุณสมบัติเสริมเพื่อการรับชมโทรทัศน์คุณภาพสูงแบบไฮ-เดฟฟินิชั่น ทำให้โน้ตบุ๊กที่ใช้แพลตฟอร์มรุ่นใหม่นี้ กลายเป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความเพลิดเพลินสูงสุดในระหว่างเดินทาง
นอกจากนี้ หากใช้ร่วมกับเทคโนโลยี Intel(R) High Definition Audio จะทำให้ระบบเสียงมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม เพราะสามารถรองรับดอลบี้*ดิจิตอลซึ่งสนับสนุนระบบเสียงรอบทิศทางได้มากจนถึง 7.1 แชแนล แล็ปท้อปที่ใช้แพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี จะทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับความบันเทิงที่เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง เล่นเกมส์ ชมภาพยนตร์ และการดูโทรทัศน์แบบไฮ-เดฟฟินิชั่น ไม่ว่าในขณะโดยสารอยู่ในรถ บนเครื่องบิน หรืออยู่ในร้านกาแฟก็ตาม
สมรรถนะของแพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับนักธุรกิจ ด้วยสมรรถนะที่สูงขึ้นสำหรับการทำงานในลักษณะมัลติแทสกิ้ง หรือ การทำงานหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีระหว่างคุณสมบัติต่างๆ ซึ่งรวมถึงการทำวอยซ์หรือวิดีโอผ่าน IP และยังมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นด้วย นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังสนับสนุนเทคโนโลยี Intel(R) Active Management และ Intel(R) Virtualization ซึ่งเป็นนวัตกรรมซิลิกอนที่มีคุณสมบัติพิเศษด้านการบริหารและความปลอดภัยของระบบที่สูงขึ้นอีกด้วย
ส่วนประกอบของแพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี มีขนาดเล็กกว่าแพลตฟอร์มรุ่นเดิมร้อยละ 30 ทำให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบแล็ปท้อปในขนาดและดีไซน์ต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกได้มากขึ้น นอกจากนี้ ส่วนประกอบต่างๆ ของแพลตฟอร์มรุ่นนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าแพลตฟอร์มรุ่นเดิมโดยเฉลี่ย 1.5 วัตต์ ทำให้มีการใช้พลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ประกอบด้วย อินเทล คอร์ ดูโอ โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ โมบายล์ชิปเซ็ตในตระกูล อินเทล(R) 945 เอ็กซ์เพรส และอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายแลนไร้สาย Intel(R) PRO/Wireless 3945ABG Network Connection ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเครือข่ายแลนไร้สายรุ่นใหม่ ที่มีสมรรถนะการเชื่อมเครือข่าย WLAN ที่ล้ำหน้าด้วยมาตรฐานเครือข่ายไวไฟ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนคุณสมบัติที่ล้ำหน้า ซึ่งทำให้การใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเชื่อมต่อทำได้ดีขึ้น และมีการตอบสนองต่อคำสั่งรวดเร็วขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กได้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก
ราคาของส่วนประกอบของแพลตฟอร์ม
อินเทล คอร์ ดูโอ โปรเซสเซอร์ มีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ T2300 T2400 T2500 และ T2600 โดยแต่ละรุ่นมีราคา 241, 294, 423 และ 637 เหรียญสหรัฐตามลำดับเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ชุด
ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/intel/finance/pricelist/
เมื่อเร็วๆ นี้ อินเทลได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ไปแล้วหนึ่งตัว คือ เทคโนโลยี อินเทลTM
ไวฟ์TM (Intel(R) ViivTM) พีซีเพื่อความบันเทิงที่ใช้เทคโนโลยี อินเทล ไวฟ์2 จะทำให้ผู้บริโภค สามารถรับชม ใช้งาน หรือโอนถ่ายดิจิตอลคอนเทนท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนท์ที่เกี่ยวกับความบันเทิงหรือข้อมูลก็ตาม สามารถทำได้อย่างง่ายดายภายในบ้าน เทคโนโลยี อินเทล ไวฟ์ ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้พีซีได้ง่ายเหมือนกับการรับชมภาพยนตร์จากโทรทัศน์โดยการใช้รีโมตคอนโทรลเป็นตัวควบคุมเพียงชิ้นเดียว3
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
คำอธิบายภาพ
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับโน้ตบุ๊ก คือ อินเทลTM เซนทริโนTM ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติด้านต่างๆ ที่เหนือชั้นทั้งสำหรับด้านธุรกิจและความบันเทิง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสีสันในการใช้งานโน้ตบุ๊กให้กับผู้บริโภค และสะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตในแบบดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคนทันสมัยอย่างแท้จริง
Twin 5485, 5489
อินเทลTM เซนทริโนTM ดูโอ โมบายล์ แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับแล็ปท็อปซึ่งอินเทล จากบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติด้านต่างๆ ที่เหนือชั้นทั้งสำหรับด้านธุรกิจและความบันเทิง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสีสันในการใช้งานโน้ตบุ๊กให้กับผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ และสะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตในแบบดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคนทันสมัยอย่างปราดเปรียวและชาญฉลาด
Intel, Centrino, Intel Core, Pentium and Intel Viiv are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries.
168% performance increase as measured by SPECint*_rate_base2000; 28% average power saving as measured by MobileMark* 2005 for Processor, Chipset and Wireless components; >30% platform component size reduction as measured by physical size of the Intel components.
2Home networking capability and many Intel? Viiv? technology-based usage models will require additional hardware devices, software or services. Functionality of Intel Viiv technology verified devices will vary; check product details for desired features. System and component performance and functionality will vary depending on your specific hardware and software configurations.
3Remote control may be sold separately.
*Other names and brands may be claimed as the property of others.
For more information please contact:
คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก อินเทล   โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ