STEEL เตรียมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ C&Z Purlins และวัสดุมุงหลังคา Metal Sheet รูปลอนสูง หนุนอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น—ลดต้นทุนการผลิตลง/รับรู้รายได้Q3/49

ข่าวทั่วไป Tuesday June 27, 2006 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--สตีล อินเตอร์เทค
STEEL เตรียมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ C&Z Purlins และวัสดุมุงหลังคา Metal Sheet รูปลอนทรงสูง ติดตั้งเครื่องจักรเสร็จเดือน ก.ค. นี้ คาดสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/49 ระบุผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น และลดต้นทุนการผลิตลง ผู้บริหารตอกย้ำความมั่นใจ ปีนี้รายได้โต 40% ตามเป้าแน่ เหตุมีงานล้นมือ ฐานลูกค้าขยายตัว และได้สินค้าใหม่หนุน
นายประสิทธิ์ อุ่นวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีล อินเตอร์เทค จำกัด (มหาชน) หรือ STEEL เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตัวแปเหล็กกล้ากำลังสูง (High Tensile Strenght Purlins หรือ C&Z Purlins) และหลังคา Metal Sheet รูปลอนทรงสูง V—750 BL ในไตรมาส3/49 ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ จะช่วยลดต้นทุน และเพิ่มอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้สูงขึ้น โดยภายหลังการติดตั้งเครื่องจักรเสร็จ บริษัทคาดว่า จะสามารถผลิต จำหน่าย และรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/49 พร้อมกันนี้ตั้งเป้ายอดขายของผลิตภัณฑ์ใหม่ คิดเป็น 10-15% ของยอดขายรวม
บริษัทฯจะติดตั้งเครื่องจักรเพื่อผลิตและจำหน่ายทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเครื่องจักรผลิต C&Z Purlins จะใช้ระยะเวลาในทดสอบเครื่องจักร 30 วัน ส่วนเครื่องจักรผลิตวัสดุมุงหลังคา Metal Sheet รูปลอนทรงสูง V—750 BL จะใช้ระยะเวลา 15 วัน โดยเครื่องจักรสำหรับผลิต C&Z Purlins มีกำลังการผลิตถึง 900,000 เมตร/ปี และเครื่องจักรผลิต Metal Sheet รูปลอนทรงสูง V—750 BL มีกำลังการผลิต 600,000 ตารางเมตร/ปี
"ก่อนหน้านี้ เราเคยจ้างผลิต C&Z Purlins และหลังคา Metal Sheet รูปลอนทรงสูง แต่ตัดสินใจซื้อ เครื่องจักร มาผลิตเองเพื่อที่บริษัทฯ จะสามารถกำหนดมาตรฐานการผลิตสินค้าได้อย่างเหมาะสม มากกว่าการจ้าง การผลิต และยังช่วยลดต้นทุนการผลิตสินค้าด้วย และที่สำคัญคือจะช่วยเพิ่มอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้สูงขึ้น" นายประสิทธิ์กล่าว
เขากล่าวต่อว่า C&Z Purlins เป็นสินค้าที่เปิดโอกาสให้แปเหล็กกล้ากำลังสูง สามารถเข้าไปเจาะส่วนแบ่ง ตลาดของแปเหล็กดำในตลาดปัจจุบัน เนื่องจากสินค้าดังกล่าวใช้เหล็กที่มีความหนาน้อยกว่า และน้ำหนักที่เบากว่า แปเหล็กดำ ซึ่ง C&Z Purline เป็นแปผลิตสำเร็จรูปจากโรงงาน ที่มีขนาดตามแบบวิศวกรรมคำนวณ ไม่เสียเศษเหล็ก สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว และมีการคำนวณการรับน้ำหนักมาแล้วเรียบร้อย พร้อมกันนี้ยังสามารถนำไปใช้กับโครง อาคารเหล็กระบบเชื่อมต่อ หรือระบบสำเร็จรูปยึดต่อด้วยสลักเกลียวและน็อต PEB (Pre-Engineered Building) ส่วนหลังคา Metal Sheet รูปลอนทรงสูง V—750 BL เป็นหลังคารูปแบบลอนที่นิยมเลือกใช้ในบริษัทอุตสาหกรรม ญี่ปุ่น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ถือเป็นช่องทางการเข้าไปเจาะตลาดใหม่ๆ ของบริษัทเพิ่มขึ้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็น ผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มดีลเลอร์ และร้าน Hardware เป็นต้น
สำหรับเงินลงทุนในการซื้อเครื่องจักรครั้งนี้ บริษัทนำมาจากการระดมทุน โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในปี ก่อน ซึ่งใช้เงินลงทุนในครั้งนี้ประมาณ 9.5 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินลงทุนในเครื่องจักรผลิต C&Z Purlins มูลค่า 6 ล้านบาท และเครื่องจักรผลิตหลังคา Metal Sheet รูปลอนทรงสูง V—750 BL มูลค่า 3.5 ล้านบาท ส่วน D/E ของบริษัท ณ วันที่ 31 มี.ค. 2549 อยู่ที่ 1.13 เท่า
ในตอนท้าย กรรมการผู้จัดการ STEEL ยังยืนยันว่ารายได้ของบริษัทปีนี้จะขยายตัว 40% จากปีก่อน ที่ทำได้ 327.61 ล้านบาท เนื่องจากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ มีการขยายฐานลูกค้าให้ใหญ่ขึ้น และได้รับงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยทิศทางรายได้ของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากมีการ กระจุกตัวของงานก่อสร้างหลังฤดูฝน ซึ่งจากสถิติ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังมีสัดส่วนอยู่ที่ 55—60% ส่วนครึ่งปีแรกจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 40—45% ของรายได้รวมทั้งปี โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้งานโรงงานสุรา แสงโสม, โรงงานคิมเบอร์ลีย์ - คล๊าคปู่เจ้า, บริษัท ซี พี เซเว่น อีเลฟเว่น, บริษัท เตชะ เอสพีวี, บ้านพักโครงการ อนันดาสปอร์ตซิตี้, บริษัท โชติธนวัฒน์โชว์รูมคลังสินค้า บางนา กม.1 และบริษัท เกลือพิมาย เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณจุฬารัตน์ เจริญภักดี
โทร. 09-488-8337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ