เอ.อาร์.ประกาศความยิ่งใหญ่เอ็กซิบิชั่นไอทีกลางปี โชว์ขบวนสินค้าไลฟ์สไตล์ ไอทีรุ่นล่าสุด งาน "คอมมาร์ต เอ็กซเจน ไทยแลนด์ 2006"

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 19, 2006 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--คอร์แอนด์พีค
เอ.อาร์ ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท จัดงานไอทีครั้งใหญ่กลางปี ชูกระแสผู้บริโภคเลือกสินค้าไอทีตามไลฟ์สไตล์พร้อมโชว์เทคโนโลยีล่าสุดจากต่างประเทศในงาน "คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2006" ระหว่าง วันที่ 8-11 มิถุนายน 2549 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด "Tech Insight, Lifestyle In trend" พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกต่างๆ มากมาย และโปรโมชั่นเด็ดลุ้นรับรางวัล "รถยนต์โตโยต้า ยาริส" มูลค่ากว่า 6 แสนบาท
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006 เมื่อต้นปี สำหรับงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2006 กลางปีนี้ จะใช้แนวคิด "Tech Insight, Lifestyle In trend" ซึ่งหมายถึงทุกคนนั้นมีความชื่นชอบเทคโนโลยีอยู่ในตัวเอง โดยจะเลือกใช้สินค้าไอทีที่ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของตนเองได้ ภายในงานนี้จะเป็นแหล่งรวมสินค้าไอทีรุ่นใหม่ที่เพิ่งมีการเปิดตัวสินค้าในต่างประเทศ และเป็นสินค้า อินเทรนด์ของตลาดโลก
สำหรับงานนี้จะเน้นการนำเสนอเทรนด์ใหม่ในการใช้สินค้าไอทีรูปแบบต่างๆ เช่น การนำ Ultra Mobile PC (UMPC) มาแสดงเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดกระทัดรัด พกพาได้สะดวก มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถครอบคลุมการใช้งานทั้งในแง่ของชีวิตส่วนตัว ธุรกิจ และความบันเทิง หรือ i-cybie สุนัขไซเบอร์ที่มีลักษณะการเคลื่อนไหวได้เหมือนสุนัขจริง สามารถจดจำเสียงเจ้าของ ทำตามคำสั่งเจ้าของและแสดงอารมณ์ได้หลากหลาย
การจัดงาน "คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2006" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8-11 มิถุนายน 2549 นี้ ทางเอ.อาร์ ได้ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท มีกิจกรรมที่ให้สาระและความบันเทิงเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีต่างๆ อีกมากมาย อาทิ
- PC Zone รวบรวมการใช้บริการหลากหลายแก่ผู้ใช้ที่ใช้งานเครื่องพีซี เช่นการจัดสเปกคอมพิวเตอร์ การประกอบเครื่อง เป็นต้น
- Gizmo Show นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ไอทีหลากหลายชนิดจากต่างประเทศ
- Commart อยากโชว์ พบการโมดิฟายด์ คอมพิวเตอร์ที่แปลกแหวกแนว ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร โดยนิตยสาร Commart
- Thai Lifestyle By JVC ( Digital Movie Contest 2006) -- เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดหนังสั้น โดยใช้เทคโนโลยีกล้องวีดีโอ JVC
- 101 Smart notebook Workshops -- Tips เด็ดๆในการใช้โน้ตบุ๊กให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการเรียนรู้เทคนิคต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานโน้ตบุ๊กได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
- Cyber Short Contest -- โครงการประกวดภาพถ่าย Cyber Short Contest เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบันทึกภาพด้วยกล้องดิจิตอลในเชิงสร้างสรรค์
- Short Movie # 4 "คือความประทับใจกับ Sony Handy Cam" -- โครงการประกวดหนังสั้น Short Movie ภายใต้คอนเซ็ปต์ "คือความประทับใจกับ Sony Handy Cam"
- Buyer's Guide Corner -- รับปรึกษาเรื่องไอทีเพื่อการเลือกซื้ออย่างมั่นใจโดยทีมงาน บก.นิตยสาร Commart
- Best Buy Best Price -- สินค้าไอทีที่ทำให้คุณตะลึงกับคุณภาพและราคาที่เป็นใครก็รอช้าไม่ได้
- Auction -- ต้นแบบประมูลสินค้าไอทีที่ยกขบวนกันมาให้คุณชิงชัยในราคาที่คุณพอใจ
- Commart Direct -- โปรโมชั่นสินค้าไอที
นายปฐมกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากสินค้าไอทีคุณภาพดี ในราคาที่เหมาะสมแล้ว ยังมีสินค้าไอทีที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศมาจัดแสดงอีกด้วย รวมไปถึงยังมีกิจกรรมอื่น ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย และพิเศษสุดสำหรับผู้ซื้อสินค้าตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ "รถยนต์โตโยต้ายาริส" มูลค่ากว่า 6 แสนบาท
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ 8 รายได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษํทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท โตชิบา (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็นซีซี คอมพิวเตอร์ เอเชีย แปซิฟิป จำกัด, บริษัท แอปเปิ้ล ประเทศไทย จำกัด และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
คุณมงคล จุลโยธิน ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร 0-2439-4600 ต่อ 8202

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ